Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam

Thứ Hai 05/06/2023 | 00:28 GMT+7

VHO- Tối ngày 4.6, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18 năm 2023 với chủ đề "Ý chí Việt Nam" diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội. 5 tập thể và 11 cá nhân được vinh danh là những người có ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm vượt qua khó khăn, phát huy triệt để sức mạnh của chính mình, truyền cảm hứng cho cộng đồng xã hội.

Tham dự chương trình có Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam; Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông… cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, các tập thể, cá nhân được vinh danh.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại chương trình 

Phát biểu tại chương trình, Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho rằng, 16 tấm gương tiêu biểu mà Chương trình Vinh quang Việt Nam tôn vinh dù ở ngành nghề, lĩnh vực, vị trí khác nhau nhưng đều có điểm chung, đó là ý chí vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân. Ý chí đó chính là một trong những cội nguồn sức mạnh của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã được hun đúc trong suốt chiều dài hơn bốn nghìn năm lịch sử.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ mong muốn những tấm gương được tôn vinh năm nay cũng như các lần tôn vinh trước đây sẽ tiếp tục phát huy vai trò như những nhân tố đi đầu, tiếp tục toả sáng trong xã hội, trở thành những hạt nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước.

Trong số 5 tập thể được vinh danh, đứng đầu danh sách là Ban Huấn luyện và Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia với thành tích 8 lần vô địch SEA Games; 3 lần vô địch Giải Bóng đá nữ Đông Nam Á; xếp hạng 4 bóng đá nữ Á Vận hội (2014); lọt vào vòng loại cuối Olympic Tokyo 2020, Tứ kết ASIAD18 năm 2018, chung kết Giải bóng đá nữ thế giới 2023...

Các đại biểu tham dự chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023

Chia sẻ giao lưu tại chương trình, Huỳnh Như - Đội trưởng Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia cho biết: Để có được ngày hôm nay là một hành trình dài của Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam. May mắn của Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam là nhận được sự yêu thương, sự đầu tư đúng đắn của Chính phủ, Tổng cục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đặc biệt là tình yêu của người hâm mộ. 

Đội trưởng Huỳnh Như khẳng định, toàn đội luôn luôn giữ vững tinh thần đoàn kết như trong một gia đình. Mỗi thành viên đều cố gắng cùng nhau vượt qua thử thách. “Được vào vòng bóng đá nữ thế giới là ước mơ của toàn đội, và của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Như mọi người biết, đối thủ của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam của giải đấu lần này rất mạnh, nhưng toàn đội luôn giữ niềm tin là không bao giờ chùn bước. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đẹp của quê hương Việt Nam đến với quốc tế. Mong rằng hành trình của Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam sẽ luôn luôn nhận được sự yêu thương, sự đồng hành của tất cả mọi người. Toàn đội cũng xin hứa luôn nỗ lực cố gắng, để xứng đáng với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam, để xứng đáng với tình yêu của tất cả mọi người. ” - Huỳnh Như nói.

Đội trưởng Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Huỳnh Như giao lưu tại chương trình

Không chỉ Huỳnh Như, Thanh Nhã - người ấn định chiến thắng 2-0 của trong trận chung kết SEA Games 32 với Myanmar khiến người hâm mộ cực kỳ phấn khích cũng thu hút sự chú ý khi tới tham dự chương trình. Chia sẻ bên lề sự kiện, Thanh Nhã cho hay, khi biết tin được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam - 2023 thì toàn  đội rất vui mừng và hạnh phúc. “Chúng em sẽ cố gắng để có thể đạt được nhiều thành tích hơn trong tương lai và có thể giành được nhiều giải thưởng to lớn hơn. Tình yêu nước với chúng em là chiến đấu trên sân cỏ và luôn hết mình vì màu cờ sắc áo”, nữ cầu thủ nói.

Sau khi kết thúc Sea Games 32, đội tuyển bóng đá nữ cũng có kỳ nghỉ ngắn và hiện nay đã trở lại tập luyện với cường độ mà theo Thanh Nhã là có phần "hơi căng một chút". Dù thời tiết nắng gắt của Hà Nội, nhưng toàn đội đều cố gắng vì biết rằng để đá với các đội bóng có nền bóng đá phát triển phải tăng cường thể lực. “Mục tiêu của em cũng như các bạn trẻ là cố gắng tập luyện, nỗ lực hết sức mình để hoà nhập với các chị trong thời gian ngắn nhất có thể để có mặt tại World Cup sắp tới”, Thanh Nhã bộc bạch.

Ngoài Ban huấn luyện và  Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, 4 tập thể khác được vinh danh là NH Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Vụ Tổng hợp Kinh tế, Bộ Ngoại giao; Đảng bộ Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang…

Cầu thủ Huỳnh Như đại diện Ban Huấn luyện, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam được nhận vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2023

Bên cạnh đó, 11 cá nhân xuất sắc được vinh danh, điển hình cho ý chí, khát vọng vươn lên, vượt mọi khó khăn, quyết tâm phát huy triệt để sức mạnh nội lực, phát huy tính tự lực tự cường để đứng vững trong thách thức chung và tìm cách vươn lên, truyền cảm hứng cho cộng đồng xã hội. Đó là tấm gương các thầy thuốc ngày đêm trăn trở, tận tâm với công việc chăm sóc sức khỏe nhân dân của GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K và Đại tá, PGS.TS Vũ Quang Vinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, Học viện Quân y… Đó là tấm gương của các nhà giáo, nhà khoa học luôn đi đầu trong nghiên cứu đổi mới, sáng tạo, với nhiều công trình, hoạt động để lại dấu ấn trong nước và quốc tế: PGS.TS. NGƯT. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội; PGS. TS. Hồ Thị Thanh Vân, Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ và Quan hệ Đối ngoại, Trường ĐH TNMT Thành phố Hồ Chí Minh và GS.TS. NGƯT Nguyễn Minh Thủy, Giảng viên cao cấp, Viện Công nghệ Sinh học và thực phẩm, Trường Đại học Cần Thơ…

Các cá nhân xuất sắc được vinh danh

Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước sẽ tạo sức lan toả sâu rộng trong xã hội, lôi cuốn giai cấp công nhân và nhân dân lao động hăng hái thi đua, lập thành tích xuất sắc, đóng góp công sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Đó là những con người bình dị, gần gũi nhưng đã tận tâm, tận lực, khát khao cống hiến sức lực cho cộng đồng và xã hội; được suy tôn, bình chọn chặt chẽ, thuyết phục, rất đáng trân trọng. Thực sự là niềm tự hào, niềm cảm hứng lớn để chúng ta học tập noi theo”, ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

QUỲNH HOA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top