Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Chef Show quảng bá văn hóa, thu hút khách du lịch đến Hàn Quốc

Thứ Bảy 06/05/2023 | 11:13 GMT+7

VHO- Ngày 5.5 tại Hà Nội, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã giới thiệu show diễn đầu tiên năm 2023 Chef Show. Trước đại dịch Covid-19, Show diễn này đã được biểu diễn tại 37 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Chef Show là show nghệ thuật đặc sắc của Hàn Quốc đã từng đi lưu diễn tại 37 quốc gia trên thế giới

Chef Show là show biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của Hàn Quốc khởi đầu từ năm 2011 với tên gọi Bi- Bap Show. Sau hơn 10 năm phát triển, Chef Show ngày nay là sự kết hợp tổng hòa của âm nhạc hiện đại và văn hóa ẩm thực Hàn Quốc mang đến cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ không kém phần đặc sắc.

Trên nền nhạc beatbox và b-boying, Chef Show kể về cuộc thi nấu ăn nảy lửa để chọn ra đầu bếp giỏi nhất giữa hai Đầu bếp Xanh và Đầu bếp Đỏ. Trước đại dịch Covid-19, Show diễn này đã được biểu diễn tại 37 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sau đại dịch, chương trình biểu diễn này đã bị tạm gián đoạn một thời gian vì một số lý do, tuy nhiên, họ - những người nghệ sĩ thực thụ đã quay trở lại và bắt đầu chuyến hành trình của mình từ ngày 20.6 tới đây.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young Ju

Qua 8 tiết mục biểu diễn, các nghệ sĩ đầu bếp đã đưa khán giả đi qua các miền ẩm thực đa dạng ở khắp nơi trên thế giới thông qua các món ăn như: Sushi Nhật Bản, Pizza của Ý, phở gà của Việt Nam, món cơm trộn Bibimbap lừng danh của Hàn Quốc... Không gian của nhà hàng Bibap dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ vui nhộn, hóm hỉnh đến lãng mạn, tình cảm. Mỗi tiết mục đều để lại cho người xem niềm vui, ấn tượng và cả sự ngon miệng, khơi gợi niềm đam mê ẩm thực của mọi người.

Điều đặc biệt, với show diễn này khán giả không chỉ được xem các nghệ sĩ trình diễn, được cười, mà còn được trực tiếp cùng các nghệ sĩ tương tác, giao lưu. Những vị khách mời may mắn được mời lên sân khấu cùng tham gia vào các màn biểu diễn.

Trưởng đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam Lee Jae Hoon

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (6-7.5) để quảng bá mạnh mẽ hơn nữa những chương trình biểu diễn đặc sắc của Hàn Quốc. “Chef show diễn ra ở Hà Nội với mong muốn có thể giới thiệu đến khán giả Việt Nam những chương trình đặc sắc của Hàn Quốc. Mong rằng du khách Việt Nam khi đến Hàn Quốc sẽ lựa chọn thưởng thức những show diễn này”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết.

Theo các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, trong các tour phổ thông đến Hàn Quốc thường bố trí cho khách xem Chef Show bởi tính vui nhộn, dễ cảm nhận về văn hoá giải trí Hàn Quốc.

Khán giả hào hứng khi xem show diễn

Trưởng đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam Lee Jae Hoon cho biết: “Lễ hội biểu diễn nghệ thuật lớn nhất Hàn Quốc dự kiến sẽ tổ chức tại Daehak-ro, Jongno-gu, Seoul trong khoảng thời gian từ 7.10 đến 28.10 tới đây. Tại lễ hội biểu diễn này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những chương trình biểu diễn nghệ thuật không lời đặc sắc như Chef Show mà còn có cơ hội được trải nghiệm các loại hình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, nhạc kịch, kịch nói đặc sắc khác chỉ có tại Hàn Quốc. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ góp phần giúp quý vị có thêm góc nhìn đa chiều về du lịch Hàn Quốc cũng như thêm tư liệu để xây dựng các sản phẩm du lịch Hàn Quốc đa dạng gửi tới khách du lịch Việt Nam”.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young Ju cho biết: “Tại Hội nghị bàn về Chiến lược Du lịch Quốc gia diễn ra vào tháng 12.2022 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố năm 2023 đến năm 2024 là “Năm du lịch Hàn Quốc” và phát động nhiều chương trình liên quan nhằm phục hồi ngành Du lịch Hàn Quốc sau đại dịch. Thực tế đã cho thấy, ngành Du lịch Hàn Quốc có những bước nhảy vọt mạnh mẽ trong việc phục hồi sau đại dịch Covid-19”.

Các nghệ sĩ giao lưu, tương tác với khán giả

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam cũng đã vượt qua được đại dịch Covid-19 và đang quay trở lại gặt hái những thành tựu mới trong ngành Du lịch. Tính đến tháng 4 năm 2023, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam đạt tới 3,68 triệu người, tăng gấp 20 lần so với năm ngoái. Trong số đó, khách du lịch Hàn Quốc chiếm tỉ trọng lớn nhất với 1,07 triệu người.

Cùng với đó, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc tính đến tháng 4 năm 2023 là 105.000 người, tăng 538% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy sự giao lưu du lịch giữa hai quốc gia đang ngày càng có xu hướng ngày càng tốt đẹp hơn.

Các nghệ sĩ và khán giả, khách mời giao lưu sau buổi diễn

“Chính phủ Hàn Quốc đã và đang xúc tiến chiến lược thu hút hơn nữa khách du lịch nước ngoài dựa trên nền tảng văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) để tiếp tục tạo nên những bước tiến mới trong ngành Du lịch. Trong số đó, nội dung hấp dẫn nhất mà Hàn Quốc muốn giới thiệu đến du khách Việt Nam nói riêng, khách quốc tế nói chung chính là nghệ thuật biểu diễn. Đến với Hàn Quốc, không chỉ có các concert K-Pop mà du khách còn có thể dễ dàng tiếp cận với các buổi biểu diễn đẳng cấp thế giới như nhạc kịch, nhạc cổ điển”, Đại sứ Oh Young Ju nói.

Giống như Edinburgh và West End của Vương quốc Anh, Broadway-New York của Mỹ, Chính phủ Hàn Quốc đẩy mạnh phát triển nội dung du lịch thể hiện đặc trưng của từng vùng miền địa phương thông qua buổi biểu diễn nghệ thuật để mang đến nhiều sản phẩm, điểm đến du lịch hấp dẫn cho du khách đến thăm Hàn Quốc.

THANH VÂN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top