GS.TSKH Trần Ngọc Thêm giao lưu cùng sinh viên Văn hóa nhân Ngày hội Sách và Văn hóa đọc

VHO - Ngày 21.4, Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 và Talkshow giới thiệu sách Triết lý giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại với sự tham gia giao lưu của GS.TSKH Trần Ngọc Thêm.

GS.TSKH Trần Ngọc Thêm giao lưu cùng sinh viên Văn hóa nhân Ngày hội Sách và Văn hóa đọc - Anh 1

GS.TSKH Trần Ngọc Thêm giao lưu tại Ngày hội Sách và Văn hóa đọc

Theo ông Nguyễn Hải Gian, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, Thư viện cho biết, với nỗ lực trong việc góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2023. Đây là hoạt động truyền thống hằng năm nhằm góp phần lan tỏa phong trào đọc sách trong toàn trường. Ngày hội năm nay bao gồm chuỗi các hoạt động: Trưng bày, triển lãm tài liệu; phát động phong trào tặng sách cho Trung tâm và đặc biệt là tổ chức Talkshow giới thiệu sách Triết lý giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại với sự tham gia giới thiệu trực tiếp của GS.TSKH Trần Ngọc Thêm, tác giả sách.
Tại buổi tọa đàm, GS.TSKH Trần Ngọc Thêm đã chia sẻ khá chi tiết về tác phẩm Triết lý giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại. Công trình này đã cung cấp một cơ sở khoa học khá toàn diện về triết lý giáo dục để căn cứ vào đó, các cơ sở giáo dục - đào tạo có thể vận dụng để xây dựng những triết lý giáo dục bộ phận phù hợp với điều kiện và nhu cầu giáo dục cụ thể của đơn vị, địa phương mình; mở ra những hướng đi mới trong việc nghiên cứu triết lý và triết học giáo dục, góp phần xây dựng một nền triết học giáo dục Việt Nam và đóng góp cho nghiên cứu triết học giáo dục thế giới…

GS.TSKH Trần Ngọc Thêm giao lưu cùng sinh viên Văn hóa nhân Ngày hội Sách và Văn hóa đọc - Anh 2

Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL Lương Văn Nhiền và GS.TSKH Trần Ngọc Thêm tham quan không gian trưng bày sách thư viện Trường ĐH Văn hóa TP.HCM

Những chia sẻ tâm huyết của GS.TSKH Trần Ngọc Thêm trong Ngày hội Sách và Văn hóa đọc đã cung cấp nhiều kiến thức, tiếp thêm động lực để phát huy phong trào đọc sách trong toàn trường giai đoạn hiện tại và trong tương lai. 

Tại ngày hội, TS Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã phát động phong trào đọc sách trong toàn trường năm 2023. Chia sẻ thêm về ngày hội, TS Khoa bày tỏ, trong những ngày qua, nhiều cơ quan, đơn vị ở hầu hết các địa phương trong cả nước đã tổ chức Ngày hội Sách và Văn hoá đọc năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”. Có thể nói, hơn lúc nào hết từ trước đến nay, văn hóa đọc được truyền thông, quảng bá rộng rãi, khơi dậy phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân. Trường ĐH Văn hóa TP.HCM là một cơ sở đào tạo ngành thư viện càng không thể nằm ngoài phạm vi đó mà còn phải có trách nhiệm thực hiện phát triển văn hóa đọc.

GS.TSKH Trần Ngọc Thêm giao lưu cùng sinh viên Văn hóa nhân Ngày hội Sách và Văn hóa đọc - Anh 3

Nghệ sĩ violin Jmi Ko (Hàn Quốc) biểu diễn ca khúc Hello Vietnam tại Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

“Với lợi thế là một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực làm công tác thư viện cho đất nước, chúng tôi càng nhận thức và thực hiện chủ trương này của Nhà nước có tính trách nhiệm và tiên phong. Ba năm gần đây, mặc dù dịch bệnh Covid-19 hoành hành, nhưng năm nào Nhà trường cũng chỉ đạo để Trung tâm Thông tin, Thư viện triển khai thực hiện tổ chức ngày hội sách và thường xuyên tuyên truyền vai trò của sách, vận động viên chức, người lao động và sinh viên, học viên đọc sách. Đọc sách không những để tận hưởng những nội dung trong sách mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường, tạo lập lại và phát triển thói quen đọc sách, lan tỏa và phát triển văn hóa đọc trong Nhà trường”, TS Trịnh Đăng Khoa nhấn mạnh.

T.TRANG; ảnh: Bá Thuật

 

Ý kiến bạn đọc