8 câu lạc bộ mạnh nhất châu lục tham dự Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á Cúp VTVcab

VHO-Sáng 11.4, tại Tổng cục TDTT đã diễn ra Lễ công bố nhà tài trợ và giới thiệu Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á Cúp VTVcab năm 2023. Theo đó được sự tín nhiệm của Liên đoàn bóng chuyền châu Á, từ ngày 25.4 đến ngày 2.5, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức giải đấu này tại Vĩnh Phúc.

Giải đấu năm nay có sự tham dự của 8 CLB mạnh nhất các quốc gia châu Á như Hisamitsu Springs (Nhật Bản), Liaoning Donghua (Trung Quốc), Diamond Food Fine Chef Sport Club (Thái Lan), King Whale Taipei (Đài Bắc - Trung Quốc), Paykan (Iran), Altay (Kazakhstan), Khuvsgul Erchim (Mông Cổ), Hip Hing VC (Hongkong – Trung Quốc) và đội tuyển quốc gia Việt Nam với tên gọi Sport Center I.

8 câu lạc bộ mạnh nhất châu lục tham dự Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á Cúp VTVcab - Anh 1

8 câu lạc bộ mạnh nhất châu lục tham dự Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á Cúp VTVcab - Anh 2

Ký hợp đồng với các nhà tài trợ

9 đội bóng được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm từ ngày 25-29.4. Từ ngày 30.4, căn cứ kết quả thi đấu vòng bảng các đội sẽ thi đấu xếp hạng từ 1-4 và từ 5-9. BTC sẽ trao Cúp và huy chương cho các đội đạt thứ hạng nhất, nhì, ba và 8 giải thưởng cá nhân bao gồm 1 VĐV toàn diện, 2 chủ công xuất sắc, 2 VĐV phụ công xuất sắc, 1 VĐV chuyền hai xuất sắc, 1 VĐV đối chuyền xuất sắc và 1 VĐV libero xuất sắc.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cho biết, Việt Nam đã nhiều lần đăng cai tổ chức các giải đấu tầm cỡ như giải đấu này. Đây là giải đấu quy tụ các CLB hàng đầu của châu Á. Đội vô địch giải đấu sẽ là đại diện duy nhất của châu Á tham dự Giải vô địch các CLB thế giới, tổ chức vào tháng 12 tại Trung Quốc.

8 câu lạc bộ mạnh nhất châu lục tham dự Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á Cúp VTVcab - Anh 3

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu tại Lễ công bố

Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cũng cho biết, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đang chuẩn bị tích cực cho SEA Games 32, tổ chức tại Campuchia vào tháng 5 tới. Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á Cúp VTVcab năm 2023 được tổ chức ngay trước thềm SEA Games 32, sẽ là cơ hội quý để các tuyển thủ cọ xát, học hỏi các đối thủ mạnh.

Đại diện nhà tài trợ chính cho giải đấu, ông Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam cho biết, Trường Đại học Đại Nam thành lập ngày 14.11.2007. Với sứ mệnh “Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống và là công dân tốt” đến nay Đại học Đại Nam đã có 32.000 sinh viên, học viên theo học ở tất cả các hệ đào tạo, hơn 20.000 sinh viên, học viên đã tốt nghiệp ra trường.

“Tham gia tài trợ lần này, Trường Đại học Đại Nam muốn góp sức động viên các tuyển thủ nữ Việt Nam đạt được thành tích cao tại giải đấu quốc tế lớn này. Ngoài chức năng, nhiệm vụ chính là nghiên cứu, đào tạo nguồn lực cho xã hội, Đại học Đại Nam còn tích cực tham gia vào các hoạt động thể hiện rõ trách nhiệm xã hội. Việc tài trợ cho giải đấu là bước đầu để Đại học Đại Nam gắn kết hơn với các hoạt động thể thao, góp phần xây dựng nền móng cho thể thao nước nhà”, ông Phạm Văn Hồng chia sẻ.

8 câu lạc bộ mạnh nhất châu lục tham dự Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á Cúp VTVcab - Anh 4

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, giải đấu là cơ hội để Vĩnh Phúc quảng bá hình ảnh cùng những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng

Ông Bùi Hồng Đô – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, để chuẩn bị cho giải đấu này, tỉnh Vĩnh Phúc đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. “Tỉnh Vĩnh Phúc đã đầu tư 44 tỉ đồng để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ SEA Games 31 và các giải đấu quốc tế. Hiện nhà thi đấu 3.000 chỗ ngồi của Vĩnh Phúc đã sẵn sàng cho giải đấu lớn này. “Hơn 10 năm nay Vĩnh Phúc mới đăng cai giải đấu tầm cỡ lớn như này nên chúng tôi đặt nhiệm vụ phục vụ người hâm mộ và nhân dân tỉnh lên hàng đầu. Vì thế vé trận đấu này chủ yếu là phát hành theo vé mời. Mỗi ngày chúng tôi sẽ phát hành 500-700 vé với giá từ 30.000 – 50.000 đồng/vé. Việc bán vé cũng đã được chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể bán online, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người xem”, ông Bùi Hồng Đô thông tin và cho biết để công tác điều hành giải đấu được tốt, Vĩnh Phúc sẽ áp dụng công nghệ video challenge eyes.

Từ sự thành công trong việc tổ chức SEA Games 31, Vĩnh Phúc cũng tranh thủ việc tổ chức giải đấu này để quảng bá cho du lịch tỉnh. BTC sẽ tổ chức các tour, tuyến, điểm thăm quan để phục vụ nhu cầu của các VĐV, HLV, du khách tham gia giải. “Ngoài mong muốn tổ chức thành công giải đấu lớn này, Vĩnh Phúc cũng muốn để lại hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam nói chung và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng”, ông Đô nhấn mạnh.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc