Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Asian Tour đến Việt Nam và cú hích cho du lịch Golf

Thứ Năm 13/04/2023 | 20:49 GMT+7

Sau 7 năm, đấu trường International Series của Giải Asian Tour chính thức trở lại Việt Nam với sự kiện International Series Vietnam 2023 và nhận được màn đón tiếp đẳng cấp thượng lưu của nước chủ nhà. 

Màn đón tiếp đẳng cấp từ đơn vị đồng hành tại Việt Nam

Theo lịch trình, Giải International Series Vietnam 2023 sẽ được tổ chức tại KN Golf Links Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) trong ba ngày từ 13-16.4, quy tụ 156 golfer trên thế giới với nhiều tên tuổi lớn như Paul Casey, Anirban Lahiri cùng những tên tuổi nổi bật của làng golf như Justin Harding, Hennie Du Plessis, Jazz Janewattananond, Kiradech Aphibarnrat. Tất cả golfer và khách mời có mặt sớm hơn 2 ngày để giao lưu, làm quen sân và điều kiện thời tiết trước khi có những màn tranh tài đặc sắc tại giải đấu khu vực này.
Với format của giải đấu, toàn bộ golfer và khách mời VIP sẽ được đón bằng trực thăng hạng sang và được tham dự dạ tiệc thượng lưu trước khi giải đấu diễn ra. Chủ trì toàn bộ hoạt động này không ai khác ngoài VGS Group – đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên vận hành các giải golf chuyên nghiệp, và cũng là đơn vị duy nhất của nước chủ nhà Việt Nam đồng hành cùng đấu trường International Series năm nay. Theo tiết lộ, chi phí VGS Group cho các hoạt động chào đón này không dưới 100.000 USD.

Ông Bùi Đức Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VGS Group tham gia sự kiện Pro-am cùng tay golf hàng đầu thế giới Paul Casey và doanh nhân – diễn viên Bình Minh

Đại diện Asian Tour, ông Robert Turnbull - Giám đốc sự kiện cho biết: “Chúng tôi đã mang các giải đấu của Asian Tour đến nhiều quốc gia nhưng khi tổ chức tại Việt Nam, chúng tôi luôn cảm nhận được sự khác biệt rất lớn. Không hổ danh là “điểm đến Golf hấp dẫn nhất Châu Á”, đại diện nước chủ nhà Việt Nam đã đón tiếp chúng tôi rất đẳng cấp, giúp chúng tôi cảm nhận được sự chuyên nghiệp, và mang đến cho golfer sự tự tin, háo hức trước khi vào giải đấu. Điều này tiếp tục góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ golf thế giới”.
Đây không phải là lần đầu VGS Group xuất hiện hoành tráng tại một giải đấu uy tín. Trước đó, giữa tháng 3.2023, đơn vị này cũng được lựa chọn đồng hành cùng giải golf danh giá nhất hành tinh - Ryder Cup 2023 với vai trò quảng bá giải đấu tại Việt Nam và Đông Nam Á. Một trong số đó, VGS Group đã tổ chức giải giao hữu quốc tế Vietnam Italy Golf Tournament vào ngày 20.3 tại sân golf Long Biên (Hà Nội).
International Series Vietnam 2023 là một trong hai sự kiện thuộc Asian Tour diễn ra tại Việt Nam năm 2023. Giải đấu được tổ chức tại sân KN Golf Links Cam Ranh (Khánh Hòa), quy tụ 156 golfer tham gia tranh tài theo thể thức đấu gậy (stroke play) trong 4 ngày. Sau 2 ngày thi đấu, các golfer từ hạng thứ 65 sẽ được vào thi đấu 2 vòng cuối để tranh giải với tổng quỹ tiền thưởng lên đến 2 triệu USD (hơn 45 tỉ đồng). Sự kiện dự kiến thu hút hàng nghìn du khách đến xem trong thời gian diễn ra thi đấu.

Paul Casey – tay golf sở hữu 21 danh hiệu toàn thế giới đang chia sẻ với chủ tịch VGS Bùi Đức Long về ấn tượng của anh khi du đấu tại Việt Nam

Thêm cú hích cho du lịch golf tại Việt Nam
Chia sẻ về lý do đồng hành cùng giải International Series Vietnam 2023, ông Bùi Đức Long – Chủ tịch Hội đồng Quản trị VGS Group cho biết: “Đồng hành cùng International Series Vietnam 2023 nói riêng và các giải golf quốc tế được tổ chức tại Việt Nam nói chung, mục tiêu duy nhất chúng tôi đặt ra là tiến thêm một bước nữa để nâng tầm ngành công nghiệp golf. Chúng tôi muốn góp phần mang hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, chuyên nghiệp, là điểm đến hàng đầu của golfer, góp phần kiến tạo nền tảng vững chắc cho ngành du lịch golf trong tương lai”. 

Các giải golf đều thu hút sự tham gia của đông đảo người nổi tiếng và các khách hàng cao cấp, là tiền đề để phát triển du lịch golf trong tương lai

Sự đầu tư chuyên nghiệp, bài bản của ông Bùi Đức Long và VGS Group là hoàn toàn có cơ sở khi số liệu của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cho thấy, thị trường du lịch golf nội địa đang tăng trưởng mạnh và còn nhiều dư địa phát triển. Trong 2 tháng đầu năm 2023, có hơn 800.000 khách quốc tế đến Việt Nam để trải nghiệm du lịch golf. Đây được xem là ngành công nghiệp tiềm năng, thu hút phân khúc khách hàng cao cấp và có thể tạo ra thặng dư kinh tế mà các môn thể thao khác khó làm được. Đó là lý do các cơ quan, ban ngành đang định hướng phát triển du lịch golf trở thành sản phẩm chủ lực, đóng góp vào các địa phương có du lịch golf nói riêng và nền du lịch Việt Nam nói chung.
Thực tế, Việt Nam đang sở hữu nhiều thế mạnh để phát triển loại hình du lịch này. Ông Graham Cooke, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng World Golf Award cho biết: “Với vị trí địa lý, cảnh quan, thiên nhiên và nền văn hóa phong phú, Việt Nam dễ dàng thu hút du khách kết hợp đến chơi golf và trải nghiệm văn hóa địa phương”. Trong 3 năm liên tiếp (2019-2022), World Golf Award đã bình chọn Việt Nam là “Điểm đến golf hấp dẫn nhất châu Á” và “Điểm đến golf hấp dẫn nhất thế giới”. 
Việc trở thành nước chủ nhà đăng cai giải International Series Vietnam 2023 tiếp tục chứng minh tiềm năng phát triển của du lịch golf tại Việt Nam cũng như sức hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài và golfer trên toàn thế giới. Cùng với sự đầu tư, đồng hành của các đơn vị có năng lực như VGS Group, chúng ta có thể kỳ vọng các giải đấu lớn hơn của Asia Tour, DP World Tour hay PGA Tour sẽ sớm đến Việt Nam trong tương lai, từng bước đưa golf Việt Nam xuất hiện trên bản đồ golf thế giới.

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top