Hơn 190.000 lượt khách tham dự Ngày hội Du lịch TP.HCM

VHO- Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 năm 2023 với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” đã chính thức đã khép lại trong sự phấn khích của người dân, du khách và doanh nghiệp.

Hơn 190.000 lượt khách tham dự Ngày hội Du lịch TP.HCM - Anh 1

Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch là điểm mới trong Ngày hội năm nay

Tại lễ bế mạc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay thu hút 128 gian hàng được bố trí thành nhiều không gian độc đáo kích cầu du lịch, trưng bày, triển lãm, ẩm thực… Điểm nhấn của ngày hội đợt này là lần đầu tiên có hơn 50 chương trình du lịch nội đô thành phố đã được chào bán cùng khoảng 100 chương trình du lịch liên tỉnh được giới thiệu. "Sự kiện ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, khi nhiều doanh nghiệp đã phát huy tốt thế mạnh, kết nối thành công, hình thành các chương trình du lịch để đem đến nhiều trải nghiệm cho du khách. Các doanh nghiệp còn kết nối liên kết với các đối tác uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng… nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng với nhiều chương trình ưu đãi; Mang đến cơ hội vàng để du khách sở hữu tour du lịch hấp dẫn, hợp túi tiền cùng nhiều phần quà thiết thực", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

Đặc biệt, sự kiện thu hút hơn 190.000 lượt khách (tăng hơn 40.000 lượt so với năm 2022) đến tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9 như: hát nhạc trẻ, Acoustic, biểu diễn cà kheo, vẽ sỏi nghệ thuật, workshop vẽ trên túi, vẽ áo dài trên giấy, tranh gạo, biểu diễn văn hoá phi vật thể; trò chơi bản đồ Ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch dành cho khách tham quan ngày hội… Bên cạnh đó còn thu hút 2.000 - 10.000 người cùng thực hiện phiên bản đặc biệt “Bản đồ Việt Nam” bằng 100.000 tăm giang trong bộ “Hồn Việt” với thông điệp: Kết nối - Tự hào - Yêu thương. Tác phẩm dự kiến đăng ký kỷ lục thế giới với tiêu chí: một là, Bản đồ có nhiều người tham gia nhất thế giới; hai là, Bản đồ Việt Nam bằng Tăm giang lớn nhất thế giới.

Hơn 190.000 lượt khách tham dự Ngày hội Du lịch TP.HCM - Anh 2

Các đại biểu cùng thực hiện phiên bản đặc biệt "Bản đồ Việt Nam" bằng tăm giang

"Với 105 tỉ đồng doanh thu từ phía các doanh nghiệp tham gia Ngày hội, trong khi năm 2022 là 66 tỉ đồng, ngành du lịch thành phố kỳ vọng khách du lịch trong đợt cao điểm hè sẽ đạt đỉnh mốc về khách du lịch nội địa và quốc tế. Thế nhưng, sự thành công không chỉ được thể hiện bằng những con số, mà còn đo được bằng sự phấn khích, nét hân hoan của khách đến tham quan Ngày hội; được trực tiếp tư vấn về các sản phẩm du lịch mới, mục sở thị các món quà lưu niệm, cầm trên tay những bản hợp đồng, món quà du lịch hấp dẫn với tâm trạng háo hức về một mùa hè ý nghĩa với gia đình, bạn bè và người thân và đặc biệt là tâm trạng mong chờ đón nhận Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 của đông đảo người dân", đại diện lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Cũng tại lễ bế mạc, BTC đã trao giải thưởng cho các đơn vị đạt giải thưởng ở hạng mục gian hàng tiêu chuẩn và gian hàng đẹp và sôi nổi nhất. Ở mỗi hạng mục có 5 giải Khuyến khích, 3 giải Ba, 2 giải Nhì và 1 giải Nhất. Các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành đã đạt giải gian hàng đẹp và sôi nổi nhất gồm: Công ty TST Tourist, Khu du lịch PINI, Công ty BenThanhtourist, Công ty Vietravel, Công ty Vietluxtour…

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc