SEA Games 32 sáng 7.5: Vovinam, Duathlon giành thêm HCB, nhiều nội dung bơi, bóng rổ vào chung kết

VHO- Trong buổi sáng ngày thi đấu 7.5 tại SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có thêm 1 HCV, 1 HCB môn Duathlon, 2 HCB môn Vovinam. Cùng với đó, nhiều nội dung môn bơi và bóng rổ giành quyền vào chung kết.

Sáng nay, các võ sĩ Vovinam Việt Nam tiếp tục bước vào tranh tài ở các nội dung quyền biểu diễn, được kỳ vọng sẽ mang lại thành tích cao.

SEA Games 32 sáng 7.5: Vovinam, Duathlon giành thêm HCB, nhiều nội dung bơi, bóng rổ vào chung kết - Anh 1

Vovinam giành thêm 2 HCV trong sáng nay

Tại chung kết nội dung song luyện mã tấu nam, hai võ sĩ Việt Nam là Nguyễn Trường Thọ và Đỗ Lý Minh Toàn được các trọng tài chấm 267 điểm cho phần thi của mình, nhận HCB, xếp sau bộ đôi của Lào, đạt 270 điểm giành HCV. Không lâu sau đó tại chung kết nội dung đồng đội kỹ thuật căn bản hỗn hợp nam nữ, đội Việt Nam với các Lê Đức Duy, Nguyễn Hoàng Dũ, Huỳnh Khắc Nguyên, Lâm Thị Lời, Mai Thị Kim Thùy, Nguyễn Thị Hoài Nương đạt 266 điềm, nhận HCB. Giành HCV nội dung này là chủ nhà Campuchia với số điểm 270.

Sau khi Phạm Tiến Sản bảo vệ thành công tấm HCV Duathlon (2 môn phối hợp: Chạy – đạp – chạy) cá nhân nam, đến lượt Nguyễn Thị Phương Trinh và Nguyễn Thị Thúy Vân bước vào tranh tài cùng nội dung Duathlon cá nhân nữ với 10 VĐV của các quốc gia khác. Mặc dù phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng, cũng như phải đối đầu với các đối thủ gồm nhiều VĐV gốc châu Âu nhập tịch nhưng Nguyễn Thị Phương Trinh đã xuất sắc giành tấm HCB. Thành tích này cũng giúp Phương Trinh đổi màu huy chương tại SEA Games 31 năm ngoái.

SEA Games 32 sáng 7.5: Vovinam, Duathlon giành thêm HCB, nhiều nội dung bơi, bóng rổ vào chung kết - Anh 2

Phạm Thành Bảo vào chung kết 100 m ếch nam

Ở môn bơi, Phạm Thanh Bảo kết thúc vòng loại 100 m ếch nam với vị trí thứ hai, thành tích  là 1 phút 2 giây 72 và có vé vào thi chung kết. Tại nội dung này, Lê Thành Được với thành tích 1 phút 5 giây 1 giây, bị loại. Tại vòng loại 50 m tự do nam, VĐV Việt kiều Pháp Lương Jeremie Loic Nino về thứ ba với thành tích 22 giây 68 và sẽ dự tranh vòng chung kết. Tương tự, kình ngư 14 tuổi Thúy Hiền về nhì ở vòng loại nội dung 200 m tự do nữ với thành tích 2 phút 7 giây 34 và giành vé tranh vòng chung kết. Các nội dung chung kết môn bơi sẽ diễn ra vào chiều tối nay.

Tại môn bóng rổ nữ 3x3, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Indonesia 21-17 và giành vé vào chung kết gặp Philippines, diễn ra lúc 12h hôm nay. Tại vòng bảng, Việt Nam từng đánh bại Philippines và nếu tái lập điều tương tự, các cô gái Việt Nam sẽ đi vào lịch sử khi lần đầu tiên vô địch nội dung này. Trong khi đó ở nội dung nam, các chàng trai Việt Nam đã để thua 19-21 trước chủ nhà Campuchia và sẽ tranh HCĐ với Thái Lan.

Cũng trong sáng nay, Pencak Silat mang về 2 HCĐ nhờ công của Vương Thị Bình và Phạm Hải Tiến. Hy vọng giành HCV của thể thao Việt Nam sẽ hướng về buổi chiều và tối nay khi chúng ta tham dự nhiều nội dung chung kết ở các môn: Bơi, Kun Khmer, Kun Bokator, bi sắt, bóng rổ, Boxing, Karate, Vovinam, Pencak Silat và Jujitsu.

Theo bảng xếp hạng được ban tổ chức cập nhật đến 11h00 hôm nay, Đoàn Thể thao Việt Nam đang có được 7 HCV, 13 HCB và 16 HCĐ, xếp thứ ba sau Campuchia (19, 13, 15) và Indoneisa (9, 7, 15)

THÁI AN; ảnh: TAM NINH

Ý kiến bạn đọc