Đội tuyển Aerobic đoạt 1 HCV tại Cúp thế giới

VHO-Kết thúc thi đấu tại Cúp Aerobic thế giới Suzuki Cup, tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản, từ ngày 20 – 24.4, tin vui đã đến với đội tuyển Thể dục Aerobic Việt Nam khi chúng ta đoạt 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ tại giải đấu lớn này.

Như Văn hoá đã thông tin trước đó, đội gồm 19 thành viên (1 lãnh đội, 2 HLV, 1 chuyên gia, 1 trọng tài, 14 VĐV) đã tham dự giải đấu này. Chiếc HCV quý giá đoạt được trong ngày hôm nay đến từ bài 5 người do nhóm VĐV Nguyễn Việt Anh, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong, Trần Ngọc Thuý Vi. Cùng với đó, các VĐV khác cũng thi đấu nỗ lực để đoạt 2 HCB, 2 HCĐ. Thành tích này sẽ cổ vũ, động viên tinh thần thi đấu của đội tuyển Aerobic Việt Nam tại SEA Games tới.

Đội tuyển Aerobic đoạt 1 HCV tại Cúp thế giới - Anh 1

Các VĐV Aerobic Việt Nam đoạt HCV ở bài 5 người sau ngày thi đấu chung kết hôm nay

Theo bà Phan Thuỳ Linh – Phó chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Thể dục Việt Nam, đây là giải đấu cuối cùng của Aerobic Việt Nam trước thềm SEA Games 32 và là cơ hội quý để Aerobic cọ xát, nâng cao trình độ. “Giải đấu quy tụ đầy đủ các nước khu vực Đông Nam Á nên đây cũng có thể xem là giải đấu tiền SEA Games 32. Qua đây, ban huấn luyện đội tuyển sẽ nhận diện được kỹ hơn các đối thủ để có điều chỉnh thích hợp cho SEA Games. Dù là đấu trường khu vực nhưng sự cạnh tranh tại SEA Games 32 lại không hề nhỏ bởi các nước đều có sự đầu tư mạnh cho Aerobic như Campuchia thuê chuyên gia người Brazil, Thái Lan thuê chuyên gia Bồ Đào Nha, Philippines có sự giúp sức của chuyên gia Hungary. Chúng ta cũng đã có chuyên gia Bulgary  Ssiyana Shtilyanava Bozhillova làm công tác huấn luyện trong khoảng 10 năm nay. Đây là chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và có trình độ, gắn bó cùng những thành công của đội tuyển Aerobic Việt Nam thời gian qua”, bà Phan Thuỳ Linh cho biết.

Đội tuyển Aerobic đoạt 1 HCV tại Cúp thế giới - Anh 2

Đội tuyển Aerobic đoạt 1 HCV tại Cúp thế giới - Anh 3

 

Các VĐV Aerobic Việt Nam đã dẫn đầu từ vòng loại tới vòng chung kết

Tại SEA Games 31, đội tuyển Aerobic Việt Nam đã thi đấu thành công khi giành 3 HCV và 2 HCB. Mục tiêu ban huấn luyện đề ra tại SEA Games 32 là đoạt từ 2-3 HCV. Sau Cúp thế giới, đội tuyển Aerobic Việt Nam sẽ chuẩn bị tham dự SEA Games 32.

THU SÂM; ảnh: MELOGYM

Ý kiến bạn đọc