Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Ra mắt bộ sách Wolfoo bồi đắp trí tuệ và cảm xúc của trẻ

Thứ Hai 29/05/2023 | 19:26 GMT+7

VHO- Ngày 28.5, Woa Universal kết hợp cùng 1980 Books ra mắt hai bộ sách Wolfoo EhonWolfoo Khám phá. Buổi ra mắt không chỉ giúp khán giả hiểu rõ hơn về những giá trị giáo dục mà Wolfoo hướng tới mà còn là buổi chia sẻ để phụ huynh nhận diện và đưa ra giải pháp cho vấn đề kiểm soát cảm xúc của con.

Các khách mời chia sẻ về những vấn đề trong nuôi dạy và chăm sóc con cái 

Đây là hai sản phẩm mới nhất trong hệ thống sản phẩm sách truyện hợp tác giữa Woa Universal và 1980 Books. Wolfoo Ehon là tuyển tập những câu chuyện gần gũi với đời sống của gia đình chú sói Wolfoo và bạn bè, qua đó đưa ra những tình huống cụ thể nhằm định hướng thái độ và cảm xúc tích cực cho trẻ.

Nếu Wolfoo Ehon tập trung phát triển trí thông minh cảm xúc (EQ) thì Wolfoo Khám phá lại mang đến bài học giúp phát triển năng lực trí tuệ IQ. Bộ sách được thiết kế mới lạ với hình dán và trò chơi tương tác, từ đó giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy logic và phản biện. 

Chia sẻ cảm nhận về bộ sách, chuyên gia giáo dục Trần Thuỳ Linh cho biết, có một lý thuyết trong giáo dục trẻ em đó là trẻ sẽ học trên cụ thể rồi mới đến trừu tượng. Về phần kỹ năng sống, các con sẽ dễ hình dung những giá trị sống, cách ứng xử thông qua các tình huống, hình tượng cụ thể nào đó để noi theo. Nhân vật Wolfoo và những người bạn đang làm tốt việc tạo dựng một hình ảnh để trẻ noi theo.

Tiếp nối giá trị giáo dục của hệ thống hoạt hình Wolfoo, các sản phẩm sách truyện cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng để mang đến những bài học thiết thực cho bé

Các sản phẩm của Wolfoo cũng đặt ra nhiều tình huống nhẹ nhàng và gần gũi với đời thường của trẻ, các giá trị truyền tải như trung thực, trách nhiệm tình yêu thương hay các bài học về số đếm, hình học… cũng bám sát với chương trình mầm non của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh đó, các cuốn sách có sự tương tác bằng hình dán và trò chơi như ghép cặp, nhận biết đồ vật cũng giúp các con tăng khả năng tập trung.

Là chuyên gia nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực giáo dục, chị Thùy Linh đánh giá hệ thống sách truyện Wolfoo đang xây dựng một hình mẫu với những phẩm chất tốt, phù hợp để trẻ noi theo.

Nói về vấn đề giáo dục cảm xúc, chị Hương Đỗ, tác giả cuốn sách “Nuôi con không phải là cuộc chiến” đề cập đến những sai lầm thường thấy của cha mẹ khiến con dễ có những cảm xúc tiêu cực hoặc không biết cách xử lý cảm xúc của mình. Nhiều bố mẹ khi thấy con có biểu hiện cáu giận, ăn vạ thì muốn tìm cách chấm dứt ngay lập tức mà chưa nắm vững các nền tảng để thấu hiểu đúng nguyên nhân, giải quyết hiệu quả vấn đề và giảm thiểu tần suất lặp lại hành vi.

Chị Hương cho biết, cha mẹ nên có sự trang bị đầy đủ về kiến thức để ứng phó với “khủng hoảng” trong từng giai đoạn phát triển của trẻ. Phụ huynh cần hiểu mình, hiểu tính cách, tính khí và tâm sinh lý theo từng giai đoạn của con, từ đó mới vận dụng kiến thức để hướng dẫn con cư xử đúng mực. Trong các yếu tố tính khí thì cường độ cảm xúc và khả năng thích nghi là hai điểm phụ huynh cần đặc biệt lưu ý. Cường độ cảm xúc và khả năng thích nghi của mỗi em bé là khác nhau, chúng là hai trong những yếu tố quyết định cách trẻ phản ứng với các sự kiện trong cuộc sống.

Bố mẹ luôn muốn dành cho con những điều tốt nhất. Trong đó, việc rèn luyện cho con những kỹ năng sống đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu đời của con trẻ. Sự kết hợp với hình ảnh nhân vật Wolfoo và những người bạn trong những từng cuốn sách sẽ hỗ trợ bố mẹ và đồng hành cùng bố mẹ trên chặng đường nuôi dạy con cái.

Trí tuệ cảm xúc (EQ) là yếu tố ảnh hưởng đến nhiều kỹ năng sống của trẻ và là yếu tố căn bản để trẻ hình thành lối sống trong tương lai, do đó cần có sự giáo dục và định hướng sớm từ gia đình

Nhận thấy Wolfoo đã được lan tỏa và tạo ra hiệu ứng tốt trên nền tảng YouTube quốc tế cũng đa dạng các nền tảng khác như các kênh truyền hình trả phí tại Việt Nam, Trung Quốc, Woa Universal đã tiếp tục mở rộng và giới thiệu đến các phụ huynh về nhân vật Wolfoo thông qua các sản phẩm thương mại như sách truyện, balo, trò chơi tập thể board-game, bình nước...được phân phối cả ở trong và ngoài nước. Woa Universal vẫn đang tiếp tục mở rộng hoạt động cấp quyền cho các đối tác uy tín, có tên tuổi trên thị trường để tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ Wolfoo hơn như: Dịch vụ nha khoa trẻ em (Wolfoo Dental), quần áo trẻ em (Canifa), kẹo chất lượng cao (VinDrink), đồ chơi nhựa (VMC Toys),...

Tháng 6 tới đây, bộ sách Wolfoo song ngữ Anh - Việt tập trung vào các phẩm chất như kiểm soát cảm xúc, khiêm tốn và làm việc nhóm sẽ tiếp tục được giới thiệu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phụ huynh và các bạn nhỏ.

Ý tưởng của nhân vật Wolfoo được bắt đầu từ năm 2018, bộ nhân vật hướng đến khán giả nhí trên nền tảng giải trí nhanh YouTube trên toàn thế giới. Khác với hình ảnh nhân vật về loài sói vốn được gán cho các đặc điểm như gian ác, xảo quyệt qua các câu truyện ngụ ngôn cho trẻ; nhân vật sói Wolfoo được đội ngũ sáng tạo khai thác ở một khía cạnh mới gần gũi, tốt bụng và đáng yêu hơn qua hình ảnh chú sói con 5 tuổi, sống cùng gia đình và bạn bè tại ngôi làng ở vùng ngoại ô nước Mỹ.

Những sản phẩm Wolfoo luôn gắn với 12 phẩm chất kỹ năng cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bao gồm: Can đảm, biết ơn, lòng trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp.

Các sản phẩm Wolfoo hiện đang có mặt tại các gian hàng chính hãng như cửa hàng Woa store tại TTTM Vincom Smart City, Fanpage Woa Store, Woa Store Shopee Mall và các gian hàng online, offline thuộc hệ thống phân phối của 1980 Books, Board Game Việt Nam, chuỗi nhà sách Fahasa và Phương Nam trên toàn quốc. Trong thời gian tới, các sản phẩm sẽ  xuất hiện mạnh mẽ hơn trên các nền tảng cho thị trường nước ngoài như Amazon, Shopify,...

HÀ QUYÊN

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top