Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tìm kiếm thêm lực lượng cho bắn súng TP.HCM

Thứ Bảy 01/04/2023 | 14:30 GMT+7

VHO- CLB Bắn súng Thể thao Sài Gòn (Saigon Sniper) ra đời vào năm 2012 với sứ mệnh xã hội hoá bộ môn bắn súng tại Việt Nam nằm tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng – Đại học Quốc Gia TP.HCM. Và giờ đây, Saigon Sniper còn mang sứ mệnh đặc biệt khi là nơi tìm kiếm và đào tạo lực lượng kế thừa cho bắn súng TP.HCM.

Đó là tâm nguyện, cũng là khao khát muốn phổ cập bộ môn bắn súng đến với nhiều người của người cựu binh ở chiến trường Vị Xuyên năm xưa – chú Lê Hải Vũ, người sáng lập ra Saigon Sniper. Với khát khao đó, năm 2014, chú Vũ chính thức di dời Saigon Sniper đến CLB TDTT Nguyễn Bỉnh Khiêm, tọa lạc tại số 25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1 (TP.HCM) với quy mô 10 bệ bắn.

Saigon Sniper khai trương chi nhánh mới với quy mô rộng rãi, cơ sở vật chất hiện đại hơn

 

Qua một khoảng thời gian bền bỉ với sứ mệnh của mình, năm 2022, Saigon Sniper đã thay đổi với diện mạo hoàn toàn mới hướng đến sự trẻ trung, năng động, tăng sự trải nghiệm cho người chơi, cùng cách thức truyền thông mới thực sự đến gần hơn với giới trẻ. 

Sau gần 11 năm hoạt động, Saigon Sniper đã cho ra đời “đứa con tinh thần” thứ hai khi khai trương chi nhánh mới, tọa lạc ở số 8 Phan Đăng Lưu, phường 14, quận Bình Thạnh (TP.HCM) với quy mô rộng rãi hơn, cơ sở vật chất hiện đại hơn. Trong thời gian tới, Saigon Sniper tiếp tục chuẩn chỉnh mô hình xã hội hóa, nâng cao chất lượng tuyển sinh, chất lượng đào tạo, chất lượng thi đấu và mở rộng cộng đồng bắn súng thể thao tiến đến trở thành chuỗi hệ thống bắn súng thể thao tại Việt Nam; tuyển chọn, đào tạo HLV, hướng dẫn viên nâng cao chất lượng trải nghiệm và giảng dạy, nâng cao thành tích thi đấu.

CLB sẽ gắn kết với Liên đoàn bắn súng TP.HCM để xây dựng các chương trình bổ ích cho những người yêu thích bộ môn bắn súng Thành phố

 

Cùng với đó, CLB tiếp tục xây dựng kênh truyền thông để giao tiếp hiệu quả, giúp kết nối đến cộng đồng tốt hơn, đa dạng đối tượng khách hàng; xây dựng cộng đồng Sniper tại TPHCM, tham gia các hoạt động tình nguyện, góp phần xây dựng đời sống xanh, sạch, đẹp; cùng với các trường THCS, THPT, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, Doanh nghiệp, Cơ quan để đào tạo bắn súng thể thao, xây dựng buổi tập ngắn hạn, tổ chức sự kiện thể thao thường niên; đầu tư thêm nhiều loại súng, bia bắn thiết kế đa dạng; mở rộng khu vực phục vụ F&B, khu vực mua sắm lưu niệm và thời trang; khai trương thêm 1 chi nhánh tại TP.HCM trong năm 2024.

Huỳnh Phương Loan - Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam

 

Bà Huỳnh Phương Loan - Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam cho biết: “Saigon Sniper là CLB bắn súng hơi lớn nhất TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây là một mô hình cần được nhân rộng ở các tỉnh, thành khác trên cả nước để phong trào bắn súng Việt Nam được phát triển hơn nữa. Tôi mong rằng CLB sẽ gắn kết nhiều hơn nữa với Liên đoàn bắn súng TP.HCM, Liên đoàn bắn súng Việt Nam để xây dựng, thiết kế được các chương trình cho những người yêu thích bộ môn bắn súng tại TP.HCM được giao lưu với nhiều CLB khác trên cả nước. Nhân đây, tôi cũng chúc cho CLB đạt được 3 mục tiêu đề ra, trong đó quan trọng nhất là việc đảm bảo được đây là cái nôi tuyển chọn, đào tạo những mầm non, các VĐV năng khiếu cho bắn súng TP.HCM”.

Thời gian qua, CLB đã không ngừng tuyển sinh, đào tạo và cung cấp lực lượng cho bắn súng Thành phố

 

Hơn 10 năm qua đi, những người trẻ của Saigon Sniper - lớp kế thừa sự nghiệp, với nền tảng kiến thức của bộ môn bắn súng được hướng dẫn từ ông Hải Vũ, từng bước cải tiến, hiện đại hóa, số hóa các hoạt động của CLB. Với lợi thế về công nghệ và truyền thông, bằng các công cụ và phương tiện hiện đại, quảng bá rộng rãi, tiếp cận được nhiều hơn đến các bạn trẻ có đam mê với bộ môn bắn súng, phổ cập rộng rãi hơn bộ môn này với nhiều tập khách hàng ở mọi miền đất nước.

Sứ mệnh của Saigon Sniper ngoài việc phổ biển bộ môn bắn súng thể thao đến nhiều người, còn tuyển chọn và đào tạo một đội ngũ các bạn học sinh, sinh viên không chỉ hiểu biết về bộ môn bắn súng thể thao, mà còn để tạo thành một đội tuyển bắn súng riêng của CLB Saigon Sniper và của TPHCM. Saigon Sniper là điển hình trong công cuộc sử dụng nguồn lực xã hội để phát triển thành tích cao. CLB đã tuyển sinh, đào tạo và cung cấp cho đội tuyển Thành phố hàng chục VĐV bắn súng tiềm năng, tham gia thi đấu đạt huy chương tại các giải quốc gia và quốc tế.

 

Bài, ảnh: HOÀNG LÊ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top