Chính thức khóa 2 chiều 1,15 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

VHO- Theo đại diện Cục Viễn thông, nếu các thuê bao di động bị khóa 2 chiều này tiếp tục không chuẩn hóa thông tin, đến ngày 15.5.2023, các nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.

Chính thức khóa 2 chiều 1,15 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin - Anh 1

Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết đến hết ngày 15.4, sau 15 ngày kể từ ngày các doanh nghiệp chính thức khóa 1 chiều 1,67 triệu SIM thuê bao có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, có dấu hiệu không đúng quy định và đã có hơn 520 nghìn thuê bao đi chuẩn hóa lại.

Đến ngày 16.4, các doanh nghiệp viễn thông đã chính thức dừng hoạt động 2 chiều 1,15 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa sau khi bị khóa 1 chiều theo quy định. Đại diện Cục Viễn thông cũng nhấn mạnh đến 15.5, 1,15 triệu thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu vẫn tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa lại thông tin.

Sau thời điểm bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, ứng dụng của các nhà mạng. Thuê bao phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.

Theo các nhà mạng, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu... khi đến các điểm giao dịch để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin.

Các nhà mạng đều khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi thuê bao 15.5 theo quy định.

Thực tế ghi nhận vào sáng 16.4, tại các điểm giao dịch của nhà mạng ở Hà Nội đều không có đông người đến làm thủ tục chuẩn hóa thông tin.

Điểm giao dịch Viettel Telecom trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) thời điểm sáng 16.4 có nhiều người đến làm thủ tục. Nhân viên tại đây cho biết thời điểm này rất ít khách hàng đến làm thủ tục chuẩn hóa thông tin so với thời điểm 31.3.

Anh Nguyễn Thành Nam (Cầu Giấy, Hà Nội), một trong những khách hàng cho biết dù đã chuẩn hóa thông tin cách đây 3 tháng nhưng vẫn nhận được tin nhắn yêu cầu chuẩn hóa nên đã ra chi nhánh để hỏi lại.

Tại một điểm giao dịch Vinaphone cũng ghi nhận khá ít khách hàng đến làm thủ tục chuẩn hóa thông tin. Nhân viên tại đây cho biết, ngày 15.4 rất đông khách hàng đến làm thủ tục nhưng không xảy ra tình trạng quá tải.

Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SIM thuê bao chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân nhằm đẩy lùi nạn SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc