Thái Sơn Nam vô địch lượt đi Giải Futsal VĐQG 2023

VHO- Sau hàng loạt bất ngờ với thể thức thi đấu mới, Thái Sơn Nam đã chính thức sở hữu chức vô địch lượt đi Giải Futsal HDBank VĐQG 2023.

Ở trận đấu vòng 7 (vòng cuối lượt đi) diễn ra vào chiều 18.4 ở Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), Thái Sơn Nam có cơ hội tự quyết chức vô địch lượt đi khi chỉ gặp GFDI Sông Hàn.

Thái Sơn Nam vô địch lượt đi Giải Futsal VĐQG 2023 - Anh 1

Thái Sơn Nam (áo trắng) có được thế trận vượt trội

Tân binh giải năm nay vừa bị Tân Hiệp Hưng đả bại ngay tại sân nhà và so với Thái Sơn Nam, đội chủ nhà không được đánh giá cao hơn. Thái Sơn Nam với khí thế hừng hực để tiến bước đến chức vô địch đã chơi một trận đấu quyết tâm cao. Trước vòng cuối lượt đi, Thái Sơn Nam dẫn đầu với 12 điểm, hơn Sanvinest Khánh Hoà và Tân Hiệp Hưng 1 điểm.

Thái Sơn Nam chỉ cần thắng GFDI Sông Hàn là sẽ vô địch lượt đi. Sức ép càng giảm xuống với Thái Sơn Nam khi trước đó 1 ngày, đương kim vô địch Sahako (10 điểm sau vòng 6) đã không thể thắng Hà Nội và đánh mất cơ hội tạm vươn lên dẫn đầu và gây áp lực cho đoàn quân của HLV Gustavo. Họ đẩy chủ nhà vào thế phòng ngự và đến phút thứ 7, Minh Trí đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội khách. Chính tiền đạo này là người làm tường để Anh Duy phối hợp với Đoàn Phát và Minh Trí lập công. Sau khi bị cấm thi đấu tới 3 trận do lăng mạ trọng tài ở trận hoà Sahako hồi vòng 2, Minh Trí đã trở lại mạnh mẽ để giúp ích cho Thái Sơn Nam.

Sau bàn mở tỷ số, đội khách vẫn áp đảo và 2 phút trước khi nghỉ giữa hiệp, Anh Duy đã nhân đôi cách biệt. Đội bóng của HLV Gustavo vẫn chưa chịu dừng lại trong hiệp 2, đặc biệt khi GFDI Sông Hàn phải đá power-play để tìm bàn gỡ.

Thái Sơn Nam vô địch lượt đi Giải Futsal VĐQG 2023 - Anh 2

Đại diện ưu tú của TP.HCM vô địch lượt đi

Đầu hiệp 2, Thịnh Phát là người có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 từ quả đá phạt góc của Đức Hoà. GFDI Sông Hàn đã bỏ cuộc trước sức ép lớn của đội khách. Phút 35, Minh Trí hoàn thành cú đúp với cú sút chân trái như búa bổ khiến Hữu Thắng chỉ biết vào lưới nhặt bóng.

Thắng chung cuộc 4-0, Thái Sơn Nam có chức vô địch lượt đi với 15 điểm. Ở trận đấu sau đó,  Sanvinest Khánh Hoà hoà 2-2 với Tân Hiệp Hưng khiến hai đội cùng giữ nguyên 2 vị trí thứ 2 và 3 sau Thái Sơn Nam với cùng 12 điểm, ít hơn đội vô địch lượt đi 3 điểm. Đây cũng là cơ sở cho lượt về giải đấu thêm phần cạnh tranh gay cấn. Lượt về của giải sẽ diễn ra từ ngày 28.6 đến 4.8.

Kết quả vòng 7:

Cao Bằng – Thái Sơn Bắc: 0-3

Sahako – Hà Nội: 1-3

GFDI Sông Hàn – Thái Sơn Nam: 4-0

Sanvinest Khánh Hoà – Tân Hiệp Hưng: 2-2

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc