Kiên Giang gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

VHO- Ngân hành Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Kiên Giang vừa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Đoàn thanh niên Công sản Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức trực tuyến với các Phòng giao dịch các huyện, thành phố Lễ phát động Tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.

Kiên Giang gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo - Anh 1

  Lễ phát động Tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” thu hút nhiều ban ngành, doanh nghiệp tham dự

Với mục đích, “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” là gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH nhằm thể hiện tính nhân văn sâu sắc, huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, doanh nghiệp tạo thu nhập cho người gửi tiền; đồng thời, bổ sung nguồn vốn cho NHCSXH thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội. Với tinh thần một người gửi một ít, nhiều người sẽ tạo nên nguồn lực, sức mạnh tổng hợp để cùng chung tay giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế, vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó. Góp phần thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phát động Tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” được diễn ra từ ngày 15.4 đến ngày 31.5.2023, địa điểm nhận tiền gửi, tại trụ sở NHCSXH Chi nhánh Kiên Giang; địa chỉ: Số 10B, đường Hà Huy Tập, phường Anh Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang; trụ sở Phòng Giao dịch NHCSXH các huyện, thành phố và các Điểm giao dịch xã, phường, thị trấn. Từ ngày 15 – 19.4, NHCSXH Chi nhánh Kiên Giang đã huy động được 72 cá nhân và 03 tổ chức gửi tiền tiến kiệm, với số tiền gần 9 tỉ đồng.

Bà Phạm Thị Như Phượng - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc CIC Group phát biểu tại buổi Lễ phát động cho biế; Đây là một chương trình phát động rất ý nghĩa nhằm huy động các nguồn lực  chung tay, chung sức kêu gọi các tổ chức, cá nhân tạo lập nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội để thực hiện mục xóa nghèo bền vững "không để ai bị bỏ lại phía sau". Tại buổi lễ phát động, Tổng Giám đốc CIC Group quyết định gửi tiết kiệm hơn 3 tỉ đồng với kỳ hạn 12 tháng với mong muốn CIC Group là đơn vị tiên phong lan tỏa thông điệp hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh cùng chung tay hưởng ứng để phong trào ngày càng lớn mạnh.

Qua hơn 20 năm thực hiện tín dụng chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4.10.2002 của Chính phủ, NHCSXH đã tập trung giải ngân cho 944.217 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, với doanh số cho vay đạt 13.299 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt 8.394 tỷ đồng. Đến 31.3.2023, tổng dư nợ đạt 4.882 tỉ đồng, tăng 4.802 tỉ đồng so năm 2002, số hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đang dư nợ là 154.228 hộ, dư nợ bình quân đạt 31,65 triệu đồng/khách hàng.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc