Tuyển cầu lông Việt Nam lên đường tham dự giải châu Á

VHO- Để chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5, đội tuyển cầu lông Việt Nam sẽ tham dự Giải cầu lông vô địch châu Á diễn ra từ ngày 25 đến 30.4 tại UAE.

Tối 22.4, đội tuyển cầu lông Việt Nam đã lên đường sang UAE. Thành phần đội gồm 1 HLV và 8 tay vợt, thi dấu ở 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Tuyển cầu lông Việt Nam lên đường tham dự giải châu Á - Anh 1

Các thành viên của tuyển cầu lông Việt Nam lên đường tham dự giải châu Á. Ảnh: VBF

Cụ thể, những đại diện của Việt Nam góp mặt tại giải là Nguyễn Hải Đăng (đơn nam), Nguyễn Thùy Linh (đơn nữ), Nguyễn Đình Hoàng/Trần Đình Mạnh (đôi nam), Đinh Thị Phương Hồng/Phạm Thị Khánh (đôi nữ), Phạm Văn Hải/Thân Vân Anh (đôi nam nữ).

Trong thành phần đội tuyển cầu lông Việt Nam, đáng chú ý có sự góp mặt của tay vợt nữ đang xếp hạng 35 thế giới - Nguyễn Thuỳ Linh. Tay vợt sinh năm 1997 này đang có phong độ rất cao khi chỉ trong tháng 3, cô đã 2 lần lọt vào chung kết 2 giải quốc tế là Thailand Challenge và Ciputra Hà Nội, trong đó vô địch giải đấu trên sân nhà. Dù vậy ở giải châu Á này, Thuỳ Linh phải thi đấu từ vòng loại ở nội dung đơn nữ. Tay vợt sinh quê Phú Thọ nằm ở bảng A với hai đối thủ là Romina Tajik (Iran, hạng 412 thế giới) và Rashmi Mudalige (Sri Lanka, hạng 542). Với thứ hạng cao hơn, Thuỳ Linh được cho là tay vợt có cơ hội lớn nhất vượt qua bảng đấu này dể vào vòng chính.

Trong khi đó ở nội đung đơn nam, Nguyễn Hải Đăng dù xếp hạng 154 thế giới nhưng vẫn góp mặt ở vòng chính. Tuy vậy, thử thách cho Hải Đăng là rất lớn khi đối thủ của anh là tay vợt hạng 6 thế giới Chou Ten Chen (Đài Bắc Trung Hoa). Tại các nội dung đánh đôi, các đại diện của Việt Nam là Nguyễn Đình Hoàng/Trần Đình Mạnh (đôi nam), Đinh Thị Phương Hồng/Phạm Thị Khánh (đôi nữ), Phạm Văn Hải/Thân Vân Anh (đôi nam nữ) đều phải thi đấu tại vòng ngoài.

Giải cầu lông vô địch châu Á là sân chơi đỉnh cao bởi thu hút hầu hết các tay vợt hàng đầu châu lục và thế thế giới, đó sẽ là là cơ hội cọ xát lý tưởng cho các tay vợt Việt Nam trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 32.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc