Xin hoãn thi hành án 16 năm tù để tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt 10 tỉ đồng

VHO - Ngày 21.4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ đối tượng Trương Thị Lan Anh (35 tuổi, trú tại phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và nghi làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Xin hoãn thi hành án 16 năm tù để tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt 10 tỉ đồng - Anh 1

Đối tượng Trương Thị Lan Anh tại cơ quan Công an

Với thủ đoạn mặc đẹp, đi xe sang, người phụ nữ này tìm cách tiếp cận, làm quen chụp hình, ghép hình với lãnh đạo ở trung ương và lãnh đạo tỉnh để thể hiện mình là người có mối quan hệ rộng. Tiếp đó, đối tượng này tạo lòng tin với những người nhẹ dạ cả tin, hứa xin việc làm, chuyển vị trí công tác; đấu thầu công trình; nhận làm sổ đỏ; chạy dự án; chạy án...

Với cách thức như vậy, đối tượng Trương Thị Lan Anh đã nhận tiền của hàng chục nạn nhân ở Hà Tĩnh và Quảng Bình với số tiền hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn. Quá trình đấu tranh, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã làm rõ 15 nạn nhân ở Quảng Bình, Hà Tĩnh đã bị đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng.

Được biết, từ năm 2012 đến năm 2015, với thủ đoạn trên, đối tượng Trương Thị Lan Anh đã lừa đảo nhiều người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và bị TAND tỉnh Quảng Bình tuyên án 16 năm tù và đã nhiều lần hoãn thi hành án.

Trong đó, đối tượng này có nghi vấn làm giả tài liệu, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để xin hoãn thi hành án từ năm 2015 đến nay để lẩn trốn ở nhiều địa bàn trên toàn quốc để tiếp tục hoạt động phạm tội.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc