Phản hồi của UBND huyện Bến Lức về vụ đe dọa đến sự an toàn của cơ sở giáo dục mầm non

VHO-Sau khi Văn Hóa điện tử có bài viết Cần xử lý nghiêm vụ việc đe dọa đến sự an toàn của cơ sở giáo dục mầm non xảy ra trên địa bàn thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, ngày 10.4, UBND huyện Bến Lức đã có văn bản số 3217/UBND-GD&ĐT thông tin liên quan đến bài viết nói trên.

Phản hồi của UBND huyện Bến Lức về vụ đe dọa đến sự an toàn của cơ sở giáo dục mầm non - Anh 1

Bài phản ánh trên Văn Hoá điện tử

Cụ thể, văn bản của UBND huyện Bến Lức cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh trên Văn Hoá điện tử, huyện đã chỉ đạo PhòngGD&ĐT phối hợp với UBND thị trấn Bến Lức và các ngành có liên quan xác minh làm rõ những nội dung liên quan.

Phòng GD&ĐT đã phối hợp với UBND thị trấn Bến Lức kiểm tra về tình hình hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non tư thục Rồng Vàng. Căn cứ Thông tư số 49/2021/TT-BGDĐT ngày 31.12.2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT thì cơ sở này vẫn còn những hạn chế, thiếu sót. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở khắc phục trong thời hạn 10 ngày.

Ngày 4.4, UBND thị trấn Bến Lức đã ban hành Quyết định số 378/QĐ-UBND về việc giải thể nhóm lớp Mẫu giáo độc lập tư thục Rồng Vàng 3 theo đơn xin ngày 30.3 của bà Trần  Ngọc Lan Anh do cơ sở chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định.
Về việc mất an ninh trật tự trước cổng cơ sở giáo dục mầm non tư thục Rồng Vàng: Theo báo cáo của UBND thị trấn Bến Lức thì sự việc tranh cãi giữa hai bên là có xảy ra. Công an thị trấn Bến Lức đã nhắc nhở các đương sự có liên quan phải chấp hành theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về đất đai  trong thời gian tới, không tranh cãi gây mất an ninh trật tự, nếu còn tái diễn sẽ tùy vào mức độ và hành vi của từng cá nhân, Công an thị trấn sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Văn Hoá điện tử hoan nghênh tinh thần cầu thị, vào cuộc nhanh chóng của UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An xử lý vụ việc liên quan đến công tác xây dựng môi trường văn hoá trong trường học.

VĂN HOÁ

Ý kiến bạn đọc