Nha Trang: Chỉ đạo xử lý thông tin nhà hàng “chặt chém” 3 du khách nước ngoài

VHO -UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc xác minh Nhà hàng hải sản Nhà Bè (địa chỉ 102 Trần Phú, TP Nha Trang) bị tố “chặt chém” nhóm khách nước ngoài khi ghi hoá đơn gần 12kg hải sản cho 3 người ăn, thu hơn 8,7 triệu đồng.

Nha Trang: Chỉ đạo xử lý thông tin nhà hàng “chặt chém” 3 du khách nước ngoài - Anh 1

Hóa đơn thanh toán tiền của 3 du khách nước ngoài

Sáng 11.4, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết vừa giao Đội quản lý thị trường số 1 chủ trì, phối hợp với Phòng tài chính - kế hoạch, Phòng Y tế, Phòng Văn hóa và Thông tin và UBND phường Lộc Thọ khẩn trương kiểm tra, xử lý thông tin Nhà hàng hải sản Nhà Bè bị tố “chặt chém” nhóm khách nước ngoài khi ghi hoá đơn gần 12kg hải sản cho 3 người ăn, thu hơn 8,7 triệu đồng. Đồng thời đề xuất biện pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định pháp luật (nếu có), báo cáo trước 10h ngày 12.4.

Trước đó, UBND TP Nha Trang nhận được phản ánh của người dân qua trang mạng xã hội Facebook có tài khoản tên Lê Thái Sơn đã đăng bài viết có tiêu đề: “Chuyện 3 người Trung Quốc bị ‘chém’ giữa đêm tại Nha Trang”. Theo đó, Facebook Lê Thái Sơn phản ánh việc Nhà hàng hải sản Nhà Bè, địa chỉ 102 Trần Phú, TP Nha Trang, có hành vi “chặt chém” nhóm du khách trên vào đêm ngày 10.4 .
Theo Facebook Lê Thái Sơn, trưa 10.4, cấp trên của người này đưa nhóm người Trung Quốc đến quán Nhà hàng hải sản Nhà Bè ăn uống. Cụ thể 3 người đến quán hải sản Nhà Bè, nhưng khi thanh toán mọi người bất ngờ vì hóa đơn hơn 8,7 triệu đồng. Trong đó, ghẹ loại 1 giá 1,2 triệu khoảng 2,8 kg (bảng giá niêm yết 950.000 - 1,1 triệu), mực nháy 950.000 đồng cho 2 kg, sò kim cương 420.000 đồng cho 3,5 kg và nhím biển 580.000 đồng cho 3,5 kg.

Khi khách yêu cầu chuyển khoản tiền thanh toán thì quán không có tài khoản ngân hàng, chỉ nhận tiền mặt, chưa kể hóa đơn còn không thu thuế (VAT).

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc