Hội thao kỷ niệm 25 năm ngày người khuyết tật Việt Nam

VHO- Ngày 16.4, tại TP. Rạch Giá tỉnh Kiên Giang, Hội người mù tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thao “Đôi tay thay đôi mắt” với sự tham gia của hơn 100 người. Hội thao nhằm kỷ niệm 25 năm ngày người khuyết tật Việt Nam (18.4.1998 – 18.4.2023).

Hội thao kỷ niệm 25 năm ngày người khuyết tật Việt Nam - Anh 1

Các VĐV tham gia môn bóng chuyền 

Hội thao có 8 đội, với các VĐV là người khuyết tật, đoàn viên, viên chức, học sinh của Hội người mù tỉnh Kiên Giang, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Kiên Giang, Tỉnh đoàn Kiên Giang, Thư viện tỉnh Kiên Giang, Công đoàn cơ sở Trường Trung học phổ thông Thạnh Đông (Tân Hiệp), Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hùng Sơn (TP. Rạch Giá), Câu lạc bộ dưỡng sinh phường Vĩnh Lạc (TP. Rạch Giá) và Công ty TNHH tổ chức sự kiện truyền thông Thanh Phương Dance Academy.

Các VĐV tham gia tranh tài ở 3 môn bóng chuyền, kéo co, đập heo đất. Ở 3 môn thi, tất cả vận động viên sáng mắt đều bịt mắt để tham gia thi đấu. Hội thao là sân chơi để người khuyết tật trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, rèn luyện thể chất lẫn tinh thần để tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích. Kết thúc hội thao, Hội Người mù tỉnh Kiên Giang giành giải nhất môn kéo co; giải nhất môn bóng chuyền thuộc về Trung tâm Bảo trợ xã hội Kiên Giang. 

Đây là năm đầu tiên hội thao dành cho người khuyết tật được tổ chức với quy mô cấp tỉnh và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, đoàn thể đối với phong trào thể dục, thể thao của người khuyết tật.

Hội người mù tỉnh Kiên Giang hiện có 2.985 hội viên. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “tàn nhưng không phế”, cán bộ, hội viên Hội người mù tỉnh luôn nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn để hòa nhập cộng đồng, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. 5 năm qua, Hội người mù các cấp trong tỉnh đã tổ chức 35 lớp đào tạo, tập huấn cho hơn 400 lượt hội viên học chữ và các nghề xoa bóp, bấm huyệt, chăn nuôi, trồng trọt, mây tre đan, làm tăm.... Đến nay tỷ lệ hộ nghèo còn 12,4% so với tổng số hội viên; 100% hội viên được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 98,3% hội viên được hưởng trợ cấp thường xuyên...

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc