Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nơi ý chí và nghị lực Việt Nam tỏa sáng

Thứ Hai 05/06/2023 | 10:18 GMT+7

VHO- Trong ngày thi đấu đầu tiên tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) các VĐV Việt Nam đã thi đấu hết mình, mang về 20 huy chương các loại trong đó có 8 tấm HCV quý giá (tính đến 16h ngày 4.6).

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam Huỳnh Vĩnh Ái trao HCV cho VĐV Lê Văn Công

 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASEAN Para Games 12 Nguyễn Hồng Minh cho biết, trước đó Đoàn đã được động viên, tiếp “lửa” bởi chuyến thăm, dự lễ khai mạc và dự khán các cuộc tranh tài của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương.

Tự tin bước vào các cuộc tranh tài

Cũng trong ngày thi đấu đầu tiên, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã đến động viên tinh thần thi đấu, dự khán các cuộc tranh tài của các VĐV Việt Nam tại môn Điền kinh, Bơi và Cử tạ. Trước đó, tối 3.6, Thứ trưởng đã dự Lễ khai mạc Đại hội, tổ chức trên sân vận động Morodok Techo thuộc khu Liên hợp thể thao quốc gia Morodok Techo, Phnom Penh (Campuchia). Sáng 6.3, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng đã thăm, động viên tinh thần trước khi các VĐV bước vào các cuộc thi đấu tại Làng VĐV. Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã ân cần hỏi thăm các VĐV có gặp khó khăn gì không khi phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, ông rất vui khi được thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL tới thăm, động viên tinh thần thi đấu của các VĐV.

“SEA Games 32 cũng vừa kết thúc cách đây khoảng nửa tháng và nước bạn đã tổ chức rất thành công kỳ Đại hội này. Thắng lợi của Đoàn thể thao Việt Nam khi ấy cũng gây tiếng vang trong khu vực và tôi hy vọng điều đó sẽ động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của toàn Đoàn tại Đại hội lần này. Tôi mong Đoàn sẽ đạt thành tích tốt và thể hiện được hình ảnh đất nước Việt Nam hoà bình, thân thiện, yêu thể thao...”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu và mong muốn sau hơn 1 năm được tập luyện, kể từ khi kết thúc ASEAN Para Games lần thứ 11, các VĐV sẽ mang trong mình hành trang đầy đủ là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tự tin bước vào các cuộc tranh tài, thể hiện được tinh thần, ý chí không từ bỏ trước mọi khó khăn của người Việt Nam.

Thứ trưởng cũng biểu dương các VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam đã vượt qua sự thiệt thòi của số phận để tập luyện, thi đấu, hoà nhập và lan toả những điều tốt đẹp cho xã hội. Chia sẻ với các VĐV về những khó khăn do thời tiết nắng nóng tại Campuchia, cùng những khó khăn trong di chuyển của các VĐV, Thứ trưởng căn dặn các cán bộ Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam hãy chăm sóc thật tốt cho các VĐV để họ có được thể lực và sức khoẻ tốt chuẩn bị cho các cuộc tranh tài.

“Tôi mong rằng các VĐV hãy thi đấu vượt qua chính mình và tôi cũng tin rằng người hâm mộ, nhân dân Việt Nam sẽ luôn quan tâm, dõi theo hành trình thi đấu của các bạn - những người đã vươn lên, vượt qua mọi khó khăn để khẳng định mình và cho thấy nghị lực, ý chí phi thường”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nói và công bố các mức thưởng nóng cho các tấm huy chương. Ông cũng mong muốn những phần thưởng này sẽ là sự động viên ban đầu. Nếu các VĐV thi đấu tốt, lan toả tấm gương về những điều tốt đẹp, sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ đồng hành cùng các VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam tại ASEAN Para Games lần này.

Thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc

Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh cho biết, thời tiết tại Campuchia trong những ngày này tiếp tục nắng nóng gay gắt nhưng vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, các VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thi đấu, hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại Đại hội. “Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ nỗ lực thi đấu hết mình trong các ngày còn lại để hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trước lúc lên đường. Đoàn đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL. Dù gặp khá nhiều thử thách nhưng phát huy tinh thần, ý chí người Việt Nam, như lời căn dặn của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, toàn Đoàn sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc; khẳng định sự ưu việt của chế độ, luôn quan tâm, chăm lo đến những người không may mắn, chịu thiệt thòi, để không ai bị bỏ lại phía sau”, Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh chia sẻ khi đang cùng Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương dự khán các cuộc tranh tài của môn Cử tạ, diễn ra vào chiều qua 4.6.

ASEAN Para Games 12 do Campuchia đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 3 - 9.6 với khoảng 1.450 VĐV từ 11 quốc gia tham dự, tranh tài ở hơn 400 nội dung thi đấu thuộc 14 bộ môn gồm: Điền kinh, Cầu lông, Boccia (bóng màu), Cờ vua, Bóng đá 5 người, Bóng đá 7 người, Bóng rổ khiếm thị, Judo, Cử tạ, Bơi lội, Bóng bàn nội dung nam và nữ, Bóng chuyền ngồi nam và nữ, Bóng rổ xe lăn nam, nữ và thể thao điện tử. Đoàn thể thao người khuyết tật Thái Lan có số VĐV tham gia ASEAN Para Games 12 đông nhất với 304 người, trong khi thể thao người khuyết tật Timor Leste có số lượng ít nhất với 13 người.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam gồm 164 thành viên, trong đó có 124 VĐV tham dự 8 môn thi đấu gồm: Cờ vua, Điền kinh, Cầu lông, Bóng bàn, Bơi lội, Cử tạ, Judo, Boccia. Theo thông báo của Ban tổ chức tới các quốc gia về các nội dung thi đấu chính thức của các môn tại Đại hội, Đoàn Việt Nam có 5 VĐV môn Điền kinh không có nội dung thi đấu ở các dạng thương tật đã đăng ký với Ban tổ chức và 1 VĐV vì lý do sức khỏe không thể tham dự Đại hội, các VĐV đến Phnom Penh (Campuchia) chính thức đăng ký tham dự thi đấu là 118 VĐV.

8 HCV của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tính đến 16h ngày 4.6 do công của Lê Văn Công (2 HCV môn Cử tạ hạng 49kg nam); Đặng Thị Linh Phượng (2 HCV môn Cử tạ hạng 50kg nữ; Nguyễn Văn Hạnh (100m nam Bơi ếch); Võ Huỳnh Anh Khoa (400m tự do); Vi Thị Hằng (400m tự do nữ); Nguyễn Thị Hải (Đẩy tạ). 

 SEA Games 32 cũng vừa kết thúc cách đây khoảng nửa tháng và nước bạn đã tổ chức rất thành công kỳ Đại hội này. Thắng lợi của Đoàn thể thao Việt Nam khi ấy cũng gây tiếng vang trong khu vực và tôi hy vọng điều đó sẽ động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của toàn Đoàn tại Đại hội.

Tôi mong Đoàn sẽ đạt thành tích tốt và thể hiện được hình ảnh đất nước Việt Nam hòa bình, thân thiện, yêu thể thao...

(Thứ trưởng HOÀNG ĐẠO CƯƠNG)

HOÀNG LAN; ảnh: THÁI DƯƠNG (từ Campuchia)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top