Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc thúc đẩy thu hút khách du lịch MICE tại Việt Nam

Thứ Tư 07/06/2023 | 15:14 GMT+7

VHO- Ngày 8.6.2023 Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện thường niên Korea MICE Roadshow năm 2023 tại TP.HCM với sự tham gia của đại diện gần 50 công ty du lịch, Cục xúc tiến du lịch địa phương tại Hàn Quốc và hơn 150 cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm các cơ quan ban ngành, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành, các đơn vị thông tấn báo chí.

Korea MICE Roadshow năm 2023 được tổ chức tại Hà Nội ngày 6.6

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch Việt Nam- Hàn Quốc

Tại Hà Nội, ngày 6.6 cũng đã diễn ra Hội nghị này với sự tham dự của gần 200 cơ quan du lịch quốc gia, cơ quan xúc tiến du lịch các địa phương của Hàn Quốc và các doanh nghiệp du lịch, hàng không, cơ quan báo chí 2 nước.

Năm 2022, với mục tiêu phục hồi ngành Du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again”, Hàn Quốc đã đưa ra nhiều chính sách như: Gỡ bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 cho du khách nước ngoài, miễn visa cho du khách Việt Nam đủ điều kiện khi nhập cảnh vào sân bay Yangyang (tỉnh Gangwon), tăng cường hỗ trợ các đoàn khách du lịch hội nghị, khen thưởng,...

KTO Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch Hàn Quốc trong năm 2022 như: Korea MICE Roadshow 2022, Đêm Hàn Quốc (Korea Night), Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc 2022... Những nỗ lực này không chỉ giúp phục hồi mà còn đem đến sự tăng trưởng vượt bậc cho du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, với 185,000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2022, tăng hơn 700% so với năm 2021.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Năm 2023 – 2024 được chỉ định là Năm du lịch Hàn Quốc nhằm tiếp nối xu hướng phục hồi và phát triển này. Với chủ đề Ride the Korean wave, KTO đã thực hiện nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2023, nổi bật như: tổ chức Chef Show 2023, các Workshop về phát triển sản phẩm và chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch, tham gia Ngày hội du lịch International Day Festa của Vietnam Airlines, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2023, Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 4, Hàn Quốc đã đón hơn 126 ngàn lượt khách du lịch Việt Nam, số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, đạt gần 70% so với cùng kỳ năm 2019- thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19.

Korea MICE Roadshow là sự kiện thường niên do KTO Việt Nam tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành Du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc.  

Ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại sự kiện Korea MICE Roadshow 2023 Hà Nội

Diễn ra trong khuôn khổ Korea MICE Roadshow, hoạt động B2B Meeting là nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch hai nước, mở rộng tiềm năng khai thác sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, riêng với du lịch MICE, Hàn Quốc đã và đang tập trung phát triển thị trường này thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan. Các chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc được giới thiệu trong chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.

“Thông qua sự kiện Korea MICE Roadshow năm nay, chúng tôi mong muốn có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam- Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, đồng thời giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng. Trong Năm du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và Việt Nam trao đổi, hợp tác tại sự kiện

Thúc đẩy trao đổi khách du lịch MICE 2 chiều

Theo ông Lee Jae Hoon, những năm vừa qua, quan hệ đối tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được các cấp, các ngành quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19, tinh thần hữu nghị vẫn được phát huy thông qua các hỗ trợ về y tế và tạo điều kiện nhập cảnh cho các chuyên gia, nhà đầu tư, đảm bảo duy trì hoạt động kinh tế.

Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào cuối năm 2022 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, đưa quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam - Hàn Quốc sang trang mới, phát triển mạnh mẽ lên tầm cao mới.

Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, tháng 12.2022, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, đặc biệt vào thời điểm quan trọng cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch.

Các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và Việt Nam trao đổi, hợp tác tại sự kiện

Với những nỗ lực chung trong việc làm nóng lại các hoạt động hợp tác du lịch, kết quả trao đổi khách sau đại dịch đã có những bước khởi sắc. Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 965 nghìn lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, chiếm khoảng 26% tổng khách quốc tế. Tính đến tháng 5.2023, Việt Nam đón hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc, giữ vị trí thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Trong 5 năm liền (từ năm 2015 tới 2019), Hàn Quốc liên tục được đánh giá cao và xếp thứ 3 trên toàn thế giới về Điểm đến sự kiện và hội nghị toàn cầu, được đánh giá bởi Liên hiệp các hiệp hội quốc tế UIA. Không ngừng nỗ lực khám phá những điều mới mẻ, ứng dụng công nghệ hiện đại và độc đáo, Hàn Quốc đã trở thành một trong những điểm đến tốt nhất để tổ chức các sự kiện quốc tế cũng như là điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE với nền nhiều nét văn hóa truyền thống được bảo tồn giao thoa với sự hiện đại năng động.

Hàn Quốc là điểm đến được khách Việt Nam rất ưa thích, giá cả phù hợp với thu nhập của người Việt Nam và hiện có nhiều ưu đãi

Du lịch MICE là loại hình du lịch cao cấp với nhiều đặc trưng riêng biệt, yêu cầu cao về mức độ chuyên nghiệp và hoàn thiện của hệ thống cơ sở vật chất, kĩ thuật, giao thông và nhân lực phục vụ. Nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới cũng đã và đang quan tâm phát triển du lịch MICE, thừa nhận đây là loại hình, sản phẩm du lịch mang lại hiệu quả cao và bền vững.

Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những định hướng quan trọng cần được quan tâm ở Việt Nam. Phát triển du lịch MICE cũng góp phần thuận lợi trong quá trình cơ cấu lại, đa dạng hóa sản phẩm, thị trường trong bối cảnh mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Ông Lee Jae Hoon mong muốn, Hội thảo sẽ kết nối hiệu quả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai nước, tiếp nhận, chia sẻ thông tin, quảng bá tiềm năng du lịch MICE Hàn Quốc tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, thảo luận, tiến tới hợp tác du lịch, trao đổi khách hai chiều, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam- Hàn Quốc.

ĐÌNH KIÊN, ảnh THU HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top