Triển lãm sách chuyên đề “Cần Thơ với bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL"

VHO - Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21.4 và Ngày sách và Bản quyền thế giới 23.4, tại Cần Thơ, Sở TT&TT phối hợp cùng Sở VHTTDL và Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức Hội sách TP Cần Thơ lần thứ IV - năm 2023 và triển lãm sách chuyên đề “Cần Thơ với bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL”. Hội sách diễn ra từ ngày 20-24.4 tại Thư viện TP Cần Thơ.

Triển lãm sách chuyên đề “Cần Thơ với bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL

Các đại biểu xem triển lãm

Hội sách TP Cần Thơ năm 2023 có sự tham gia của 5 NXB, doanh nghiệp phát hành sách trên địa bàn thành phố, với các hoạt động như trưng bày giới thiệu sách, bày bán thiết bị trường học, các dịch vụ học tập, các sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của TP Cần Thơ. 

Trong khuôn khổ hội sách còn có triển lãm sách chuyên đề “Cần Thơ với bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL” với trên 1.000 tài liệu in có nội dung về Đảng, Bác Hồ; các tài liệu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; địa chí Cần Thơ và các thành tựu chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của thành phố (khoảng 400 tài liệu). Trong đó, khoảng 1.300 tài liệu in huy động từ Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM và 12 thư viện các tỉnh ĐBSCL, có nội dung về địa chí và thành tựu về chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của các tỉnh, thành phố trong khu vực. Phục vụ tài liệu số (ebook) với bộ sưu tập khoảng 400 tài liệu địa chí ĐBSCL được số hóa, gồm các nội dung về kinh tế - văn hóa - xã hội; niên giám thống kê; biên niên các sự kiện lịch sử - chính trị… của các tỉnh ĐBSCL. 

Triển lãm sách chuyên đề “Cần Thơ với bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL

Trên 1.000 tài liệu trưng bày tại hội sách

Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ, Trưởng BTC chia sẻ, Hội sách là dịp để tôn vinh những giá trị của sách, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành và lưu giữ, quảng bá về sách. Hội sách còn là ngày hội của những người yêu sách, sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho mọi đối tượng. Qua Hội sách, sẽ góp phần lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng, giới thiệu những giải pháp, công nghệ mới phục vụ cho nhu cầu đọc sách, khám phá và tìm hiểu tri thức thông qua đọc sách.

Triển lãm sách chuyên đề “Cần Thơ với bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL

Hội sách với mong muốn đẩy mạnh phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong lực lượng học sinh và đoàn viên, thanh niên

Dịp này, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở VHTTDL TP Cần Thơ đã phát động Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc và Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách TP Cần Thơ năm 2023”. Cuộc thi góp phần hình thành thói quen đọc sách, đẩy mạnh phong trào đọc sách, khuyến khích phát triển văn hóa đọc trong lực lượng học sinh và đoàn viên, thanh niên. Qua hội thi, giới thiệu, tuyên dương những thế hệ trẻ ưu tú, phát huy truyền thống cách mạng Việt Nam, ra sức thi đua học tập, lao động, có những ý tưởng đổi mới, sáng tạo, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển trong thời đại kỷ nguyên số. Đây cũng là một trong những hoạt động tạo không khí thi đua sôi nổi, chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1.1.2004-1.1.2024). 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc