Giải Vovinam VĐTG 2023: Việt Nam giành 10 HCV sau 2 ngày thi đấu

VHO- Đội tuyển Vovinam Việt Nam đang có khởi đầu ấn tượng tại Giải Vovinnam vô địch thế giới (VĐTG) lần VII năm 2023 diễn ra tại NTĐ Phú Thọ (TP.HCM) khi đã giành được 10 HCV trên 19 bộ huy chương sau 2 ngày đầu tranh tài.

Ngày thi đấu thứ hai (26.11) Giải Vovinam VĐTG 2023 diễn ra 9 nội dung (3 đối kháng và 6 biểu diễn), các võ sĩ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc khi giành đến 5 HCV và 2 HCB.

Giải Vovinam VĐTG 2023: Việt Nam giành 10 HCV sau 2 ngày thi đấu - Anh 1

Lâm Thị Lời và Nguyễn Thị Tuyết Mai giành HCV nội dung biểu diễn Song luyện kiếm nữ

Trong đó, 3 nội dung đối kháng thì các võ sĩ Nguyễn Đạt Duy Long, Lê Thị Hiền và Nguyễn Tiến Sơn đều “gặt vàng” về cho chủ nhà Việt Nam. Cụ thể, ở hạng cân 54kg nam, Duy Long đã cho thấy sức mạnh của mình với những cú ra đòn chính xác, liên tục ghi điểm để giành chiến thắng tuyệt đối 10-0 trước võ sĩ của Indonesia. Tương tự Duy Long, tay đấm nữ Lê Thị Hiền xuất sắc vượt qua đối thủ đến từ Algeria với điểm số 10-0, hạng cân 57kg nữ. Trong khi đó, ở hạng cân 72kg nam, Tiến Sơn cũng hoàn thành nhiệm vụ khi vượt qua đối thủ người Nga với tỷ số 6-1.

Còn ở nội dung biểu diễn, các võ sĩ mang về huy chương cho đội tuyển Việt Nam là Lâm Thị Lời và Nguyễn Thị Tuyết Mai ở màn biểu diễn Song luyện kiếm nữ khi đạt 270 điểm, tấm HCV thứ hai ở nội dung biểu diễn là của Mai Thị Kim Thuỳ ở tiết mục Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nữ với 271 điểm, xếp trên võ sĩ của Myanma và Campuchia.

Hai tấm HCB là của cặp đôi Trần Ngọc Khuyết Thuận và Nguyễn Văn Tuyết biểu diễn Song luyện kiếm nam đạt 270 điểm, thua 3 điểm trước bộ đôi đạt HCV người Algeria. HCB còn lại ở tiết mục biểu diễn Tự vệ nữ của Nguyễn Hoàng Dũ và Lê Thị Kim Ngân đạt 269 điểm, kém bộ đôi hạng nhất đúng 1 điểm của Algeria. Trong ngày thi đấu này, các võ sĩ đội tuyển Algeria thi đấu khá ấn tượng khi có thêm HCV ở biểu diễn Song luyện 3 nam. Đội tuyên Thái lan cũng đạt 1 HCV Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nam.

Trước đó ở ngày thi đấu đầu tiên 25.11, đội tuyển Việt Nam đã giành được 5 HCV nhờ công của Lê Nguyễn Hoài Nam (57kg nam), Bùi Thị Thảo Ngân (66kg nữ), Nguyễn Tứ Cường (Ngũ môn quyền), Nguyễn Thị Ngọc Trâm (Long hổ quyền) và Nguyễn Hòa Ân/ Vũ Duy Bảo/ Phan Tấn Thành/ Võ Trọng Nhân (Đòn chân tấn công nam). Sau 2 ngày thi đấu, đội tuyển Việt Nam tạm dẫn đầu với 10 HCV.

Hôm nay 27.11, giải bước sáng ngày thi đấu thứ ba với 6 nội dung thi đấu, 4 biểu diễn và 2 đối kháng.

Tin, ảnh: VĨNH HY

 

Ý kiến bạn đọc