Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Hà Nam - Hành trình kết nối

Thứ Sáu 19/05/2023 | 22:07 GMT+7

VHO- Ngày 19.5, UBND tỉnh Hà Nam đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam với chủ đề “Hà Nam - Hành trình kết nối” nhằm thu hút các nhà đầu tư du lịch, kết nối các doanh nghiệp lữ hành đưa khách tới Hà Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt

Hội nghị có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Nguyễn Trùng Khánh; đại diện các Vụ, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch. Về phía tỉnh Hà Nam có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thủy; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa; Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành địa phương trong tỉnh. Cùng dự có đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội du lịch; các nhà nghiên cứu, các chuyên gia du lịch...

Đại biểu quốc tế có Công sứ, Phó Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Watanabe Shige; Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) Graham Cooke, đại diện UNESCO tại Việt Nam; đại diện các tổ chức du lịch quốc tế, các tập đoàn quốc tế đang đầu tư trong lĩnh vực du lịch...

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Hà Nam là cửa ngõ phía Nam của thủ đô với vị trí địa lý và hệ thống giao thông thuận lợi, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Tỉnh đã và đang quy hoạch, chỉ đạo đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, thương mại và du lịch, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh theo hướng an toàn, hiệu quả, bảo vệ môi trường, sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hà Nam có nhiều tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch thể thao với hai sân golf đẹp. Với những tiềm năng, thế mạnh và hệ thống cơ sở lưu trú được quan tâm xây dựng, Hà Nam đã và đang được đánh giá là điểm đến an toàn, hấp dẫn. Tỉnh đang quyết tâm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh và các nguồn lực để phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng, xây dựng Hà Nam thành điểm đến hấp dẫn với các sản phẩm du lịch đặc trưng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy

Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam với chủ đề “Hà Nam - Hành trình kết nối” diễn ra trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam năm 2023 là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các chính sách thu hút đầu tư trong lĩnh vực phát triển dịch vụ du lịch, những nét đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch, các điểm đến và sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để du lịch Hà Nam đón nhận, lĩnh hội các ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, các nhà đầu tư nhằm đổi mới, phát triển các sản phẩm du lịch và ngành du lịch Hà Nam ngày càng chất lượng, an toàn, hấp dẫn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, mong muốn của khách du lịch.

“Hà Nam luôn chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và bè bạn gần xa đến tham quan, tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh. Chúng tôi mong muốn tăng cường hợp tác, phát triển thuận lợi, hiệu quả, bền vững; đặc biệt là lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, từ đó phát triển nguồn lực con người”, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy khẳng định.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt nhận định, những năm gần đây, bên cạnh chính sách thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp, thương mại và dịch vụ, Hà Nam là một trong những địa phương có nhiều chính sách thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển du lịch.

Toàn cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam

Nhờ chính sách và quyết tâm của các cấp chính quyền, du lịch Hà Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất. Nhiều điểm tham quan, du lịch đã được công nhận và một số đang được đưa vào đầu tư khai thác; hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch không ngừng được đầu tư có quy mô với đẳng cấp quốc tế; cùng với hệ thống hơn 200 cơ sở lưu trú và các nhà hàng, khu mua sắm phong phú. Sản phẩm, dịch vụ du lịch Hà Nam đã và đang ngày càng được cải thiện về mặt chất lượng, đa dạng, phong phú với nhiều dòng sản phẩm mới hấp dẫn, độc đáo như du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch MICE, du lịch golf... thu hút du khách trong và ngoài nước.

Đánh giá cao sự chủ động, tích cực của tỉnh Hà Nam trong tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam năm 2023 trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh: “Đây là sự kiện du lịch mở màn của cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 18.5 theo hướng “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

“Tôi tin tưởng rằng, thông qua Hội nghị ngày hôm nay, Hà Nam sẽ tận dụng tốt cơ hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các chính sách ưu đãi của tỉnh hướng tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thu hút các nguồn lực để phát triển ngành Du lịch. Bên cạnh đó, phát triển các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới, chất lượng, có giá trị gia tăng cao, mang bản sắc đặc trưng của Hà Nam; thúc đẩy xúc tiến, mở rộng thị trường khách nội địa và quốc tế; tăng cường kết nối các địa phương trong khu vực Đồng bằng Sông Hồng và các địa phương khác trong cả nước. Hà Nam cũng cần chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, từng bước đưa Hà Nam trở thành điểm đến hấp dẫn và chất lượng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Qua đó, góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển bền vững của ngành Du lịch Việt Nam nói chung và của tỉnh Hà Nam nói riêng sau đại dịch Covid -19”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nói.

Thứ trưởng khẳng định, Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hà Nam và cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động phát triển sản phẩm, xúc tiến, quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nam trong việc kết nối với các thị trường trọng điểm du lịch trong nước và quốc tế.

Các doanh nghiệp du lịch, đại diện cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, cơ quan báo chí khảo sát điểm đến, dịch vụ du lịch Hà Nam

Bày tỏ niềm vui khi năm nay Nhật Bản và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Công sứ, Phó Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Watanabe Shige nhấn mạnh: “Quan hệ giữa hai nước đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất, có mối quan hệ mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Hơn nữa, Hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2023 tại Hiroshima có sự tham gia của Việt Nam đã chứng tỏ sự coi trọng của Nhật Bản đối với Việt Nam”.

“Đầu tư trực tiếp của Nhật Bản vào Việt Nam đang tiếp tục diễn ra sôi động, tập trung chủ yếu vào các ngành chế tạo, năng lượng, dịch vụ và bán lẻ. Việt Nam hiện đứng thứ hai trên thế giới với vai trò là điểm đến triển khai hoạt động kinh doanh ra nước ngoài trong tương lai của doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và đứng thứ nhất trên thế giới đối với các tập đoàn lớn của Nhật Bản nói riêng”, ông Watanabe Shige cho biết.

Hiện nay, Hà Nam đã trở thành một trong những địa bàn tập trung nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam, thành công trong thu hút đầu tư và tiến hành cải thiện môi trường đầu tư dựa trên 10 cam kết với các nhà đầu tư. Kể từ khi thành lập Japan Desk (Tổ công tác Nhật Bản) vào năm 2013, số lượng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Nam đã gia tăng nhanh chóng.

Ngài Công sứ - Phó Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đề nghị tỉnh Hà Nam tiếp tục coi trọng 10 cam kết, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên quan điểm hỗ trợ doanh nghiệp dựa theo các cam kết đó, duy trì và hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo nguồn nhân lực... Đồng thời tin tưởng và hy vọng, tỉnh Hà Nam và Nhật Bản sẽ mở rộng giao lưu trong cả lĩnh vực du lịch trên nền tảng mối quan hệ thân thiết giữa hai bên. Chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản sẽ phối hợp, tích cực hoạt động để gia tăng lượng khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nam nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời gian tới.

UBND tỉnh Hà Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và một số công ty du lịch, nhà đầu tư trên địa bàn

Tại Hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch đã đóng góp nhiều ý kiến, tham luận tập trung vào đánh giá tiềm năng, cơ hội phát triển và định hướng phát triển du lịch Hà Nam thời gian tới. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và các cơ chế chính sách của Hà Nam đối với phát triển du lịch thời gian qua. Đồng thời, các đại biểu cũng đề xuất những giải pháp quan trọng nhằm phát triển du lịch bền vững cho Hà Nam như: chú trọng đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cả về  chất và lượng; xác định rõ các sản phẩm du lịch đặc thù, phát triển các dịch vụ lưu trú; đẩy nhanh chuyển đổi số trong công tác quảng bá, đầu tư nhiều hơn vào cổng thông tin du lịch của tỉnh, giúp các công ty lữ hành, du khách khắp nơi dễ tìm kiếm thông tin du lịch của Hà Nam; ban hành các chính sách riêng dành cho ngành Du lịch liên quan đến đất đai, tài chính, điện, nước, linh hoạt trong các chính sách an ninh trật tự để hỗ trợ các hoạt động kinh tế về đêm; đẩy mạnh liên kết vùng…

*Trong khuôn khổ Hội nghị, UBND tỉnh Hà Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và một số công ty du lịch, nhà đầu tư trên địa bàn.

THỦY TRÚC

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top