Sôi động Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2023

VHO- Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản (1973 – 2023), Hội Giao lưu Văn hoá Việt – Nhật chủ trì, phối hợp cùng Trung tâm tiếng Nhật Núi Trúc – Sugi Ryotaro, Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông tổ chức Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2023 vào ngày 23.4.2023 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.

Sôi động Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2023 - Anh 1

Ông Lê Ngọc Định, Chủ tịch Hội Giao lưu Văn hoá Việt – Nhật, Trưởng BTC lễ hội Yosakoi Việt Nam 2023

Ông Lê Ngọc Định, Chủ tịch Hội Giao lưu Văn hoá Việt – Nhật, Trưởng BTC Liên hoan Yosakoi Việt Nam cho biết, Yosakoi  có nguồn gốc từ Nhật Bản, ra đời khi Thế chiến thứ II vừa kết thúc, lúc này cả nước Nhật rơi vào tình trạng khủng hoảng, đời sống vô cùng khốn khó. Những người dân Nhật Bản đã sáng tạo nên một điệu múa vui tươi, thu hút đông đảo người dân tham gia với tinh thần lạc quan và sức sống mạnh mẽ, cùng nụ cười luôn trên môi, đã truyền đến cho khán giả nguồn năng lượng tích cực.

Sôi động Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2023 - Anh 2

Chính bởi lẽ đó, Yosakoi dần được lan truyền rộng rãi trên khắp nước Nhật, được mọi người đón nhận và đã trở thành một trong những nét văn hóa độc đáo của đất nước Nhật Bản. Ngày nay, lễ hội Yosakoi tại Nhật Bản đã trở thành một sự kiện văn hóa nổi bật, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự.

Sôi động Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2023 - Anh 3

Cùng với sự phát triển của mối giao lưu văn hoá giữa hai nước, Yosakoi được biết đến rộng rãi tại Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn và thu hút được nhiều người tham gia, nhất là thanh niên. Đến nay, nhiều câu lạc bộ Yosakoi tại Việt Nam đã ra đời và phát triển ngày càng lớn mạnh về cả số lượng và chất lượng. 

Sôi động Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2023 - Anh 4

“Ngày nay nhiều điệu múa Yosakoi của Việt Nam không chỉ mang trong mình tinh thần của đất nước mặt trời mọc, mà nhiều chương trình đã được các CLB sáng tác mang dấu ấn, tinh thần Việt Nam. Một số CLB Yosakoi của Việt Nam đã được phía bạn mời sang tham dự Lễ hội Yosakoi tại Nhật Bản và đã vinh dự được nhận Danh hiệu “Đại sứ Yosakoi tại Việt Nam” do Thống đốc tỉnh Kochi, Nhật Bản trao tặng...”, ông Lê Ngọc Định nhấn mạnh.  

Sôi động Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2023 - Anh 5

Ông Tomaru Keisuke, Tổng quản lý bộ phận vận hành TTTM Aeon Mall Hà Đông cũng chia sẻ, giờ đây, Lễ hội Yosakoi đã trở thành một sự kiện lớn với những người hâm mộ trên toàn thế giới. Với Yosakoi, chúng ta có thể đồng đều cùng nhảy một vũ đạo. Vì vậy, sức hấp dẫn của nó nằm ở cảm giác cho phép mọi người đóng vai trò lãnh đạo thay vì chỉ một người cụ thể. Đó là lý do tại sao Yosakoi được rất nhiều người yêu thích.

Sôi động Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2023 - Anh 6

Tưng bừng, sôi động, lôi cuốn và trẻ trung, đẹp mắt cùng với những nụ cười, đó là những nét đặc trưng của Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2023, nơi quy tụ 16 Câu lạc bộ Yosakoi mạnh của Việt Nam, với tổng cộng 650  vũ công tham gia trình diễn.

Sôi động Liên hoan Yosakoi Việt Nam 2023 - Anh 7

“Chúng tôi tin tưởng rằng việc tổ chức sự kiện này không chỉ giúp khán giả hiểu hơn về một nét văn hoá độc đáo của đất nước mặt trời mọc, mà còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giao lưu văn hoá, hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản vốn đã rất tốt đẹp hiện nay lên tầm cao mới. Theo kế hoạch, đây sẽ là Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ nhất và Liên hoan này  sẽ trở thành sự kiện thường niên tại Việt Nam…”, theo ông Lê Ngọc Định.    

 HÀ NGÂN 

Ý kiến bạn đọc