Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

103 nhà hàng, quán ăn được vinh danh trong hướng dẫn về ẩm thực của Michellin

Thứ Tư 07/06/2023 | 00:24 GMT+7

VHO- Tối 6.6 tại Hà Nội và TPHCM, đã diễn ra sự kiện giới thiệu 103 nhà hàng và quán ăn được đề xuất trong ấn bản Michellin Guide đầu tiên. Trong đó, có 4 nhà hàng nhận một sao Michellin và 29 cơ sở ăn uống nhận giải thưởng Bib Gourmand; 3 giải thưởng đặc biệt của Michellin đã tôn vinh các cá nhân xuất sắc trong ngành ẩm thực...

Trong tổng số 103 nhà hàng được tuyển chọn (48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TP.HCM), có 4 nhà hàng được nhận một sao Michellin (3 nhà hàng ở Hà Nội và 1 nhà hàng ở TP.HCM) nhờ có chất lượng món ăn cao, và 29 cơ sở ăn uống được thẩm định viên công nhận có món ăn đáng trải nghiệm với giải thưởng Bib Gourmand – hạng mục tôn vinh những nhà hàng phục vụ món ăn ngon với giá cả phải chăng.

4 nhà hàng được Michellin đánh giá 1 sao

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế Michellin Guide cho biết: “Danh sách 103 nhà hàng này phản ánh rõ sự khác biệt và sự phong phú về ẩm thực của Hà Nội và TP.HCM. Thủ đô Hà Nội luôn thể hiện sự thư thái và trầm tĩnh với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong khu phố cổ. Thành phố này hội tụ những hương vị đậm chất Bắc Bộ của ẩm thực truyền thống Việt Nam, đề cao độ tươi ngon tự nhiên, được gia giảm với nhiều loại gia vị và rau thơm khác nhau để tạo ra tổ hợp riêng biệt cho từng món ăn. Còn TP.HCM là một thành phố sôi động và có với tốc độ phát triển nhanh, nơi đây luôn mang đến cho du khách một nguồn năng lượng độc đáo với một nền ẩm thực đa dạng. Các kỹ thuật nấu ăn hiện đại và truyền thống đều được thể hiện một cách rõ ràng, đồng thời chúng tôi cũng thấy được sự kết hợp tuyệt vời giữa những đầu bếp kinh nghiệm và đầu bếp trẻ địa phương thông qua những ý tưởng và sự sáng tạo được thể hiện qua các món ăn. Tôi cũng tin rằng, sẽ còn nhiều địa điểm nữa được xướng tên trong những năm tiếp theo”.

29 nhà hàng được Michellin đưa vào danh sách được yêu thích

Trong danh sách 103 địa điểm, có 4 nhà hàng được đánh giá “một Sao Michellin” nhờ chất lượng nấu ăn ngon và mang đến trải nghiệm ẩm thực vượt trội, xứng đáng để du khách dừng chân thưởng thức khi đến Việt Nam. Trong đó TP.HCM có nhà hàng Anăn Saigon theo phong cách đương đại. Bếp trưởng Peter Cuong Franklin của Anăn Saigon đã vận dụng những kỹ thuật nấu ăn hiện đại vào công thức chế biến món ăn đường phố để tạo ra hương vị thơm ngon hấp dẫn.

3 nhà hàng khác tại Hà Nội là GIA - nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại của Bếp trưởng Sam Trần với thực đơn thay đổi theo mùa, lấy cảm hứng từ những di sản ẩm thực Việt Nam, những món ăn được trình bày cầu kỳ và đẹp mắt, hòa quyện hương vị tinh tế; nhà hàng Hibana by Koki mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng với quầy ăn 14 chỗ tại tầng hầm Khách sạn Capella, nơi Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi trình diễn màn chế biến teppanyaki điêu luyện và tỉ mỉ. Nhà hàng Tầm Vị mang phong cách trà quán cổ điển, đậm chất Bắc bộ với bộ sưu tập đồ nội thất hoài cổ và những câu đối khắc trên ván gỗ. Nhà hàng chủ yếu phục vụ các món cơm nhà miền Bắc Việt Nam, tuy nhiên thực khách cũng có thể chọn một số món miền Trung hay miền Nam.

Giải thưởng Đầu bếp trẻ xuất sắc được trao cho Sam Trần

Ngoài ra còn có 29 cơ sở ăn uống nhận giải thưởng Bib Gourmand (danh sách yêu thích do thẩm định viên đề xuất bao gồm các món ăn chất lượng với giá cả phải chăng). Giải thưởng Bib Gourmand tôn vinh những nhà hàng đạt chuẩn Michellin Guide có chất lượng món ăn “đáng-giá-tới-từng-xu”. Đây là những nhà hàng được đánh giá cao nhờ thực đơn với các món có giá cả phải chăng, trong khi chất lượng món ăn và dịch vụ vẫn được đảm bảo. Trong danh sách Bib Gourmand có 13 địa điểm tại Hà Nội và 16 địa điểm tại TP.HCM. Hơn 50% trong danh sách này phục vụ ẩm thực Việt Nam hoặc thức ăn đường phố, qua đó nhấn mạnh sự phổ biến rộng rãi và gắn liền với văn hóa địa phương của các món ăn đường phố như bún chả Ta, phở 10 Lý Quốc sư, Chào bạn, Xới cơm, Bếp mẹ Ỉn…

Còn lại là 70 cơ sở ăn uống khác được đề xuất trong danh sách Michellin Guide (32 ở Hà Nội và 38 ở TP.HCM) được gọi chung là các cơ sở ăn uống được tuyển chọn bởi Michellin (Michellin Selected). Trong danh sách này, ẩm thực đường phố và ẩm thực địa phương một lần nữa chiếm đa số. Tuy nhiên khi khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn, cũng có thể lựa chọn trong danh sách các nhà hàng  châu Âu, Nhật Bản, Mỹ Latinh hoặc Địa Trung Hải như La Badiane, T.U.N.G Dining , Kira Back (Hà Nội), Truffle, The Monkey Gallery Dining (TP.HCM), và Lửa (TP.HCM)…

Ngoài việc đề xuất các nhà hàng chất lượng, MICHELIN Guide còn mong muốn  tôn vinh những cá nhân tài năng đã góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực. Đồng thời, các giải thường này cũng nhấn mạnh sự đa dạng trong các loại hình công việc và những người hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng.

70 cơ sở ăn uống được đề xuất trong danh sách Michellin

Giải thưởng Cống hiến (Service Award) được trao cho Nguyen Thi Nụ đến từ nhà hàng Vietnam House (TP.HCM). Cô sở hữu phong cách phục vụ thân thiện, am hiểu về ẩm thực, các loại rượu và trà, qua đó đưa ra các gợi ý phù hợp cho khách. Là người nắm rõ thực đơn và thông tin nhà hàng, cô luôn sẵn sàng trao đổi cùng thực khách với nụ cười thường trực trên môi và thể hiện thái độ phục vụ đúng mực.

Giải thưởng dành cho Chuyên gia về rượu vang (Sommelier Award) đã thuộc về Yu Yamamoto đến từ nhà hàng Lửa tại TP.HCM. Anh là người Nhật, quản lý khoảng 70-100 loại rượu vang. Anh không chỉ pha chế rượu sake theo cách riêng, mà còn mong muốn quảng bá văn hóa rượu vang ở Việt Nam.

Giải thưởng Đầu bếp trẻ xuất sắc (Young Chef Award) thuộc về Sam Trần đến từ nhà hàng GIA đạt một Sao Michellin ở Hà Nội. Ở tuổi 33, Sam Trần là nữ đầu bếp người Việt tài năng, với năng lực chế biến ở đó nét văn hóa Việt Nam được phát huy khi chế biến các món Âu.

Danh sách 103 nhà hàng tuyển chọn trong Michellin Guide Hà Nội và TP.HCM 2023 được đăng tải trên trang chủ và ứng dụng di động của Michellin Guide. Danh sách này được kỳ vọng sẽ là dấu ấn mới cho ngành du lịch Việt Nam. Khách du lịch sẽ có thêm những điểm dừng chân cao cấp, chất lượng khi Hà Nội và TP.HCM.

Q.HOA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top