Quảng Ngãi: Thêm một học sinh đuối nước thương tâm ở xã vùng cao

VHO- Sáng 10.4, ông Hồ Văn Ba – Chủ tịch UBND xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) xác nhận, trên địa bàn xã có một em học sinh bị đuối nước khiến cháu bé tử vong.

Quảng Ngãi: Thêm một học sinh đuối nước thương tâm ở xã vùng cao - Anh 1

Khu vực đập thuỷ lợi sông Giang nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm

Trước đó, trưa ngày 9.4, cháu  Đ.T.T. V (SN 2010), con ông Đ. V. K và bà H.T.T ở tổ 6, thôn Tây, xã Trà Bùi cùng một nhóm em nhỏ ở cùng thôn rủ nhau đi tắm tại khu vực đập thuỷ lợi sông Giang thuộc tổ 3, thôn Trà Ót, xã Trà Tân (Trà Bồng) trong lúc tắm khi quá trình leo lên từ trên tảng đá cao nhảy xuống mặt nước không đúng cách thì không may bị uống nước, hậu quả khiến cháu Đ.T.T.V bị đuối nước. 
Khi nhìn thấy bạn bị đuối nước cả nhóm đã hô hoán gọi người lớn ở trong thôn Trà Ót đến ứng cứu, khoảng 10 phút sau mặc dù đã được người dân và cán bộ Y tế xã xã Trà Tân đã nhanh chóng sơ cứu nhưng em không qua khỏi và tử vong sau đó. 

Quảng Ngãi: Thêm một học sinh đuối nước thương tâm ở xã vùng cao - Anh 2

Lực lượng chức năng Công an huyện Trà Bồng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Công an huyện Trà Bồng đã đến hiện trường vụ tai nạn và tổ chức điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. 
Trước đó, trên địa bàn huyện Trà Bồng đã xảy ra một vụ đuối nước khiến một người tử vong tại sông Trà Bồng. Trước thực trạng trên, chính quyền địa phương huyện Trà Bồng cũng khuyến cáo việc tắm sông suối mùa nắng nóng bà con nhân dân hết sức cẩn thận, đặc biệt là việc quản lý các em nhỏ tự phát rủ nhau đi tắm suối và phải có kỹ năng cơ bản về bơi lội, không để xảy ra sự việc thương tâm tương tự.
Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nói chung và các huyện miền núi nói riêng, liên tục xảy ra các vụ trẻ em đuối nước rất thương tâm, địa bàn này có nhiều ao hồ, sông, suối tiềm ẩn nguy cơ cao đuối nước đối với trẻ em.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc