SEA Games 32: Campuchia đã sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công

VHO- Chuẩn bị cho lễ khai mạc và bế mạc, 1.000 nghệ sỹ, 2.000 VĐV và binh sỹ đã tập luyện để cùng nhau biểu diễn một tiết mục hoành tráng dưới sự điều phối của Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia.

SEA Games 32: Campuchia đã sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công - Anh 1

SEA Games 32 sẽ diễn ra vào tháng 5

Bộ trưởng Du lịch kiêm Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) của Campuchia (CAMSOC-CAMAPGOC) - ông Thong Khon khẳng định công tác chuẩn bị cho đại hội đang tiến triển tốt và ủy ban kỳ vọng rằng Campuchia sẽ thành công với tư cách nước chủ nhà.

Bộ trưởng Khon cho biết số lượng vận động viên, huấn luyện viên và nhân viên các đoàn thể thao được 11 quốc gia cử đến tổng cộng là 12.404 người. Hàng nghìn người hâm mộ và khách du lịch quốc tế dự kiến cũng có mặt tại đại hội lần này.

Bộ trưởng Khon nêu rõ tất cả các đơn vị thuộc CAMSOC-CAMAPGOC, chính quyền các tỉnh, thành phố và các cơ quan hữu quan đã tích cực hợp tác chặt chẽ, thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao. Mọi việc đang tiến triển tốt đẹp, hướng tới một kỳ đại hội thành công vang dội, vì uy tín và danh tiếng của đất nước lần đầu đăng cai tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games. 

Theo Bộ trưởng Khon, sẽ có 3.500 thành viên các đoàn thể thao lưu trú tại làng thể thao mới hoàn tất, trong khi 2.000 thành viên khác thuộc các đoàn thể thao sẽ lưu trú tại các khách sạn 4 sao gần sân vận động.

Hơn 2.000 vận động viên tham gia tranh tài tại 4 tỉnh bên ngoài thủ đô Phnom Penh cũng đã bố trí nơi ở phù hợp. 

Để đảm bảo an ninh và trật tự công cộng cũng như triển khai công tác cấp cứu, sẽ có hơn 5.000 nhân viên thực thi pháp luật làm nhiệm vụ và 3.000 nhân viên y tế. 

Chuẩn bị cho lễ khai mạc và bế mạc, khoảng 1.000 nghệ sỹ, 2.000 vận động viên và binh sỹ đã tập luyện để cùng nhau biểu diễn một tiết mục hoành tráng dưới sự điều phối của Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia.

Bên cạnh đó, đã có khoảng 5.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia SEA Games 32 cũng như 2.000 tình nguyện viên tham gia ASEAN Para Games 12, tất cả đều được Hội Liên hiệp Thanh niên Campuchia (UYFC) tuyển chọn và đào tạo.

Bộ trưởng Thong Khon cho biết Ủy ban Thông tin và Phát thanh truyền hình của CAMSOC do Bộ Thông tin Campuchia dẫn đầu sẽ phụ trách công tác tin tức và phát sóng trực tiếp, trong khuôn khổ hợp tác kỹ thuật với các đài truyền hình địa phương theo chính sách của Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) và khuyến nghị của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen về việc cấp quyền phát sóng miễn phí.

Liên quan tới công tác chuẩn bị cho đại hội sắp tới, Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk Kouch Chamroeun nhấn mạnh tỉnh này đã sẵn sàng cho kỳ SEA Games 32. Theo đó, tất cả những khâu, đặc biệt là cơ sở hạ tầng, cũng như công tác đảm bảo an ninh và trật tự công cộng đã được chuẩn bị chu đáo. 

Theo ông Chamroeun, tỉnh duyên hải Preah Sihanouk sẽ là địa điểm tranh tài 3 bộ môn gồm đua thuyền, bóng chuyền bãi biển và mô tô nước (jet ski), khi Preah Sihanouk là địa điểm tiềm năng cho những bộ môn thể thao này. Bộ môn đua thuyền sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 1-8.5, bóng chuyền bãi biển từ ngày 11-16.5 trong khi mô tô nước từ ngày 13-16.5. 

5 địa điểm tại Campuchia đã được chuẩn bị để tổ chức đại hội gồm thủ đô Phnom Penh (Sân vận động quốc gia Morodok Techo, Sân vận động quốc gia Olympic và Trung tâm Hội nghị và triển lãm quốc tế Chroy Changvar), cùng các tỉnh Kep, Kampot, Preah Sihanouk và Siem Reap. 

SEA Games 32 sẽ chính thức khai mạc tại Campuchia vào ngày 5.5 và kéo dài đến ngày 17.5. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 37 môn thể thao khác nhau. Trong khi đó, ASEAN Para Games 12 sẽ diễn ra từ ngày 3-9.6, với 13 bộ môn thi đấu.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc