U22 Việt Nam - U22 Malaysia: Sẵn sàng cho thử thách

VHO- Vào lúc 19h00 tối nay 8.5 trên sân SVĐ Prince, Campuchia, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bước vào thi đấu lượt trận thứ ba bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 gặp đội tuyển U22 Malaysia. Đây có thể xem là thử thách đầu tiên của thầy trò HLV Philippe Troussier trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

Trước khi lượt trận này diễn ra, U22 Việt Nam đang được 6 điểm sau 2 trận thắng trước U22 Lào và U22 Singapore, trong khi U22 Malayisa có được 3 điểm khi thua U22 Thái Lan và thắng U22 Lào. Nếu giành chiến thắng trước U22 Malaysia, U22 Việt Nam sẽ sớm vào bán kết trước một lượt đấu.

U22 Việt Nam - U22 Malaysia: Sẵn sàng cho thử thách - Anh 1

U22 Malaysia (áo vàng) là đối thủ đáng gờm

Tại SEA Games 32, U22 Malaysia được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch. Trước thềm kỳ đại hội, thầy trò HLV Elavarasan đã vô địch giải giao hữu Merlion Cup tại Singapore. U22 Malaysia là tập thể có lực lượng khá đều, họ đá triển tốc độ, kỹ thuật nhưng cũng thừa sức mạnh. Dù vậy, trận thua 0-2 trước U22 Thái Lan ở lượt trận thứ hai buộc U22 Malaysia phải giành chiến thắng trước U22 Việt Nam để đi tiếp. Nếu hòa hoặc thua, “những chú hổ Malay” gần như không còn cơ hội vào bán kết. Vậy nên U22 Malaysia sẽ đá trận này với quyết tâm cao nhất, đó sẽ là thách thức thật sự với U22 Việt Nam.

Sau trận đầu ra quân kém thuyết phục trước U22 Lào, màn trình diễn ấn tượng trước U22 Singapore ở lượt trận thứ hai phần nào giúp U22 Việt Nam lấy lại được lòng tin nơi người hâm mộ. Nhưng U22 Malaysia (cùng U22 Thái Lan) mới là thử thách thực sự của U22 Việt Nam tại bảng đấu.

U22 Việt Nam - U22 Malaysia: Sẵn sàng cho thử thách - Anh 2

Thầy trò HLV Philippe Troussier đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này

Đánh giá về đối thủ U22 Malaysia, tiền đạo Thanh Nhàn cho biết: “U22 Malaysia có nhiều cầu thủ cao to và chơi sức mạnh. Đây là điểm mạnh nhất của họ. Để hạn chế điều này, toàn đội sẽ chơi quyết liệt ngay từ đầu, chơi áp sát đối phương. Tôi và toàn đội rất tự tin trước trận đấu ngày mai và hy vọng sẽ giành được chiến thắng”.

Với quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp tại bảng B gặp U22 Malaysia, HLV trưởng Philippe Troussier đã tạo điều kiện để các học trò có sự hồi phục tốt nhất về thể lực cũng như có sự thoải mái nhất về tinh thần trước khi bước vào trận đấu quan trọng này. Ở buổi mới nhất, HLV Philippe Troussier đã dành phần lớn thời lượng cho nội dung rèn đấu pháp cũng như rà soát, đánh giá nhân sự để chuẩn bị cho trận đấu với U22 Malaysia. Không chỉ thuận lợi về số ngày nghỉ để hồi phục, U22 Việt Nam còn bảo toàn về lực lượng khi không có trường hợp nào bị chấn thương hoặc có vấn đề về sức khỏe. Đội đã sẵn sàng cho trận đấu cả về thể trạng, tinh thần và chuyên môn.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc