Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm

Thứ Năm 13/04/2023 | 19:13 GMT+7

VHO- Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023, ngày 13.4, tại Hà Nội, các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch: Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp du lịch

Hội nghị có sự tham dự của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; đại diện các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Du lịch/Sở VHTTDL; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Hiệp hội Du lịch; các doanh nghiệp du lịch…

Thông qua Hội nghị, 4 địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh này. Đồng thời, xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm thú vị; đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường; giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2023 đến với các tỉnh thành phía Bắc. Qua Hội nghị, doanh nghiệp du lịch 4 địa phương đã gặp gỡ các đối tác, liên kết, hợp tác với doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

Thông điệp các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh mang đến Hội nghị: “Ninh Bình - Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới”;  “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”, “Nghệ An - Về miền Ví Giặm”, “Hà Tĩnh - Về Hà Tĩnh người ơi!”.

Các đại biểu dự chương trình

Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh là các tỉnh có tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng. Nơi đây hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách, là điểm đến an toàn, hấp dẫn thu hút du khách muôn phương.

Trong những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh ngày càng được quan tâm, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới của 4 tỉnh thông qua các hoạt động cụ thể như phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch; Đón đoàn Famtrip các tỉnh đến khảo sát tại 4 tỉnh; trao đổi thông tin trong công tác quản lý Nhà nước; hỗ trợ tuyên truyền thông tin quảng bá du lịch… Các hoạt động được sự quan tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và sự vào cuộc chủ động, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của UBND tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Việc liên kết 4 tỉnh Bắc - Trung Bộ gồm Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang được kỳ vọng sẽ tạo ra một tuyến du lịch nhiều trải nghiệm cho du khách. Sản phẩm du lịch liên kết mới của 4 tỉnh có thể kéo dài 5 ngày 4 đêm với hành trình: Khám phá Tràng An, Bái Đính, khu du lịch Hang Múa (Ninh Bình, ngày 1) - Khu di tích Lam Kinh, khu du lịch Anh Phát (Thanh Hóa, ngày 2) - Khu du lịch Mường Thanh Greenland Diễn Lâm, đền Cuông, Cửa Lò (Nghệ An, ngày 3) - làng Sen quê Bác, hồ Kẻ Gỗ, biển Thiên Cầm (Nghệ An, Hà Tĩnh ngày 4) - chùa Hương Tích (Hà Tĩnh).

Các đại biểu dự chương trình

Hiện nay, ngoài tuyến du lịch mới này, 4 tỉnh cũng đã có các chương trình, hoạt động du lịch mới dự định sẽ đông khách trong năm 2023. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa khởi động du lịch biển; tỉnh Nghệ An tổ chức lễ hội du lịch Cửa Lò, chương trình nghệ thuật “Về miền Ví, Giặm”, lễ hội Carnival đường phố, lễ hội cầu ngư, lễ hội làng Sen. Tỉnh Hà Tĩnh khai trương Khu vực giải trí, ẩm thực đêm, tổ chức thi đấu giải Golf, khai trương du lịch biển Lộc Hà....

Đa số các đại biểu đánh giá cao sức hấp dẫn của tuyến du lịch mới, các địa phương đều có tiềm năng, lợi thế lớn để xây dựng tour, tuyến du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, một số điểm du lịch ở các địa phương nói trên dịch vụ còn thiếu chuyên nghiệp, thiếu cơ sở lưu trú cao cấp, hoạt động trải nghiệm chưa phong phú.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, liên kết là yêu cầu khách quan trong phát triển du lịch. Liên kết giúp mở rộng không gian du lịch, phát huy lợi thế của các bên để hình thành sản phẩm đa dạng, hấp dẫn, nâng cao lợi thế cạnh tranh, tạo sức mạnh cho việc quảng bá chung điểm đến, thu hút đầu tư và thúc đẩy sự lan tỏa kinh tế liên vùng. Trong bối cảnh hiện nay, liên kết được đánh giá là một trong những hướng quan trọng để phục hồi, phát triển du lịch.

Giới thiệu sản phẩm du lịch và các dịch vụ du lịch tại Hội nghị

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh là vùng đất địa linh nhân kiệt, có nhiều di sản thế giới, nhiều giá trị di sản văn hóa đặc sắc, được thiên nhiên ưu đãi với nhiều bãi biển đẹp trải dài, cảnh quan núi non hùng vĩ. Khu vực này có diện tích tự nhiên lớn, dân số đông, hệ thống giao thông thuận lợi, các tỉnh kết nối với nhau, với các địa phương khác qua các trục giao thông quốc gia bằng cả đường bộ, đường hàng không, đường biển và với Lào, Đông Bắc Thái Lan theo tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, mở rộng không gian du lịch, gia tăng trải nghiệm trong hành trình khám phá của khách du lịch, gia tăng trao đổi khách với các địa phương, các vùng du lịch trên cả nước và với các nước láng giềng.

Phát huy tiềm năng, bản sắc độc đáo của mỗi địa phương trong tổng thể liên kết chung, thời gian qua 4 tỉnh đã tập trung xây dựng, khai thác có hiệu quả nhiều sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Trong đó, nổi bật là các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng như chương trình “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”, “Con đường di sản miền Trung”, “Hành trình theo chân Bác”, chương trình du lịch về nguồn và khám phá văn hóa bản địa, chương trình du lịch 1 ngày ăn cơm 3 nước (Việt Nam, Lào, Thái Lan). “Đặc biệt, hoạt động liên kết quảng bá xúc tiến du lịch giữa các địa phương còn chủ động vươn ra thị trường quốc tế như Lào, Thái Lan - điều mà rất ít các cụm liên kết trong nước hiện nay làm được. Số liệu cho thấy, so với những năm trước, lượng khách du lịch của 4 tỉnh năm 2022 tăng đột biến. Điều này mang lại triển vọng liên kết, hợp tác cho các địa phương”.

Ký kết hợp tác giữa Sở VHTTDL Thanh Hoá và Flamingo Redtours

Để hợp tác, liên kết phát triển du lịch đi vào chiều sâu, thực chất, Tổng cục Du lịch đề nghị từng địa phương có kế hoạch cụ thể để triển khai các nội dung liên kết, hợp tác đã được thỏa thuận. Đặc biệt chú trọng tạo ra các chuỗi sản phẩm liên địa phương đặc trưng, có chất lượng, mang tính cạnh tranh và hấp dẫn đối với du khách. Đầu tư phát triển, nâng tầm thương hiệu điểm đến, kéo dài mùa vụ du lịch, tăng cường quản lý điểm đến. Mở rộng thị trường khách nội địa tới các địa phương phía Nam, khách nối tour từ Hà Nội, từng bước khai thác thị trường khách du lịch quốc tế, đặc biệt là đẩy mạnh khai thác khách từ Lào và Đông Bắc Thái Lan.

Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan báo chí đồng hành trong việc xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch trên cơ sở phát huy thế mạnh khác biệt của các địa phương trong liên kết; quảng bá, chào bán các chương trình du lịch cụ thể đưa khách về 4 tỉnh; góp ý, hiến kế trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng điểm đến để ngành du lịch của các tỉnh ngày càng hoàn thiện và phát triển.

NGUYỄN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top