Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khánh Hoà: Đề nghị giảm giá vé bay để kích cầu du lịch

Thứ Tư 31/05/2023 | 10:57 GMT+7

VHO-“Các hãng hàng không tạo điều kiện tăng tần suất bay, có chính sách giảm giá vé máy bay tạo điều kiện cho các tour lữ hành đưa khách đến Nha Trang -Khánh Hòa; hỗ trợ truyền thông để giúp du lịch Khánh Hòa sớm khôi phục thị trường, đạt được chỉ tiêu kế hoạch đề ra”.

Đó là đề nghị của bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đối với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet, Vietravel Airlines, Pacific Airlines có đường bay đến Sân bay quốc tế Cam Ranh Khánh Hòa.

Đón khách du lịch tại Sân bay quốc tế Cam Ranh – Khánh Hòa

Giá vé máy bay quá cao

Để thu hút và tạo điều kiện cho du khách đến Khánh Hòa thuận lợi trong dịp hè này, Sở Du lịch Khánh Hòa vừa tổ chức cuộc họp với đại diện các hãng hàng không về giảm giá vé để kích cầu du lịch. Tham dự cuộc họp có đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet, Vietravel Airlines, Pacific Airlines cùng đại diện Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và một số công ty lữ hành.

Nhiều đại diện các tour lữ hành du lịch cho rằng, hiện nay giá vé máy bay nội địa quá cao, đặc biệt là các dịp lễ đã ảnh hưởng đến tâm lý du khách đến Nha Trang – Khánh Hòa. Trong dịp lễ 30.4 và 1.5 vừa qua, nhiều du khách đã hủy chuyến bay không đến Nha Trang vì giá vé máy bay quá cao. “Mặc dù các tour lữ hành liên tục có các chính sách giảm giá tour và các gói ưu đãi khách đến Nha Trang, nhưng giá vé máy bay quá cao nên không thể xây dựng giá tour mềm hơn được”, một đại diện lữ hành nói.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Khánh Hòa từ lâu nay được mệnh danh là nơi “rừng trầm, biển yến”, một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với tài nguyên biển đảo tuyệt đẹp, bờ biển dài trên 385 km và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều vịnh biển đẹp, bên cạnh đó là những dãy núi hùng vĩ nằm về phía tây của tỉnh đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng xen kẽ giữa núi rừng và biển cả, non nước hữu tình. Khánh Hòa còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, di tích có giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo và phong phú; các lễ hội sự kiện, con người thân thiện cùng với điều kiện khí hậu thuận lợi. Có thể nói, Nha Trang – Khánh Hòa là một vùng đất có đầy đủ thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch, tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm đến công tác quy hoạch phát triển du lịch, xây dựng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch; tăng cường đầu tư để đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ngang tầm quốc tế, trong đó tập trung phát huy thế mạnh du lịch biển đảo bên cạnh các loại hình sản phẩm du lịch bổ trợ khác như: du lịch vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch chữa bệnh – ngâm bùn khoáng nóng, du lịch trải nghiệm văn hóa ẩm thực địa phương, du lịch mạo hiểm, du lịch golf,…

Hiện nay, Khánh Hòa đã có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng biển với quy mô lớn với thương hiệu hàng đầu thế giới đưa vào hoạt động với các tập đoàn quản trị, kinh doanh khách sạn lớn, nổi tiếng như Marriott, IHG,  Best Western, Melia, Six Senses, Starwood, Accor, Hyatt Regency, Odyssea… đã góp phần đáng kể nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa loại hình dịch vụ, nâng cao thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và cũng là những điểm nhấn trong việc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến địa phương. Bên cạnh đó, với sự đa dạng các loại hình sản vật, ẩm thực đặc trưng như: Yến sào, Trầm hương, Nem nướng, Bún cá, các loại hải sản… giúp du khách thưởng thức trải nghiệm hương vị ẩm thực vùng quê Khánh Hòa.

Với sự phát triển không ngừng của ngành Du lịch trong thời gian qua, tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm, chú trọng đến công tác tăng cường quản lý, cải thiện môi trường du lịch, an ninh trật tự, an toàn cho du khách nhằm xây dựng Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến “an toàn, hấp dẫn, chất lượng và thân thiện” để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cần giảm giá vé bay để thu hút khách đến Nha Trang- Khánh Hòa

Tuy nhiên thời gian qua, những đợt du lịch cao điểm giá vé các chặng bay nội địa đến Khánh Hòa (sân bay Cam Ranh) tăng cao, ảnh hưởng đến tâm lý của du khách cũng như lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa. Theo đó, lãnh đạo ngành Du lịch Khánh Hòa đề nghị đại diện các hãng hàng không có ý kiến với các hãng để đưa ra giá vé hợp lý góp phần kích cầu, thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa, nhất là trong mùa cao điểm du lịch hè tới.

Cần sự phối hợp giữa hàng không – du lịch

Đại diện các hãng hàng không cho biết, nguyên tắc bán vé của các hãng là lấy mùa cao điểm để bù lỗ cho mùa thấp điểm; khách mua vé sớm sẽ có giá rẻ, càng mua sát ngày bay thì giá vé càng cao. Các hãng hàng không luôn có chính sách bán giá rẻ theo seri cho các doanh nghiệp lữ hành. Đại diện các hãng hàng không đề nghị tỉnh Khánh Hòa và các doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa xây dựng các sự kiện để thu hút du khách, phối hợp với các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm combo để bán cho khách, đẩy mạnh quảng bá để thu hút khách du lịch…

Để có sự phối hợp giữa hàng không và du lịch trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh đề nghị, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa làm việc với các chi hội trực thuộc, các doanh nghiệp lớn thống nhất các gói kích cầu để ký kết với các hãng hàng không đưa ra các gói sản phẩm tốt nhất thu hút khách đến với Khánh Hòa; các đơn vị lữ hành nên xây dựng sản phẩm du lịch liên kết vùng, đa dạng sản phẩm để tạo sức hút thêm cho khách; tăng cường truyền thông quảng bá để thu hút du khách. Đồng thời, bà Thanh đề nghị các hãng hàng không tăng cường công tác truyền thông, quảng bá giá vé máy bay, dịch vụ của hãng dưới nhiều hình thức và có chính sách ưu đãi cho các tỉnh có thế mạnh về du lịch, trong đó có Khánh Hòa. Nhân dịp tỉnh tổ chức sự kiện Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 với gần 70 sự kiện văn hóa - nghệ thuật, thể thao rất hấp dẫn, Giám đốc Sở Du lịch cũng đề nghị các hãng hàng không tạo điều kiện tăng tầng suất bay, có chính sách về giá và hổ trợ truyền thông để giúp du lịch Khánh Hòa sớm khôi phục thị trường, đạt được chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top