Đà Nẵng khởi động chương trình kích cầu du lịch

VHO- Chiều 21.4, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng họp báo công bố chương trình Kích cầu du lịch "Tận hưởng Đà Nẵng 2023 - Enjoy Da Nang 2023" với các chủ đề: Tận hưởng lễ hội; Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực - spa và Tận hưởng mua sắm.

Chương trình kích cầu du lịch quy mô và hợp thị hiếu

Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng 2023 - Enjoy Da Nang 2023” bao gồm hàng loạt lễ hội, sự kiện quy mô lớn nhằm thúc đẩy khôi phục hoạt động du lịch và thu hút du khách đến thành phố sông Hàn. 

Đà Nẵng khởi động chương trình kích cầu du lịch - Anh 1

Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng 2023 - Enjoy Da Nang 2023”

Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: "Chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang" 2023 được thực hiện với hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay. Chương trình thu hút sự tham gia đồng hành của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch với các sản phẩm chất lượng cao, uy tín. Thông qua việc hợp tác với các nền tảng mạng xã hội để thực hiện chương trình kích cầu, ngành du lịch thành phố hy vọng sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn và mến khách, cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc với khách du lịch nội địa và quốc tế để du khách tận hưởng và chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm thú vị về Đà Nẵng. Đây cũng là cơ hội quảng bá trực tiếp thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cho các cơ sở kinh doanh thông qua hình thức trải nghiệm dịch vụ miễn phí cho khách hàng, từ đó thúc đẩy khôi phục hoạt động du lịch và kích cầu thu hút du khách đến thành phố".

Đà Nẵng khởi động chương trình kích cầu du lịch - Anh 2

Đà Nẵng khởi động chương trình kích cầu du lịch - Anh 3

Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023 hứa hẹn nhiều sự kiện đặc sắc, hấp dẫn

Theo đó, hàng loạt lễ hội, sự kiện sẽ diễn ra như: lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng; cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng; cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng…
Cùng với đó là những sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Mikazuki, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, VinWonders Nam Hội An, bãi biển đêm Mỹ An, Dana Beach Color, New Orient, Icon Sky Lounge…; các hoạt động đặc sắc ở hai bên bờ sông Hàn, phố du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, Helio...; các sản phẩm du lịch mới cũng sẽ được liên tục tổ chức để phục vụ du khách.

Đặc biệt, hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4 - 5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề "Tận hưởng" sẽ được trao tặng để du khách tận hưởng và trải nghiệm thông qua hình thức share/like (chia sẻ/thích) ảnh, video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như: Kkday, Naver, kênh Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi…

Chương trình kích cầu thị trường nội địa sẽ được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi! với các cuộc thi chia sẻ ảnh, video check-in các địa điểm tại Đà Nẵng. Ban tổ chức sẽ thông qua các nền tảng “hot” hiện nay là Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia và Thái Lan... Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất. Đến nay, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch và đặc biệt có sự đồng hành triển khai chương trình của các đơn vị trên các trang mạng trong nước và quốc tế: Danang FantastiCity, Kkday, GDL, Ghost Tou. 

Đà Nẵng khởi động chương trình kích cầu du lịch - Anh 4

Sôi động lễ hội đường phố

Theo thống kê, trong quý I.2023, lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,42 triệu lượt, tổng số chuyến bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng ước tính đạt 9.300 chuyến với hơn 1,47 triệu lượt khách. Các đường bay quốc tế mới vừa được khai trương như: Đà Nẵng - Macau; Đà Nẵng - Narita (Nhật Bản), Đà Nẵng - Vientiane (Lào). Ghi nhận kết quả của ngành du lịch, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến phát biểu: "Đây là những nỗ lực rất lớn của toàn thành phố, trong đó có vai trò quan trọng của các sở, ngành, địa phương và đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Để phát huy các kết quả đạt được, tiếp tục thu hút khách nội địa và quốc tế, đề nghị ngành du lịch Đà Nẵng phải làm tốt hơn, tìm các sản phẩm mới để du khách trải nghiệm. Chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng 2023 - Enjoy Da Nang 2023" sẽ truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh, phấn đấu đạt kế hoạch năm 2023 đề ra và khôi phục hoàn toàn các hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình kích cầu du lịch sẽ là cú hích đầu tiên để khởi động chuỗi các chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn thu hút khách".

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) là tâm điểm

 Đây cũng là một trong các sự kiện lớn nhất của chương trình "WOW Đà Nẵng", thuộc chiến dịch làm đẹp những vùng đất "WOW Việt Nam" do Sun Group khởi xướng trên cả nước. DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2.6 đến 8.7.2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Chủ đề chung của DIFF 2023 là "Thế giới không khoảng cách" nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau Covid-19. Đây cũng là chủ đề của đêm chung kết vào tối 8.7. Mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do Ban Tổ chức thống nhất.

Đà Nẵng khởi động chương trình kích cầu du lịch - Anh 5

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trở thành điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hè

Đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 2.6 với tên gọi "Hòa bình cho nhân loại"; Các đêm tiếp theo với tên gọi lần lượt là “Tình yêu không biên giới” (tối 10.6); “Chinh phục những giấc mơ” (17.6); “Vũ điệu của thiên nhiên” (24.6). Ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung cho biết, kết nối các giá trị văn hóa xuyên quốc gia giống như chủ đề chung "Thế giới không khoảng cách" của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023), "Bà Nà WOW Festival - Thế giới thần tiên không khoảng cách" sẽ đưa du khách đến với thế giới ẩm thực, âm nhạc và lễ hội các nước tại Sun World Ba Na Hills.

Theo đó, lễ hội Thái Lan - Songkran Thailand Festival diễn ra vào tháng 4.2023 với tục té nước, khu ẩm thực đường phố đặc trưng và những vũ điệu Thái Lan sôi động. Tiếp đến là lễ hội văn hóa Hàn Quốc vào tháng 5 và tháng 6 để du khách trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật truyền thống cũng như đương đại, cùng các trò chơi kết nối tình yêu, gia đình đậm chất xứ sở kim chi.

Đặc biệt, tối 3.6, tour âm nhạc du lịch Love Songs - Love Vietnam của ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ dừng chân tại Quảng trường Ánh trăng - Sun World Ba Na Hills, hứa hẹn mang đến cho khán giả một đêm nhạc ấm áp và lãng mạn. Tháng 7, lễ hội văn hóa Pháp sẽ diễn ra với điểm nhấn là sự kiện kỷ niệm 100 năm hầm rượu vang Bà Nà. Lễ hội Đèn lồng Bà Nà - Fairy Love được tổ chức tại Sun World Ba Na Hills từ tháng 5 đến tháng 9. Lễ hội ẩm thực và bia B'estival diễn ra từ ngày 30.4 đến hết 31.8.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc