Nam sinh lớp 6 dũng cảm cứu 2 nạn nhân đuối nước

VHO- Chiều 11.4, ông Lê Minh Phụng, Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết, lãnh đạo xã cùng Đoàn phường và Công an phường đã đến động viên em Võ Tấn Đệ về hành động dũng cảm cứu 2 nạn nhân đuối nước.

Nam sinh lớp 6 dũng cảm cứu 2 nạn nhân đuối nước - Anh 1

Học sinh Võ Tấn Đệ dũng cảm cứu 2 nạn nhân đuối nước

Khoảng 14 giờ chiều 10.4, em Võ Tấn Đệ (12 tuổi) học lớp 6 Trường THCS Phổ Thạnh cùng 3 người bạn đến bãi biển Hóc Mó ở tổ dân phố Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh để đá banh. Lúc này, Đệ thấy có 2 người là em M.T.T.N (14 tuổi) và N.M.Q (19 tuổi) ra ghềnh đá ngồi chơi và tắm biển.

Khoảng 1,5 tiếng sau, nghe tiếng kêu cứu ở phía ghềnh đá, Đệ đã chạy ra xem và thấy có người đang bị đuối nước. Không kịp suy nghĩ, Đệ đã dũng cảm lao xuống biển và lần lượt cứu hai em N và Q lên bờ. Khu vực này nước sâu và chảy siết, nên sau khi cứu được 2 người bị nạn, Đệ cũng bị kiệt sức. Ngay sau đó, Đệ và 2 em gặp nạn đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm. Đến nay, tình hình sức khỏe của 3 em đã dần ổn định. Võ Tấn Đệ đã xuất viện về nhà để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Nam sinh lớp 6 dũng cảm cứu 2 nạn nhân đuối nước - Anh 2

Thăm động viên Võ Tấn Đệ và gia đình

“Hành động cứu người đuối nước của em Võ Tấn Đệ là việc làm hết sức dũng cảm, sẵn sàng vượt qua huy hiểm để giúp đỡ người khác, xứng đáng được ghi nhận và biểu dương”, ông Phụng thông tin.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc