Trên 60.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch tại VITM 2023

VHO- Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2023 đã khép lại với thành công ngoài mong đợi. Hội chợ đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc. Có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra tại Hội chợ. Ước tính, có tới trên 60.000 lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch tại Hội chợ.

Trên 60.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch tại VITM 2023 - Anh 1

VITM 2023 được tổ chức với mục tiêu chính là hướng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phục hồi và tăng trưởng sau đại dịch Covid-19. Hội chợ có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp, từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ và  51 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Hội chợ có quy mô với 452 gian hàng.

Đến dự Lễ khai mạc Hội chợ ngoài lãnh đạo bộ, ngành, lãnh đạo một số địa phương còn có sự tham dự của đại diện 17 đại sứ quán các nước ở Việt Nam, trong đó có 5 đại sứ tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí hàng đầu của Hội chợ Du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Trên 60.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch tại VITM 2023 - Anh 2

Trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã tổ chức 20 sự kiện xúc tiến du lịch, Hội nghị, Hội thảo về du lịch của các Cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp du lịch. Hội chợ đã tạo ra không khí sôi nổi cho sự giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó ban tổ chức Hội chợ cho biết: “Qua khảo sát, sau 4 ngày hoạt động, VITM 2023 đã đạt được các kết quả tích cực. Đánh giá sự hài lòng của các đơn vị tham gia Hội chợ có: 25% rất hài lòng, 72,5% hài lòng, và 0,3% không hài lòng; về mức độ đáp ứng mục tiêu tham dự Hội chợ của doanh nghiệp có: 9% đánh giá Hội chợ vượt mức mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu và 2% chưa đáp ứng được. Có 91% doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến Du lịch xác định sẽ tiếp tục tham gia VITM 2024.

Trên 60.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch tại VITM 2023 - Anh 3

Tại Hội chợ, Diễn đàn du lịch toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam” đã thu hút sự tham gia trực tiếp của trên 200 doanh nghiệp và hàng ngàn doanh nghiệp tham gia trực tuyến. Các ý kiến tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, đưa du lịch trở thành mũi nhọn trong phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.

Trên 60.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch tại VITM 2023 - Anh 4

Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch” đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch cả nước khi Hiệp hội Du lịch Việt Nam với sự hỗ trợ của Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam đang triển khai Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam” với mục đích: xây dựng mô hình giảm thiểu rác thải nhựa trong các doanh nghiệp du lịch trong cả nước, thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, khách du lịch về giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng và tiến tới xóa bỏ sản phẩm nhựa dùng một lần, xác định quan điểm phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch.

Trên 60.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch tại VITM 2023 - Anh 5

Cũng trong khuôn khổ Hội chợ, hàng loạt các chương trình xúc tiến, giới thiệu điểm đến, được các địa phương, đơn vị tổ chức như: Thái Nguyên, Bình Định, Trà Vinh, Lạng Sơn, Lào Cai...

Bế mạc Hội chợ, Ban tổ chức đã vinh danh, tặng kỷ niệm chương cho 33 đơn vị đã tham gia và đóng góp tích cực cho sự thành công của Hội chợ. Trong đó, 10 gian hàng có quy mô lớn nhất; 12 gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan; 9 gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất. Vietnam Airlines là hãng hàng không bảo trợ việc đi lại, đơn vị vận chuyển chính thức của Hội chợ; Khoa du lịch- Trường Đại học Mở Hà Nội đồng hành cùng chương trình.

 AN; ảnh: TRẦN HUẤN

 

Ý kiến bạn đọc