Xây dựng Nhà tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh khi cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3

VHO- Ngày 12.4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khởi công xây dựng công trình Nhà tưởng niệm liệt sĩ tại tiểu khu 67. Đây là nơi 13 liệt sĩ đã hy sinh khi trên đường làm nhiệm vụ cứu hộ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3.

Xây dựng Nhà tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh khi cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 - Anh 1

Khởi công dự án xây dựng Nhà tưởng niệm liệt sĩ tại tiểu khu 67. Ảnh: QĐ

Theo đó, công trình Nhà tưởng niệm liệt sĩ tại tiểu khu 67 (thuộc địa bàn xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) sẽ tiến hành xây dựng các hạng mục gồm: Nhà bia tưởng niệm và khu vực sân hành lễ; đường dẫn lên nhà bia, tường chắn đất và bồn hoa, cây xanh tạo cảnh quan; kè chắn đất chống sạt lở, xây dựng mái ta-luy; bãi đỗ xe; và điện chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời.

Dự án có mức đầu tư 6,5 tỉ đồng, trong đó Quỹ đền ơn đáp nghĩa của Quân khu 4 là 3 tỉ đồng, còn lại nguồn ngân sách của tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự án được giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22.12.2023.

Tuyến đường 71 có chiều dài hơn 70km, là tuyến đường trọng điểm đã ghi dấu những sự kiện lịch sử trong các cuộc kháng chiến của quân và dân ta, nhiều liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tổ quốc. Trong thời bình, tháng 10.2020, khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn các công nhân mất tích ở nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, đoàn 13 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh tại tiểu khu 67.

Xây dựng Nhà tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh khi cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 - Anh 2

Phối cảnh công trình Nhà tưởng niệm liệt sĩ 

Để tưởng nhớ và ghi nhận công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ cũng như thực hiện nguyện vọng của thân nhân các liệt sĩ, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chủ trương xây dựng Nhà tưởng niệm liệt sĩ tại tiểu khu 67.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin: Sau khi hoàn thành, Nhà tưởng niệm liệt sĩ hy sinh tại Tiểu khu 67 sẽ là công trình tâm linh nhằm tôn vinh, tri ân các liệt sĩ và là địa chỉ giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu, lực lượng vũ trang tỉnh và nhân dân địa phương.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu chính quyền và nhân dân địa phương cần làm tốt việc quản lý, giữ gìn và phát huy giá trị công trình Nhà tưởng niệm một cách hiệu quả, thiết thực, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức và sự hy sinh cao đẹp của các anh hùng liệt sĩ.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc