Đến Thái Nguyên trải nghiệm xứ trà

BVH- Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức Hội nghị Xúc tiến quảng bá Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2023 với chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc” nhằm giới thiệu những sản phẩm du lịch của tỉnh, định hướng phát triển và các chương trình kích cầu, liên kết phát triển du lịch thời gian tới.

Đến Thái Nguyên trải nghiệm xứ trà - Anh 1

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thái Nguyên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Ngọc Tuân cho biết: “Nhằm khai thác những tiềm năng, thế mạnh sẵn có để phát triển du lịch, Thái Nguyên đang tập trung xây dựng, phát triển 4 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; Du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; Du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm. Từ đó, hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, tạo điểm nhấn thu hút du khách”.

Quý I năm 2023, số lượt khách du lịch đến với tỉnh đạt trên 1 triệu lượt, đánh dấu sự hồi phục của du lịch Thái Nguyên. Tỉnh này đang tập trung nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; phấn đấu đến năm 2030 đón 300.000 lượt khách du lịch quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư cả trong và ngoài nước, đặc biệt là thu hút đầu tư phát triển sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng - giải trí khu vực hồ Núi Cốc, khu vực sườn Đông Tam Đảo, thu hút đầu tư sản phẩm du lịch hang động mạo hiểm - thể thao trở thành sản phẩm độc lập, có sức hấp dẫn cao...

Tổng Giám đốc Công ty du lịch Travelogy Việt Nam Vũ Văn Tuyên gợi ý, Thái Nguyên cần xây dựng các sản phẩm đặc trưng, khác biệt, có chất lượng cao dựa trên thế mạnh là các bản làng du lịch cộng đồng, mang sự đa dạng văn hóa để có thể “chạm” tới cảm xúc của du khách. Bên cạnh đó, với hệ thống di tích lịch sử - văn hóa dày đặc cùng cảnh quan thiên nhiên, Thái Nguyên có thể xây dựng “cung đường di sản” với những sản phẩm đa dạng, trải nghiệm phong phú và làm mới các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đã có để thu hút khách đến nhiều hơn.

Đến Thái Nguyên trải nghiệm xứ trà - Anh 2

“Tỉnh cần có các chính sách hợp lý để kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn chất lượng cao. Cùng với đó, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở các điểm đến để thu hút khách đến”, bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam nêu.

Ấn tượng với các sản phẩm du lịch cộng đồng và du lịch nông nghiệp ở Thái Nguyên, Chủ tịch HHDL Phú Yên Hồ Văn Tiến cho rằng những nét đặc sắc này không phải địa phương nào cũng có được.

Chủ tịch HHDL Hà Giang Lại Quốc Tĩnh cho biết: “Giữa Hà Giang và Thái Nguyên đã hình thành nên một số tour du lịch trải nghiệm cảnh quan địa hình địa mạo, văn hoá và lịch sử của các vùng đất. Đây là những sản phẩm rất nhiều du khách ưa thích, chọn lựa”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho rằng, Thái Nguyên cần đẩy mạnh việc xây dựng và định vị thương hiệu thông qua công tác xúc tiến quảng bá ở trong và ngoài nước. Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, hệ thống lưu trú, chất lượng nguồn nhân lực để xây dựng các sản phẩm mang lại cho du khách những trải nghiệm tốt nhất. Tổng cục Du lịch cam kết đồng hành cùng Thái Nguyên trong công tác chuyển đổi số du lịch, truyền thông số.

Trong khuôn khổ hội nghị, 6 tỉnh Trung du miền núi phía Bắc gồm Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn đã ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch nhằm tăng cường mối quan hệ, giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các tỉnh, qua đó giúp các doanh nghiệp mở rộng liên kết, hợp tác phát triển du lịch.

BẠCH TRÀ

Ý kiến bạn đọc