Vòng 6 giải Futsal VĐQG 2023: Thái Sơn Nam mong manh ngôi đầu

VHO- Ứng cử viên vô địch hàng đầu Thái Sơn Nam dù vẫn giữ được ngôi đầu sau lượt trận 6 diễn ra chiều tối 12.4 nhưng họ có thể bị đương kim vô địch Sahako đòi lại vị trí này. Trong khi đó, Tân Hiệp Hưng không được đánh giá cao trước giải, nhưng họ đang chiễm chệ trong top 3 giải năm nay.

Ở trận đấu sớm vòng 6 tại NTĐ Trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương Nha Trang, Thái Sơn Nam dù rất nỗ lực đã không thể bảo vệ được chiến thắng trước đội chủ nhà Sanvinest Khánh Hoà. Việc làm khách trên sân đối thủ đã khiến Thái Sơn Nam gặp đôi chút lúng túng khi nhập cuộc. Họ vẫn nắm giữ được thế trận trong hiệp đầu, nhưng chủ nhà dưới sự cổ vũ của hàng trăm CĐV đã chơi hừng hực khí thế.

Vòng 6 giải Futsal VĐQG 2023: Thái Sơn Nam mong manh ngôi đầu - Anh 1

Trận cầu tâm điểm diễn ra hấp dẫn

Cuộc đối đầu nhiều duyên nợ này xứng đáng là “kinh điển” của làng Futsal quốc nội. Hai đội ăn miếng trả miếng liên tục và trận đấu góp phần tôn vinh thủ thành Văn Ý của Thái Sơn Nam và Hữu Phúc phía Sanvinest Khánh Hoà. Đội chủ nhà tỏ ra hiệu quả hơn trong khâu dứt điểm trong 20 phút đầu. Bằng chứng là Thái An đã tận dụng sai sót mất bóng của Nhan Gia Hưng để đánh bại Văn Ý trong thế đối mặt. Bàn thắng được ghi ở phút 11.

Phải chờ đến đầu hiệp 2, Thái Sơn Nam mới chơi đúng với đẳng cấp của đội bóng giàu truyền thống nhất giải quốc nội. Họ có liền 2 bàn thắng khi Gia Hưng lập công chuộc lỗi sau đường đá biên của Trần Tuyên. Tiếp đó, Minh Trí đánh dấu ngày trở lại sau án treo giò 3 trận với cú nã đại bác hóc hiểm ở góc rất hẹp. Tưởng chừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Minh Trí sẽ khiến Sanvinest Khánh Hoà sụp đổ thì đó cũng là lúc kinh nghiệm của những cựu binh lên tiếng. Thêm một lần nữa ở mùa giải này, Văn Thanh khiến những CĐV yêu mến mình ngất ngây với bàn gỡ hoà 2-2.

Vòng 6 giải Futsal VĐQG 2023: Thái Sơn Nam mong manh ngôi đầu - Anh 2

Chủ nhà có trận đấu thành công

Trong gần 4 phút cuối, Thái Sơn Nam dốc sức chơi power-play. Tuy nhiên, thủ môn Hữu Phúc và hàng thủ đội chủ nhà đã đứng vững trước sức ép không ngừng của đội khách. Họ thậm chí suýt có bàn thắng từ những cú đá từ xa, tuy nhiên, tỷ số 2-2 vẫn là kết quả chung cuộc.

Trận hoà này khiến Thái Sơn Nam không thể hoàn thành mục tiêu thắng trận. Họ có 12 điểm sau vòng 6 và có thể mất ngôi đầu bảng vào tay Sahako (đang có 10 điểm) nếu đội bóng của HLV Tuấn Anh thắng Thái Sơn Bắc ở lượt trận này diễn ra vào chiều 13.4. Sanvinest Khánh Hoà với 1 điểm có được tối 12.4 đang sở hữu 11 điểm và tạm đứng thứ 2.

Vòng 6 giải Futsal VĐQG 2023: Thái Sơn Nam mong manh ngôi đầu - Anh 3

Trận đấu gữa Tân Hiệp Hưng và GFDI Sông Hàn diễn ra hấp dẫn

Bất ngờ lớn nhất tới hiện tại chính là sự vươn lên của Tân Hiệp Hưng. Đội bóng của HLV Trương Quốc Tuấn đã khiến các cầu thủ GFDI Sông Hàn hụt hẫng ngay tại sân nhà Tiên Sơn chiều 12.4. Dù mới bất ngờ hạ gục nhà đương kim vô địch Sahako ở đây tuần trước, nhưng đoàn quân của HLV Huỳnh Việt Nam không thể kéo dài được niềm vui khi gặp Tân Hiệp Hưng. Họ đã quá phụ thuộc vào chân sút chủ lực Trần Duy và HLV Trương Quốc Tuấn đã hoá giải được mũi nhọn nguy hiểm nhất phía chủ nhà. Tân Hiệp Hưng chơi chặt chẽ và họ hiệu quả tối đa trong tận dụng cơ hội.

Tình huống có thể xem là cơ hội của đội khách trận này đã được Minh Quảng tận dụng triệt để trong hiệp 2. Phút 31, tận dụng sai lầm của hậu vệ Đặng Phước Hạnh, tiền đạo có thể hình rất tốt này đã thoát xuống và tỉnh táo đánh bại Duy Bình, ghi bàn duy nhất trận.

Thắng 1-0, Tân Hiệp Hưng có 11 điểm và bằng với Sanvinest Khánh Hoà, tạm giữ vị trí thứ 3, đẩy Sahako xuống hạng 4. Đây là bất ngờ lớn nhất của vòng đấu áp chót ở giải có nhiều thay đổi năm nay.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc