U22 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32

VHO- Để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32, đội tuyển U22 Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là giai đoạn chuẩn bị cuối cùng của đội tuyển trước khi di chuyển sang Campuchia, nên tất cả các cầu thủ đều thể hiện sự nỗ lực vượt ngưỡng để cạnh tranh cơ hội góp mặt trong danh sách chính thức.

Đến thời điểm này đội tuyển đã cảm nhận rõ nét sức nóng của SEA Games 32, không khí tập luyện của đội cũng khẩn trương và tích cực hơn. Các cầu thủ đều cố gắng hoàn thành tốt nhất các yêu cầu của HLV trưởng Philippe Troussier.

U22 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32 - Anh 1

HLV Philippe Troussier sẽ giúp các học trò tạo sự chuẩn bị tốt hơn. Ảnh: Tuấn Hữu

Hậu vệ Trần Quang Thịnh cho biết: “Bóng đá lúc nào cũng có sự đào thải. Đợt tập trung này thầy loại 9 người, nên bản thân tôi cũng cảm thấy áp lực và cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, hoàn thiện bản thân cho từng buổi tập để có tên trong danh sách cuối cùng dự SEA Games”.

Trần Quang Thịnh là một trong những cái tên nhận được sự đánh giá cao của Ban huấn luyện và cũng đã có những thể hiện khá tốt hồi thi đấu tại giải giao hữu U23 Doha Cup. Tuy vậy, Quang Thịnh là chưa có cơ hội được ra sân tại V.League như một số đồng đội. Chia sẻ về điều này, Quang Thịnh nói: “Bản thân tôi chưa được đá V.League, nhưng tôi nghĩ rằng thầy gọi ai thì người đó cũng có điểm mạnh. Việc chưa được ra sân tại V.League buộc tôi phải cố gắng gấp đôi, gấp ba để cạnh tranh suất đá chính”.

Trong những tập luyện vừa qua, HLV Philippe Troussier đã đặt ra những yêu cầu rất cao đối với các cầu thủ. Ông sẵn sàng dừng buổi tập để chỉ dẫn các học trò, thậm chí đình chỉ bất cứ cầu thủ nào thực hiện sai giáo án đề ra, buộc họ phải đứng ngoài quan sát và học hỏi các đồng đội có sự thể hiện tốt hơn mình.

U22 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32 - Anh 2

Quang Thịnh (giữa) và các đồng đội đang cố gắng tạo sự chuẩn bị tốt nhất. Ảnh: Tuấn Hữu

“Tôi được làm việc với thầy cũng đã lâu. Cách làm việc của thầy là tạo áp lực liên tục để chúng tôi quen dần với áp lực trên sân tập cũng như sân thi đấu. Đội mới trở lại tập luyện được mấy hôm. Chúng tôi vẫn còn thiếu kinh nghiệm thực chiến và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thầy Troussier đang cố gắng để giúp chúng tôi khắc phục những hạn chế bộc lộ tại giải U23 Cup vừa qua. Thầy đòi hỏi cao kỹ thuật và chiến thuật. Cái đó cũng tốt cho bản thân tôi để ngày càng phát triển, hoàn thiện để trở thành cầu thủ tốt”, Quang Thịnh nói.

Khi được hỏi về các đối thủ cùng bảng với U22 Việt Nam tại SEA Games 32, Quang Thịnh nói: “Mỗi đội có lối đá và sức mạnh riêng. Vào giải, quan trọng bản thân và đội mình thể hiện thế nào. Đội nào may mắn và chớp thời cơ sẽ giành chiến thắng”.

V.HẢI

Ý kiến bạn đọc