Cuộc thi nhằm nâng cao kỹ năng làm bếp

VHO- Ngày 10. 4.2023, Hội Truyền thông TP. Hà Nội phối hợp cùng công ty Công ty TNHH Truyền thông Triệu Kết Nối và Trung tâm Sao Mai dưới sự bảo trợ của Liên chi hội Đầu bếp Việt Nam, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội & Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam tổ chức cuộc thi Kỹ năng dùng dao siêu đẳng.

Cuộc thi nhằm nâng cao kỹ năng làm bếp - Anh 1

Kỹ năng dùng dao là một trong những kỹ năng không thể thiếu của một người làm bếp. Nhưng để đạt được đến trình độ đỉnh cao thì không phải đầu bếp nào cũng làm được và một khi đã luyện thành tuyệt kỹ rồi thì sẽ không chỉ là niềm tự hào của nhà hàng, khách sạn nói riêng và còn là một thương hiệu tiếng tăm trong làng ẩm thực nói chung. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục tiêu nâng cao kỹ năng làm bếp đồng thời tìm kiếm, vinh danh các tài năng trẻ, nuôi dưỡng sự kiên trì của từng đầu bếp qua việc rèn luyện phát triển kỹ năng, kỹ thuật và phong cách cá nhân. Thông qua cuộc thi, BTC mong muốn truyền lửa đam mê nghề bếp cho các đầu bếp trẻ.
Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam ở trong độ tuổi 18- 45, bao gồm các đầu bếp của khách sạn, nhà hàng, người nội trợ, người yêu ẩm thực trên toàn quốc. Trong vòng thi thứ nhất, thí sinh tham gia cuộc thi sẽ quay clips thể hiện kỹ năng dùng dao cắt, thái; phi lê hoặc tỉa thực phẩm trang trí. Thí sinh gửi clips dự thi kèm tên tác phẩm, nội dung dự thi (Kỹ thuật cắt, thái, phi lê hoặc cắt tỉa) và mô tả ngắn bài dự thi (không quá 100 chữ) về email: cuocthiknifepro@gmail.com trong thời gian từ 10.4.2023 đến 15.5.2023.
Người tham gia cuộc thi follow Kênh Youtube Taste Vietnam BTC để nhận thông báo về cuộc thi. Mỗi thí sinh được gửi tối đa 3 clips. BGK sẽ chọn 8 thí sinh xuất sắc vào vòng thi chung khảo được tổ chức trong khuôn khổ của Ngày hội Gia đình diễn ra vào ngày 24.6 tại Hà Nội. 
Cuộc thi có 1 Giải Nhất, 1 Giải Nhì, 2 Giải Ba và 1 Giải bình chọn. Chi tiết Thể lệ Cuộc thi xem tại: http://truyenthonghanoi.vn/; https://amthucvietnam365.vn/
Giám khảo của cuộc thi là các đầu bếp nổi tiếng: Chef Dương Văn Hùng, Phó Chủ tịch trường trực Liên chi Hội Đầu bếp Việt Nam; Chef Nguyễn Văn Minh, Master Chef, Nghệ nhân văn hóa ẩm thực Việt Nam; Chef Trương Công Lệ, Giám đốc Trung tâm Sao Mai, UVTV Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội; Chef Lê Xuân Tâm, Siêu đầu bếp Việt Nam, Chủ tịch Hội Siêu đầu bếp Thế giới tại Việt Nam;  Chef Trần Lê Thanh Thiện, Phó Chủ tịch Hội Siêu đầu bếp Thế giới tại Việt Nam, Phó Chủ nhiệm CLB Bếp trẻ TP. HCM.

THUỲ ANH

Ý kiến bạn đọc