Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Liveshow "Hà Nội phố"

Chủ Nhật 04/06/2023 | 21:46 GMT+7

VHO - Bộ ba ca sĩ Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương sẽ có những màn kết hợp mới lạ, bất ngờ trong nhiều ca khúc viết về Hà Nội ở liveshow "Hà Nội phố" sẽ diễn ra vào tối 15.7 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

"Hà Nội phố" sẽ đưa khán giả đắm chìm trong những ký ức tươi đẹp, được thưởng thức những giai điệu tuyệt về Hà Nội

Ban tổ chức liveshow "Hà Nội phố" cho biết, đêm nhạc sẽ đưa khán giả đắm chìm trong những ký ức tươi đẹp, được thưởng thức những giai điệu tuyệt về Hà Nội như: Đâu phải bởi mùa thu, Hà Nội đêm trở gió, Trở về tuổi thơ, Em ơi Hà Nội phố, Giọt nắng bên thềm... qua tiếng hát Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương.

Đặc biệt, trong vai trò tổng đạo diễn, đạo diễn Phạm Việt Thanh chia sẻ: “Khi được mời làm tổng đạo diễn chương trình này, tôi không nghĩ lời mời đó là thật bởi tôi xa rời sân khấu, điện ảnh cũng đã chục năm nay. Do đó lời mới khiến tôi rất vui và háo hức, vui vì tiếp tục được dàn dựng những tác phẩm nổi tiếng về Hà Nội. Để nói về kỷ niệm với Hà Nội thì vô vàn, do đó tôi tạm chia chương trình thành 3 phần, còn lại phụ thuộc nhiều về phân phối khí của nhạc sĩ Anh Quân”.

Trong liveshow "Hà Nội phố", Diva Mỹ Linh - người con của Hà Nội sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc gắn với tên tuổi cô: Hà Nội đêm trở gió, Trở về tuổi thơ, Nắng thủy tinh... Sở hữu giọng hát dạt dào xúc cảm, kỹ thuật ở mức điêu luyện, Mỹ Linh chắc chắn sẽ khiến khán giả rung động khi cô cất tiếng hát. Tại đây, nữ ca sĩ cũng sẽ đem đến khán giả màn song ca đầy thổn thức cùng Bằng Kiều với Trái tim không ngủ yên và Em và tôi cùng đàn em Tùng Dương.

“Sau 2 năm COVID-19, thời gian này chỉ cần được hát trở lại, được nhìn khán giả trực tiếp là tôi đã rất vui và biết ơn. Thực ra sau dịch Covid, những chương trình được đầu tư nghiêm chỉnh ở Hà Nội không có nhiều. Tôi nghĩ để chương trình này có những lớp lang, câu chuyện thì sẽ không thể, bởi thường đó sẽ là chương trình nhạc kịch với một tinh thần khác. Với “Hà Nội phố” chỉ là những ca khúc quen thuộc để khán giả - những người con của Hà Nội được cảm nhận những ký ức và cảm xúc thân quen”, ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ.

Người đồng hành với ca sĩ Mỹ Linh ở “Hà Nội phố” lần này là ông xã Anh Quân trong vai trò Giám đốc âm nhạc. Mỹ Linh từng chia sẻ khi ông xã hỗ trợ làm show, hai vợ chồng xảy ra những xung đột khá thú vị. Vì thế mà lần này nhiều người đặt câu hỏi tình huống ấy có tiếp diễn? Ca sĩ Mỹ Linh hài hước đáp: “Thực ra tôi và ông xã cãi nhau hai mươi mấy năm đến giờ cũng mệt rồi, nên phải tránh để không ai phải “nổ phát súng” đầu tiên (cười). Tuy nhiên trong công việc, tôi nghĩ phải có sự tranh luận thì mới thành công. Trước đây nếu bị giám đốc âm nhạc mắng, tôi sẽ “bật” lại ngay, nhưng giờ thì tôi im lặng”.

Trong khi Mỹ Linh kể câu chuyện về một Hà Nội than thuộc, thì Bằng Kiều lại kể cho khán giả tâm sự của người con xa Hà Nội nhưng luôn dành tình yêu đặc biệt về nơi mà anh có một thời thanh xuân đẹp đẽ qua các ca khúc Hà Nội ngày trở về, Phôi pha, Để nhớ một thời ta đã yêu, Cơn mưa băng giá

Sở hữu giọng hát chinh phục được khán giả ở tất cả các lứa tuổi, Tùng Dương hứa hẹn làm nóng khán phòng với những ca khúc đã rất quen thuộc Đâu phải bởi mùa thu, Một cõi đi về hay Một mình/Ru ta ngậm ngùi... Tuy nhiên, với tâm thế khát khao xây dựng của một người con Hà Nội đương đại của hôm nay, nam ca sĩ cũng không quên mang đến những bản hit trẻ trung của mình Ngày chưa giông bão, Bên trên tầng lầu. Đặc biệt trong chương trình, Tùng Dương sẽ có màn hòa giọng ca khúc Trái tim bên lề, Em ơi Hà Nội phố hứa hẹn gây bão với đàn anh Bằng Kiều.

Ngoài vai trò là một ca sĩ, trong chương trình này Tùng Dương còn đảm nhận công việc biên tập âm nhạc. Tùng Dương cho biết: “Trong vai trò biên tập âm nhạc, tôi đã nghiên cứu rất kỹ và chọn lọc các bài hát phù hợp để cả ba ca sĩ khoe được giọng hát khi hát chung. Với anh Bằng Kiều là người con xa xứ trở về Hà Nội. Chị Mỹ Linh đại diện cho những người phụ nữ Hà Nội. Còn tôi - những người nghệ sĩ trẻ tiếp bước anh chị. Và tôi tin rằng khán giả sẽ ấn tượng với bộ ba Linh - Dương – Kiều. Tuy nhiên, vì có nhiều những bài hát hay về Hà Nội nên để viết một câu chuyện về Hà Nội, tôi nghĩ rằng rất khó. Bởi mỗi người viết về Hà Nội lại có những tâm thế khác nhau. Do đó, ở chương trình này tôi cũng trao đổi với đạo diễn Phạm Việt Thanh là mang đến những bài hát bất ngờ cho khán giả nhưng không hẳn là những bài hát 100% có chữ Hà Nội trong đó. Làm sao để tạo nên một chương trình gợi lại những ký ức đẹp về Hà Nội”.

Trả lời câu hỏi sẽ kể câu chuyện về Hà Nội bằng âm nhạc như thế nào trong đêm diễn này, NS Anh Quân cho biết, những bài hát này giữ đúng chất Hà Nội nhưng vẫn phải hiện đại là phần âm nhạc mà anh hướng đến. "Tôi nghĩ một chương trình thú vị là phải có những tác phẩm song hành với ba giọng ca này, đấy mới là điều đặc biệt. Bởi ít nghệ sĩ có nhiều tác phẩm nổi tiếng về Hà Nội như ba người này. Chúng ta nên tận dụng những bài hát đã gắn bó với họ, những người đã tạo nên mảng âm nhạc đẹp cho Hà Nội từ xưa đến giờ. Chỉ cần khơi lại những ca khúc ấy tôi nghĩ khán giả đã cảm thấy đầy đủ rồi", NS Anh Quân nói.

THANH NGỌC

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top