Trao giải Cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022

VHO - Ngày 22.4, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Giải Cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 - Cup TOTA.

Trao giải Cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 - Anh 1

BTC trao giải cho các đội thi đoạt giải Nhất, Nhì, Ba đồng đội khối Tiểu học

Giải Cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 - Cup TOTA do Hội Thể thao học sinh Việt Nam đã phối hợp triển khai với sự hỗ trợ của Doanh nghiệp khoa học công nghệ DUCA, Liên đoàn Cờ Việt Nam, giải đấu diễn ra với quy mô toàn quốc ở cấp tiểu học và THCS bao gồm cả công lập và tư thục. Theo đó, sau vòng loại được tổ chức tại các địa phương, vòng chung kết cấp Bộ được tổ chức qua hình thức trực tuyến giữa 26 câu lạc bộ cờ vua của 13 trường tiểu học và 13 trường THCS đại diện cho 13 Sở GD&ĐT gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cần Thơ, Đắk Lắk, Gia Lai, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Lai Châu, Thái Nguyên, Trà Vinh và Tuyên Quang.

Đây là lần đầu tiên, Bộ GD&ĐT tổ chức Giải Cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc theo hình thức trực tuyến, nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong công tác tổ chức hoạt động thể thao trường học. Tạo tiền đề hình thành, phát triển các Câu lạc bộ Cờ vua tại trường học trong thời gian tới. Để đảm bảo về an toàn thông tin cho các vận động viên tham dự Giải, BTC cho biết đã ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại để xác thực thông tin vận động viên theo mã định danh theo hệ thống cơ sở dữ liệu học sinh của Bộ GD&ĐT, các vận động viên thi đấu tại vòng chung kết đều được giám sát qua thiết bị thông minh The Smart LIGHT và xác thực nhận diện khuôn mặt thông qua ứng dụng TOTA nhằm tránh các tình huống gian lận. Kết quả chi tiết đã được công bố chính thức theo Thông báo số 44 và trên website của Giải tại địa chỉ: covuahocduong.edu.vn

Trao giải Cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 - Anh 2

Trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các Sở GD&ĐT Bắc Giang, Hải Phòng, Hà Nội

Tại Lễ tổng kết và trao giải, BTC đã trao cờ 3 đoàn mạnh nhất tham dự vòng chung kết toàn quốc: Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Bắc Giang; giải Nhì thuộc về đoàn Hải Phòng, giải Ba đoàn Hà Nội. Cup vô địch cấp tiểu học được trao cho Trường Tiểu học Vinschool (Đoàn Hà Nội), hạng Nhì là Trường Tiểu học Cương Sơn (Bắc Giang), hạng Ba là Trường Tiểu học Phan Thiết (Tuyên Quang); Cup vô địch cấp THCS được trao cho Trường THCS Trần Phú (Hải Phòng), hạng Nhì là Trường THCS Nham Biền số 1 (Bắc Giang) và hạng Ba là Trường THCS Hàn Thuyên (Bắc Ninh). BTC cũng đã trao 9 bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các cá nhân Nhất, Nhì, Ba của 9 khối lớp. 

Bên cạnh đó, BTC đã tặng cờ 10 đội mạnh toàn quốc cho các đoàn Hải Dương, Bắc Ninh, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cần Thơ, Gia Lai, Hưng Yên, Lai Châu, Đắk Lắk và Trà Vinh. Toàn bộ 234 kỳ thủ tham dự vòng chung kết tranh cup TOTA năm 2022 được cấp chứng nhận thành tích thi đấu và giấy chứng nhận tham gia vòng chung kết toàn quốc của giải từ BTC. 

Tại Lễ trao giải, BTC chính thức công bố Giải Cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 - Cup TOTA. BTC giải đấu cho biết, trong những năm tiếp theo Giải Cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc sẽ tiếp tục được tổ chức với mong muốn phát huy hơn nữa phong trào rèn luyện và thi đấu cờ vua trong các trường học. Để phong trào rèn luyện môn cờ vua đi vào nề nếp, trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ hướng dẫn thành lập các câu lạc bộ cờ vua trong các nhà trường với mục tiêu mỗi một nhà trường có một câu lạc bộ cờ vua. Cùng với đó, sẽ nghiên cứu, xây dựng hình thức cờ vua kết hợp với vận động trong nhà trường để các em học sinh vừa có cơ hội rèn luyện về trí lực, vừa tăng cường thể lực.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc