Bắc Giang có 522 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

VHO- UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định số 536/QĐ-UBND phê duyệt danh sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2023-2027.

Bắc Giang có 522 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số - Anh 1

Bắc Giang có 522 người có uy tín trong đồng bào DTTS giai đoạn 2023-2027. Ảnh minh họa

Theo đó, tỉnh Bắc Giang có 522 người có uy tín trong đồng bào DTTS giai đoạn 2023-2027, trong đó, huyện Sơn Động có 116 người, huyện Lục Ngạn có 214 người, huyện Lục Nam có 69 người, huyện Yên Thế có 98 người, huyện Lạng Giang có 20 người, huyện Tân Yên có 5 người.

Người có uy tín trong đồng bào DTTS được lựa chọn từ những già làng, trưởng thôn, trưởng dòng họ hoặc những người thường được đồng bào DTTS mời thực hiện các nghi lễ cầu cúng cho gia đình, dòng họ, bản làng; chức sắc, chức việc trong các tôn giáo ở vùng DTTS (phật giáo, hồi giáo, tin lành, công giáo,...).

Những năm qua, người có uy tín trong đồng bào DTTS đã phát huy, khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt, là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân, vận động đồng bào các dân tộc chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Họ được coi là lực lượng quần chúng đặc biệt, là điểm tựa của đồng bào DTTS, có nhiều đóng góp quan trọng trong bảo đảm an ninh quốc phòng và phát triển KT-XH

Cùng với đó, UBND tỉnh Bắc Giang giao Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, triển khai tổ chức thực hiện chính sách cho người có uy tín theo quy định hiện hành.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 50/QĐ-UBND ngày 21.1.2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt danh sách người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2019-2023.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc