Kiên Giang trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2023

VHO- Thư viện tỉnh Kiên Giang đã tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc lần thứ V năm 2023. Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm nay với chủ đề “Tự hào biển đảo quê em”, sau gần 2 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 812 bài dự thi.

Kiên Giang trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2023 - Anh 1

Ban tổ chức trao giải cho các em đoạt giải tại cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc lần thứ V năm 2023

Với hình thức dự thi bằng bài viết tay hoặc videoclip, trong đó cấp Tiểu học có 197 bài dự thi; cấp Trung học cơ sở có 99 bài dự thi và cấp Trung học phổ thông có 515 bài dự thi. Ban Giám khảo đã chọn được 53 thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất tham gia vòng thi chung kết. Nét mới của cuộc thi năm nay là các thí sinh dự thi vòng chung kết bằng hình thức thi vấn đáp.

Kết quả cấp Tiểu học có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 7 giải Khuyến khích và 1 giải Chuyên đề, trong đó giải Nhất thuộc về em Nguyễn Việt Dũng, lớp 3/2, trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, thành phố Rạch Giá; cấp Trung học cơ sở có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 9 giải Khuyến khích, trong đó giải Nhất thuộc về em Đỗ Kỳ Duyên, lớp 6A trường THCS Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành. Đặc biệt, năm nay cấp Trung học phổ thông có nhiều thí sinh đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 22 giải Khuyến khích và có 4 giải Chuyên đề. Em Lâm Triệu Vy, lớp 10A7 trường THPT Phú Quốc, thành phố Phú Quốc là thí sinh xuất sắc đạt giải Nhất cấp Trung học phổ thông. Giải tập thể đơn vị trường có thí sinh đạt giải nhiều nhất thuộc về trường THPT Nguyễn Hùng Sơn, thành phố Rạch Giá.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc lần thứ V năm 2023, mỗi năm đều nhận được sự hưởng ứng tham gia của các thí sinh đến từ các trường trong tỉnh. Thư viện tỉnh mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý lãnh đạo, quý thầy cô, phụ huynh cùng các em học sinh không chỉ trong các cuộc thi, hội thi mà còn trong các hoạt động phong trào khác do Thư viện tỉnh tổ chức.

BẢO NGỌC-THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc