Văn hóa doanh nghiệp là “sợi chỉ đỏ” để doanh nghiệp phát triển bền vững

VHO- Để doanh nghiệp phát triển một cách bền vững thì yếu tố văn hóa của doanh nghiệp giữ vị trí hết sức quan trọng, là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong quá trình đi lên, phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp là “sợi chỉ đỏ” để doanh nghiệp phát triển bền vững - Anh 1

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu tại hội nghị

Đây là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tại Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh và Quy chế xét chọn doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam với 8 tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ do Ban Tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (BTC 248) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VHTTDL, Bộ Công thương tổ chức chiều 24.5 tại TP.HCM.
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết, qua triển khai thực hiện tổng kết các Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là tại Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII,  Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI và Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng hết sức nhấn mạnh về vai trò, vị trí và ý nghĩa của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong quá trình phát triển bền vững của đất nước. Qua nhiều diễn đàn, hội thảo khoa học, các diễn giả cũng khẳng định, để doanh nghiệp phát triển một cách bền vững thì cần nhiều yếu tố khác nhau, trong đó yếu tố văn hóa của doanh nghiệp có vị trí hết sức quan trọng, nó là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong quá trình đi lên, phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Văn hóa doanh nghiệp là “sợi chỉ đỏ” để doanh nghiệp phát triển bền vững - Anh 2

Các diễn giả chia sẻ về xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, Bộ VHTTDL đánh giá cao Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp trong việc khảo sát, xây dựng bộ tiêu chí với những chuẩn mực về văn hóa kinh doanh, gồm 5 điều kiện bắt buộc, 18 tiêu chí cụ thể và 40 chỉ số đánh giá, đo lường làm căn cứ cho việc xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” hàng năm nhằm cụ thể hóa các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ. 
Với ý nghĩa và vai trò như vậy, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy tin tưởng các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm cùng đồng hành, tham gia hưởng ứng tích cực nhằm đưa các nội dung của bộ tiêu chí đi vào cuộc sống. Triển khai hiệu quả và thực chất việc xét chọn, vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”, góp phần tạo động lực đưa doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, xứng đáng là trụ cột trong phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Văn hóa doanh nghiệp là “sợi chỉ đỏ” để doanh nghiệp phát triển bền vững - Anh 3

Ông Hồ Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tặng hoa cho các đại biểu và diễn giả

Dịp này cũng diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh và Quy chế xét chọn doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam giữa Ban Tổ chức 248 với các địa phương, Hội và Hiệp hội trong khu vực Đông Nam Bộ. Đồng thời tổ chức Tọa đàm chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp thời chuyển đổi số” với sự tham gia chia sẻ của các diễn giả có nhiều kinh nghiệm về xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số ở Việt Nam.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc