Quảng Trị: Dâng hoa tưởng nhớ 116 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

VHO-Nhân kỷ niệm 116 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (7.4.1907-7.4.2023), sáng nay 5.4, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ dâng hoa tại tượng đài Lê Duẩn thuộc Công viên Lê Duẩn, thành phố Đông Hà.

Quảng Trị: Dâng hoa tưởng nhớ 116 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn - Anh 1

Quảng Trị: Dâng hoa tưởng nhớ 116 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn - Anh 2

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dâng hoa tại tượng đài Lê Duẩn

Dự Lễ dâng hoa có Uỷ viên Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo TP Đông Hà cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân thành phố.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những cống hiến to lớn, thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với cố Tổng Bí thư Lê Duẩn - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị anh hùng.

Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tên thật là Lê Văn Nhuận, sinh ngày 7.4.1907 ở làng Bích La, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Xuất thân từ một gia đình lao động, có truyền thống yêu nước, đồng chí sớm giác ngộ cách mạng, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đi theo con đường cách mạng vô sản. Đồng chí Lê Duẩn đã tham gia phong trào yêu nước từ năm 1926, tham gia và hoạt động trong Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên từ năm 1928 và đến năm 1930 trở thành một trong những đảng viên lớp đầu tiên của Đảng Cộng sản Đông Dương.

Quảng Trị: Dâng hoa tưởng nhớ 116 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn - Anh 3

Lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, trên các cương vị quan trọng của Đảng từ sau khi Đảng ra đời và 26 năm liên tục trên cương vị Bí thư thứ nhất và Tổng Bí thư của Đảng (1960 - 1986), cố Tổng Bí thư Lê Duẩn đã cùng Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng xác định chủ trương, đường lối của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, đánh thắng các cuộc chiến tranh xâm lược của chủ nghĩa đế quốc, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam và phía Bắc...

Đối với Quảng Trị, cố Tổng Bí thư Lê Duẩn luôn dành cho quê hương tình yêu sâu nặng, ân tình; luôn động viên, nhắn nhủ Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, đức tính dũng cảm, cần cù, sáng tạo để phát triển kinh tế-văn hoá, xã hội, làm tốt công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị. Những lời căn dặn đầy yêu thương và trách nhiệm của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn luôn được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân Quảng Trị ghi nhớ và làm theo để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

HÀ PHONG

Ý kiến bạn đọc