U22 Việt Nam chốt danh sách chính thức dự SEA Games 32

VHO- Sáng nay 29.4, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách đội tuyển U22 Việt Nam tham dự môn bóng đá nam SEA Games 32 từ 24 cầu thủ xuống còn 20 cái tên chính thức, trước khi đội thi đấu với U22 Lào vào ngày 30.4.

Theo quy định của Điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 32, các đội sẽ đăng ký danh sách chính thức với tối đa là 20 cầu thủ, trong đó tối thiểu là 2 thủ môn. Quân số của U22 Việt Nam sang Campuchia là 24 và HLV Philippe Troussier đã loại 4 cái tên cuối cùng.

U22 Việt Nam chốt danh sách chính thức dự SEA Games 32 - Anh 1

Mục tiêu của U22 Việt Nam là bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32

Theo đó, hậu vệ Giáp Tuấn Dương, tiền vệ Ngô Đức Hoàng, tiền đạo Bùi Vĩ Hào và thủ môn Cao Văn Bình là những cầu thủ bị HLV Philippe Troussier gạch tên, trong đó, trường hợp của Cao Văn Bình được chọn làm thủ môn dự phòng. Việc hậu vệ Giáp Tuấn Dương và tiền vệ Ngô Đức Hoàng bị loại là điều không quá bất ngờ bởi 2 cầu thủ này không nổi bật bằng những đồng đội chơi cùng vị trí. Tuy nhiên, trường hợp tiền đạo Bùi Vĩ Hào để lại nhiều tiếc nuối bởi cầu thủ này thường xuyên được thi đấu tại V.League trong màu áo của Bình Dương.

Có thể thấy bộ khung của U22 Việt Nam tại SEA Games 32, HLV Philippe Troussier ưu tiên sử dụng những cầu thủ có kinh nghiệm, từng giành HCV SEA Games 31 như: Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Huỳnh Công Đến, Lê Văn Đô, Quan Văn Chuẩn và Nguyễn Văn Tùng cùng với những tuyển thủ thi đấu nổi bật nhất của đội U20 Quốc gia thời gian qua là Khuất Văn Khang, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Văn Trường.

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam sẽ ra quân tại bảng B gặp U22 Lào vào ngày 30.4. Sau đó, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ lần lượt gặp U22 Singapore (ngày 3.5), U22 Malaysia (ngày 8.5) và U22 Thái Lan (ngày 11.5). Mục tiêu của U22 Việt Nam tại kỳ đại hội này là bảo vệ tấm HCV đã có được tại 2 kỳ SEA Games trước.

Danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 32:

Thủ môn:  Đoàn Huy Hoàng, Quan Văn Chuẩn, Cao Văn Bình (dự phòng)

Hậu vệ:  Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Võ Minh Trọng, Hồ Văn Cường, Nguyễn Ngọc Thắng

Tiền vệ: Lê Quốc Nhật Nam, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Đức Phú

Tiền đạo: Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc