Hải Phòng triển khai “Tháng Nhân đạo” năm 2023

VHO- UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành văn bản số 2315/VP-VX về việc đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia "Tháng Nhân đạo" năm 2023 do Hội Chữ thập đỏ tổ chức.

Hải Phòng triển khai “Tháng Nhân đạo” năm 2023 - Anh 1

Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Ảnh: Hồng Nhung

Trong những năm qua, "Tháng Nhân đạo" của thành phố Hải Phòng đã được lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo; các cấp Hội, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ nhiệt tình tham gia, hưởng ứng; vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động trợ giúp nhân đạo được khẳng định.

Năm 2022, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội đã tích cực vận động nguồn lực để hỗ trợ tặng quà, xây nhà Chữ thập đỏ, tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho bà con nghèo, ngư dân nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch, với tổng giá trị đạt 6,5 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động của "Tháng Nhân đạo" thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự tham gia nhiệt tình của các tổ chức, đoàn thể và nhân dân.

Dự kiến, các hoạt động "Tháng Nhân đạo", Hội Chữ thập thành phố vận động nguồn lực đạt 6 tỷ đồng để trợ giúp 12.000 địa chỉ nhân đạo, tập trung vào các hoạt động như xây mới, sửa chữa nhà Chữ thập đỏ; hỗ trợ sinh kế cho ngư dân nghèo, khó khăn trên địa bàn thành phố, tặng quà, cấp phát túi thuốc cho các tàu cá; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tổ chức các chương trình, sự kiện hiến máu tình nguyện, ra mắt điểm hiến máu cố định…

Để triển khai có hiệu quả "Tháng Nhân đạo" năm 2023 do Hội Chữ thập đỏ tổ chức, UBND thành phố Hải Phòng giao các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện tích cực tham gia, đa dạng hóa các hình thức vận động nguồn lực hỗ trợ thiết thực cho người nghèo, ngư dân nghèo, người dễ bị tổn thương, người có hoàn cảnh kém may mắn trên địa bàn thành phố. Mỗi cơ quan, đơn vị hỗ trợ ít nhất 01 địa chỉ nhân đạo hoặc triển khai 1 công trình, phần việc nhân đạo như tặng quà, hỗ trợ xây, sửa nhà Chữ thập đỏ, hỗ trợ sinh kế…

Q.VY

 

Ý kiến bạn đọc