Diễn tập về phương án bắt giữ đối tượng cướp ngân hàng tại Huế

VHO- Chiều ngày 23.4, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank), chi nhánh Thừa Thiên Huế tổ chức diễn tập phương án phòng, chống cướp ngân hàng.

Diễn tập về phương án bắt giữ đối tượng cướp ngân hàng tại Huế - Anh 1

Theo tình huống giả định các đối tượng dùng súng đe dọa nhân viên ngân hàng để lấy tiền

Theo tình huống giả định được đưa ra, có một nhóm đối tượng đeo khẩu trang và mang theo súng xông vào khu vực giao dịch của chi nhánh Viettinbank tại Thừa Thiên Huế. Các đối tượng này uy hiếp bảo vệ, nhân viên và những khách hàng đang giao dịch, đồng thời yêu cầu nhân viên ngân hàng lấy tiền bỏ vào túi xách mà đối tượng mang theo.

Lợi dụng đối tượng mất cảnh giác, bảo vệ của ngân hàng đã nhanh chóng bấm chuông báo động kết nối với công an. Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng đến hiện trường, triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ khống chế, bắt giữ các đối tượng và đưa về cơ quan để xử lý.

Diễn tập về phương án bắt giữ đối tượng cướp ngân hàng tại Huế - Anh 2

Các lực lượng của Công an tỉnh triển khai biện pháp nghiệp vụ khống chế và bắt giữ các tên cướp và đảm bảo an toàn cho người dân

Chương trình diễn tập giúp cho lực lượng bảo vệ, cán bộ nhân viên của ngân hàng trang bị thêm kiến thức, cách xử lý tình huống về an ninh trật tự có thể xảy ra; nâng cao cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn liều lĩnh, táo tợn của các loại tội phạm. Buổi diễn tập cũng tạo điều kiện giúp cán bộ, chiến sĩ, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thuần thục hơn với các phương án tác chiến, đấu tranh, tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân.

Trước đó, trong hai ngày 19 và 20.4, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức chương trình tập huấn công tác phòng, chống tội phạm trộn cắp, cướp tài sản tại các phòng giao dịch ngân hàng. 218 học viên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tham gia khóa tập huấn.

S.THÙY; ảnh: MH

Ý kiến bạn đọc