Campuchia gây bất ngờ lớn: Miễn phí ăn, ở cho các Đoàn Thể thao dự SEA Games 32

VHO-Nước chủ nhà của SEA Games 32, Campuchia vừa gây bất ngờ lớn khi thông báo miễn toàn bộ kinh phí ăn, ở, di chuyển cho các Đoàn tham dự Đại hội. Với quyết định này Campuchia tạo dấu mốc lịch sử vì chưa từng có quốc gia nào làm được điều tương tự khi đăng cai SEA Games.

Quyết định trên đã được BTC SEA Games 32 gửi tới Uỷ ban Olympic các quốc gia trong khu vực. Trong thư, đại diện cho BTC SEA Games 32, ông Thong Khon, Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia kiêm Phó Chủ tịch thường trực BTC Đại hội nêu rõ: “Tôi tin rằng bức thư này sẽ mang lại cho các bạn sự thoải mái cả về sức khoẻ lẫn tinh thần. “SEA Games 32 đang đến thật gần, tôi tin rằng sự chuẩn bị cuối cùng của các bạn cho Đại hội sẽ mang đến kết quả tốt đẹp”, ông Thong Khon cho biết.

Campuchia gây bất ngờ lớn: Miễn phí ăn, ở cho các Đoàn Thể thao dự SEA Games 32 - Anh 1

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của BTC nước chủ nhà

Thay mặt BTC Đại hội, ông Thong Khon thông báo tin vui: "Với sự chỉ đạo từ Thủ tướng Campuchia Hun Sen, chúng tôi sẽ không thu phí các khoản ăn ở với các Đoàn Thể thao tham dự SEA Games 32. Nói cách khác, 11 Đoàn Thể thao sẽ không phải trả chi phí ăn ở và di chuyển. Tuy nhiên, tôi cũng xin nhắc lại tất cả các quy tắc và quy định liên quan đến hạn thời gian lưu trú sẽ được giữ nguyên. Vương quốc Campuchia cam kết tiếp đón đại gia đình thể thao khu vực và khách quốc tế với một tình láng giềng, đoàn kết, hữu nghị”.

Theo quy định, nước chủ nhà tại các kỳ SEA Games sẽ thu phí lưu trú, ăn uống, di chuyển nội địa đối với các Đoàn Thể thao dự Đại hội, với mức phí là 50 USD/người/ngày. Theo dự kiến, sẽ có tổng cộng khoảng 11.000 thành viên của 11 nước tham dự SEA Games. Nghĩa là chi phí cho việc ăn ở có thể lên đến 550.000 USD (gần 13 tỉ đồng)/ngày.

Campuchia gây bất ngờ lớn: Miễn phí ăn, ở cho các Đoàn Thể thao dự SEA Games 32 - Anh 2

Campuchia đã gây bất ngờ khi đưa ra quyết định này

Quyết định này của nước chủ nhà lại một lần nữa cho thấy những nỗ lực của Campuchia trong việc đăng cai tổ chức Đại hội lần thứ 32 này. Chắc chắn những nỗ lực này sẽ tạo nên hiệu ứng về một kỳ Đại hội đẹp, đoàn kết, hữu nghị, cùng hướng tới sự phát triển, thịnh vượng chung của cộng đồng ASEAN.

THU SÂM; ảnh: BTC SEA Games 32

Ý kiến bạn đọc