Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trưng bày gần 1.000 đầu sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023

VHO - Ngày 20.4, Trung tâm Thông tin - Thư viện Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc “Ngày Sách và Văn hóa đọc lần 2 năm 2023”. Chương trình diễn ra trong hai ngày 20-21.4 với đa dạng các hoạt động như trưng bày, giới thiệu sách, giao lưu cùng diễn giả là tác giả sách mỹ thuật, văn hóa, lịch sử, khởi nghiệp…

Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trưng bày gần 1.000 đầu sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023 - Anh 1

PGS.TS Nguyễn Văn Minh giao lưu, chia sẻ về cuốn sách Hội họa sơn mài Nguyễn Văn Minh - Tác phẩm và Lý luận

Tại lễ khai mạc, PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã phát động phong trào văn hóa đọc trong toàn trường năm 2023. Theo Hiệu trưởng Nhà trường, “Ngày Sách và Văn hóa đọc lần 2 năm 2023” nhằm khơi gợi niềm đam mê đọc sách đối với thế hệ trẻ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học viên, sinh viên, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 110 năm thành lập trường vẽ Gia Định đến Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM (1913-2023).

Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trưng bày gần 1.000 đầu sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023 - Anh 2

Sinh viên tìm hiểu về các sách chuyên ngành trưng bày tại không gian Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM ngày 20.4

“Ngày Sách và Văn hóa đọc lần 2 năm 2023” tổ chức trưng bày gần 1.000 đầu sách, trong đó gồm các sách, khóa luận, tạp chí chuyên đề kỷ niệm 110 năm thành lập trường; các sách chuyên ngành về mỹ thuật, văn hóa…

Trong năm 2022, Phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã phát động cuộc thi Văn hóa đọc, trong khuôn khổ “Ngày Sách và Văn hóa đọc lần 2 năm 2023”, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho các thí sinh đạt giải cao. Trong đó, giải Nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Hữu Phúc Tân, lớp Lý luận Lịch sử và Phê bình Mỹ thuật 2. Cùng với đó, cuộc thi đã trao 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. 

Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trưng bày gần 1.000 đầu sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023 - Anh 3

Trao giải các thí sinh cuộc thi Văn hóa đọc

Dịp này, PGS.TS Nguyễn Văn Minh đã giao lưu, chia sẻ về nội dung cuốn sách Hội họa sơn mài Nguyễn Văn Minh - Tác phẩm và Lý luận; ông Phan Ngọc Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Sâm Ngọc Linh Việt Nam giao lưu chia sẻ về nội dung cuốn sách 46 sách lược khởi nghiệp thành công với sinh viên. 

“Ngày Sách và Văn hóa đọc lần 2 năm 2023” tiếp tục diễn ra vào ngày mai 21.4 với chương trình gặp gỡ và giao lưu cùng diễn giả Trần Hữu Phúc Tiến, Giám đốc Công ty Xúc tiến giáo dục Hợp Điểm về Lịch sử Sài Gòn - TP.HCM bảy lần sinh nhật và nhiều hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu sách và văn hóa đọc đến sinh viên. 

T.TRANG; ảnh: BTC

Ý kiến bạn đọc