Hội chợ ITE HCM 2023 sẽ thu hút hơn 200 người mua quốc tế

VHO- Ngày 13.4, tại Hà Nội, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Hội chợ ITE sẽ diễn ra từ ngày 7-9.9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM với quy mô tăng gấp đôi so với năm ngoái và chất lượng vượt trội.

Hội chợ ITE HCM 2023 sẽ thu hút hơn 200 người mua quốc tế - Anh 1

Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023

Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch. Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.

Ban tổ chức sẽ phối hợp với Ban tư vấn chương trình người mua quốc tế gồm các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) tới giao thương.

Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 – giai đoạn trước dịch Covid-19), Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội du lịch, Viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Hội chợ ITE HCM 2023 sẽ thu hút hơn 200 người mua quốc tế - Anh 2

Hội chợ cũng kỳ vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait… Qua đó, Hội chợ được dự kiến sẽ mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.

Nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng tham quan hội chợ, ban tổ chức bố trí các khu vực hợp lý cho các cơ quan quản lý du lịch tại các tỉnh thành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Khu vực trải nghiệm địa phương cũng sẽ là điểm nhấn của hội chợ năm nay khi trưng bày những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: Triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.

Hội chợ ITE HCM 2023 sẽ thu hút hơn 200 người mua quốc tế - Anh 3

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2023, Sở Du lịch Thành phố cũng phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai nhiều hoạt động: Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc- Gala Dinner kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Award, chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023… ngày cuối cùng, Ban Tổ chức sẽ mở cửa tự do cho khách tham quan công chúng với tên gọi “Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng”.

Tại sự kiện, rất nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức như: khám phá những điểm đến du lịch mới, cùng các những sản phẩm và dịch vụ du lịch thú vị, tìm kiếm các ưu đãi, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tham gia các mini game để có cơ hội thắng các giải thưởng hấp dẫn và rút thăm may mắn của sự kiện, các chương trình nghệ thuật hấp dẫn từ các quốc gia trong khu vực.

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM, do Sở Du lịch TP.HCM và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Hội chợ ITE HCM 2023 sẽ thu hút hơn 200 người mua quốc tế - Anh 4

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Hội chợ ITE HCMC 2023 được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM với định hướng tăng cường liên kết, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững. Hội chợ ITE HCMC vừa thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, vừa góp phần tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Ban Tổ chức không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để góp phần tích cực, tạo đà bứt phá phát triển bền vững.”

Không chỉ tạo được dấu ấn thương hiệu du lịch riêng, TP.HCM còn là một trong những địa phương tích cực nhất cả nước tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến du lịch. Ngoài ra, TP.HCM cũng đi đầu trong liên kết với các vùng du lịch cả nước, phát huy vai trò là cực phát triển du lịch của vùng và của cả nước nói chung. Thông qua Hội chợ ITE HCMC 2023, Ban Tổ chức kỳ vọng sự mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

VŨ AN

Ý kiến bạn đọc